Thứ Tư, 2024-04-17, 1:25 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 6 » Báo CAND ngụy tạo chứng cớ để buộc tội LS Lê Công Định
10:48 AM
Báo CAND ngụy tạo chứng cớ để buộc tội LS Lê Công Định


2009-07-05

Liên tiếp trong các số báo ra ngày 21, 22 và 23 tháng 06, tờ Công An Nhân Dân Online đã đăng một bức hình trong đó có một người bị đánh dấu, và đưa tin người đó là LS Lê Công Định tham dự một buổi họp do ông Nguyễn Sỹ Bình của đảng Nhân Dân Hành Động tổ chức tại Đan Mạch.

le-cong-dinh-220.jpg
LS Lê Công Định. AFP Photo
Vài ngày sau đó, Kỹ Sư Huỳnh Quốc Huy, thuộc Ủy Ban Yểm Trợ Phong Trào Tự Do Dân Chủ Tại VN Ở Aarhus - Đan Mạch đã phổ biến một bản lên tiếng khẳng định là buổi sinh hoạt này KHÔNG liên hệ gì đến ông Nguyễn Sĩ Bình hay LS Lê Công Định, và KHÔNG hề có sự hiện diện của 2 vị này.

Một loạt bài viết được đăng trên cơ quan ngôn luận của Bộ Công An Việt Nam gần đây đã gây nhiều phản ứng mạnh trong dư luận.

Chúng tôi xin để công luận thế giới và mọi người Việt Nam đánh giá mức độ coi thường người dân và coi rẻ công lý của hệ thống pháp lý CSVN.

Ông Huỳnh Quốc Huy, UBYT PTTDDC tại VN/Aarhus – Đan Mạch

Đó là bài viết có tên “Nguyễn Sỹ Bình và tổ chức “đảng nhân dân hành động” và bài Những kẻ cơ hội bị đẩy thành “tiên phong” chống Nhà nước” đăng trên báo Công An Nhân Dân Online trong các ngày 21, 22 và 23 tháng 6 vừa qua.

Đánh lừa dư luận

Lý do của những phản ứng mạnh mẽ này là vì các bài báo đều cùng đăng một tấm hình trong đó một người đàn ông đã được đánh dấu và khẳng định đó là LS Lê Công Định, với lời chú thích: Lê Công Định trong buổi hội thảo "Tự do dân chủ cho Việt Nam" do Nguyễn Sĩ Bình tổ chức tại Đan Mạch”, nhưng theo lời của giáo sư Nguyễn Chính Kết, một người tham dự buổi hội thảo cũng có mặt trong tấm hình được chụp, thì những bài báo này đã viết hoàn toàn sai sự thật.

“Chắc chắn là người trong cái hình báo Công An đưa ra 100% không phải là LS Lê Công Định, và buổi tổ chức hôm đó là do Ủy Ban Yểm Trợ Phong Trào đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ trong nước tổ chức tại Aarhus - Đan Mạch, chứ không phải là do ông Nguyễn Sỹ Bình tổ chức. Người đứng đầu tổ chức hôm đó là kỹ sư Huỳnh Quốc Huy, là chủ tịch của Ủy Ban Yểm Trợ Phong Trào Dân Chủ cho VN tại Aarhus - Đan Mạch.”

Nhưng tại sao một cơ quan ngôn luận chính thức của Bộ Công An Việt Nam lại đăng một tin hoàn toàn không đúng với sự thật như vậy ? Và làm như thế thật ra có thể hay không?

Nhưng mà tôi thấy cái kiểu giả mạo này quá dở, chỉ làm trò cười cho thiên hạ thôi, và CS làm như vậy thì có vẻ như là coi thế giới vẫn còn lạc hậu về thông tin như họ, tại vì người ta muốn kiểm chứng thì chỉ cần vào google thì kiểm chứng được ngay.

GS Nguyễn Chính Kết

GS Nguyễn Chính Kết phát biểu:

“Tôi nghĩ là khi không tìm ra được chứng cớ để kết tội các nhà đấu tranh cho dân chủ mà họ muốn bắt bỏ tù, chẳng hạn như trường hợp LS Lê Công Định, thì CSVN tìm cách đưa ra những hình ảnh để mà gán ghép người này người kia có mặt trong những chỗ nọ chỗ kia hầu có những cái bằng chứng giả mạo mà gán ghép, để mà kết tội. Nhưng mà tôi thấy cái kiểu giả mạo này quá dở, chỉ làm trò cười cho thiên hạ thôi, và CS làm như vậy thì có vẻ như là coi thế giới vẫn còn lạc hậu về thông tin như họ, tại vì người ta muốn kiểm chứng thì chỉ cần vào google thì kiểm chứng được ngay.”

Quả tình là khi đánh những chữ “Ủy Ban Yểm Trợ Phong Trào Tự Do Dân Chủ VN tại Aarhus – Đan Mạch” vào Google thì chúng tôi đã tìm được vô số những link vào các trang web, điển hình là trang web vnn-news (http://www.vnn-news.com/spip.php?breve8508) trong đó có bài viết được đưa lên mạng vào ngày 23/6/2007. Bài viết này tường trình buổi mắt ra của ủy ban trong đó có một tấm hình giống y như tấm hình mà các bài báo của báo Công An Nhân Dân Online đã đăng, nhưng điểm đáng chú ý là câu chú thích nguyên thủy của tấm hình là “Ban Điều Hành UBYT Phong Trào Tự Do Dân Chủ VN tại Aarhus – Đan Mạch cùng GS Nguyễn Chính Kết trong buổi ra mắt Ủy Ban ngày 18.03.2007” đã bị báo Công An Nhân Dân Online đổi thành: “Lê Công Định trong buổi hội thảo "Tự do dân chủ cho Việt Nam" do Nguyễn Sĩ Bình tổ chức tại Đan Mạch”

UBYT Tự Do Dân Chủ tại VN/Aarhus – Đan Mạch lên tiếng

Đứng trước sự kiện đó, ông Huỳnh Quốc Huy, thuộc UBYT Phong Trào Tự Do Dân Chủ tại VN/Aarhus – Đan Mạch đã phổ biến một bản lên tiếng vào ngày 1/7/2009, với nội dung như sau:

Chúng tôi, Ủy Ban Yểm Trợ Aarhus (Đan Mạch), xin khẳng định trước cả thế giới rằng chúng tôi là chủ bức hình đó và là người tổ chức buổi sinh hoạt. Buổi sinh hoạt này KHÔNG liên hệ gì đến ông Nguyễn Sĩ Bình hay luật sư Lê Công Định, và KHÔNG hề có sự hiện diện của 2 vị này. Người bị đánh dấu trong hình là một đồng bào đang sinh sống tại Đan Mạch. CHẮC CHẮN đó không phải là luật sư Lê Công Định.

Chúng tôi xin để công luận thế giới và mọi người Việt Nam đánh giá mức độ coi thường người dân và coi rẻ công lý của hệ thống pháp lý CSVN.”

Qua trao đổi với đài Á Châu Tự Do, ông Huỳnh Quốc Huy một lần nữa khẳng định:

“Đó là một buổi ra mắt của UBYT Tự Do Dân Chủ tại VN ở tại thành phố Aarhus (Đan Mạch) tổ chức vào 18/3/2007 có sự hiện diện của GS Nguyễn Chính Kết trong dịp ông đi công tác ở Âu Châu. Và nó hoàn toàn không có liên can gì, hoàn toàn không có mặt của ông Nguyễn Sỹ Bình hoặc là ông Lê Công Định. Trên bức hình mà báo Công An Nhân Dân đăng có đánh dấu một người ghi đó là LS Lê Công Định, điều đó không đúng, người này là một người VN đang sống ở Đan Mạch. Chúng tôi viết bản lên tiếng để nhằm cho mọi người biết rằng điều mà Công An Việt Nam đưa lên là không đúng sự thật.”

Có cảm giác Đảng mình càng lúc càng đi vào thế bế tắc. Thất vọng quá! Không ai có thể tin nổi là có sự copy đến lộ liễu vậy ở một báo online được cho là chính thống.

Một thành viên trên diễn đàn điện tử X-Café

Một số người Việt Nam ở hải ngoại vẫn còn kinh ngạc trước sự kiện báo chí trong nước đăng tin sai lạc như vậy. Nhưng theo GS Nguyễn Chính Kết thì đây là việc rất thường xẩy ra:

“Tôi nghĩ rằng cái việc báo chí trong nước đăng tin sai lạc như thế này đó, là một cái thủ thuật thông thường, cố hữu của nhà nước CSVN để gán ghép những người phụng sự công lý, tự do dân chủ và nhân quyền. Tôi thì tôi đã từng thấy những bài cộng sản viết về tôi có rất nhiều những sự kiện ngụy tạo ra, để nhằm đánh lừa người dân ở trong nước vốn bị mù về thông tin.”

Lời viết của một thành viên trên diễn đàn điện tử X-Café có thể được xem như là một phản ứng tiêu biểu của dư luận trong nước:

Thật tình không hiểu nổi nữa sao lại có kiểu đánh lận con đen như vậy hở trời...! Trong một sự kiện được quan tâm đặc biệt, cả thế giới biết đến, theo dõi, đang từng bước gỡ rối thì Đảng mình lại tắc trách đến ngây thơ thế này. Có cảm giác Đảng mình càng lúc càng đi vào thế bế tắc. Thất vọng quá! Không ai có thể tin nổi là có sự copy đến lộ liễu vậy ở một báo online được cho là chính thống.”

Hà Giang, thông tín viên RFA

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1070 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0