Thứ Sáu, 2024-04-19, 12:58 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 7 » Tin khẩn: an ninh CSVN bắt giam anh Nguyễn Tiến Trung và ông Trần Anh Kim
6:35 PM
Tin khẩn: an ninh CSVN bắt giam anh Nguyễn Tiến Trung và ông Trần Anh Kim


Theo tin hôm nay Thứ Ba 7/07, trên báo điện tử CAND Online, lực lượng an ninh CSVN đã đồng lượt bắt tạm giam Nguyễn Tiến Trung và ông Trần Anh Kim theo lệnh "phê chuẩn của Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao" với những tội danh chiếu theo Điều 88 Bộ Luật hình sự CHXHCNVN.

Tờ báo này cho rằng anh Nguyễn Tiến Trung "đã bộc lộ tư tưởng chống đối Nhà nước" kể từ năm 2002 khi anh sang Pháp du học, và có tiếp xúc với ông Nguyễn Gia Kiểng, nhà văn Vũ Thư Hiên, ông Bùi Tín,...

Nguyễn Tiến Trung, Hoàng Lan chụp hình chung với vợ chồng Tổng thống
George W.Bush tại trang trại Broken Spoke (11/8/2006)

Ngoài ra bài báo này đã quy chụp Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ mà anh tham gia là phản động. Mặc dầu "kể tội" rất nhiều, kể cả việc gặp gỡ nhiều nhân sĩ ở hải ngoại, nhưng bài báo không hề nêu vụ anh Trung và cô Hoàng Lan đã có dịp gặp gỡ và chụp hình với vợ chồng TT.Bush khi còn tại chức.

Có một điều lạ là anh Trung "bị loại ngũ" khỏi quân đội (nguyên văn của CAND) ngày 6/07/2009 thì ngay hôm sau 7/07/2009 công an đến nhà bắt anh. Như vậy thì kể ra bên quân đội đã kết hợp rất "nhịp nhàng" với bên công an để bắt người!

Tương tự như trường hợp của anh Nguyễn Tiến Trung, công an cũng đã "kể tội" vanh vách ông Trần Anh Kim, từ chuyện nói chuyện qua phone, cho đến việc tham gia các tổ chức đấu tranh dân chủ, hay viết bài. Được biết anh còn là phó Tổng thư ký Đảng Dân chủ Việt Nam, mà người sáng lập, Giáo sư Hoàng Minh Chính đã qua đời cách đây không lâu.

Cũng như những lần bắt các nhà đấu tranh trước đây, hay gần nhất là LS.Lê Công Định, công an cũng không quên đưa vào bài những tấm hình chụp cảnh "ký nhận những tài liệu in ra từ máy tính" để làm bằng chứng sau này buộc tội.

Như vậy là liên tiếp trong vòng 3 tháng từ tháng 5, tháng 6 rồi tháng 7, công an đã liên tục bắt giam Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, rồi LS.Lê Công Định, nay lại đến anh Nguyễn Tiến Trung, và ông Trần Anh Kim. Phải chăng đây là hành động bắt bớ có liên quan đến các cuộc viếng thăm mới đây của các quan thầy Trung Cộng?

(TNTDDC)




Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 850 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0