Thứ Năm, 2024-04-25, 1:48 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 13 » Chuyện Vỉa Hè: SGGP ca tụng cơ quan A.42 của công an CSVN
3:06 PM
Chuyện Vỉa Hè: SGGP ca tụng cơ quan A.42 của công an CSVN

medium_VN_090712_CA.jpg

Một đám đông công an CSVN đứng vây quanh một người dân bị đánh bất tỉnh ở Nghệ An. (Hình: STR/AFP/Getty Images)




Tư Ngộ



Báo SGGP vừa có một bài dài ca ngợi một “Cục” trong 6 “Cục” của Bộ Công An CSVN là “Cục A.42”, một cơ quan tình báo chính trị làm nhiệm vụ theo dõi, bắt người, đánh người, khủng bố người, và cả vu khống cho người, đặc biệt là những người tham gia vận động dân chủ hóa đất nước.

Cơ quan này đã bị hàng chục người, gồm cả nhiều nhân vật nổi tiếng, ở Việt Nam làm đơn tập thể cuối năm ngoái tố cáo là “gắp lửa bỏ tay người.”

Hiện nay cái “Cục” này do Phạm Dũng, một thiếu tướng công an, cầm đầu.

Bài báo kể rằng nhằm đối phó với tình thế có nhiều nhóm, tổ chức muốn lật đổ chế độ độc tài mà A.42 đã được thành lập.

“Ðược thành lập năm 2002, Cục A.42 (Tổng Cục An Ninh Bộ Công An) là một trong số ít những đơn vị ‘sinh sau đẻ muộn’ của lực lượng An Ninh Nhân Dân, với nhiệm vụ đấu tranh với các hoạt động khủng bố của kẻ địch từ bên ngoài - một loại tội phạm mới thời kinh tế hội nhập. Những cán bộ, chiến sĩ của Cục A.42 được ví như những chiến sĩ thầm lặng trên mặt trận đấu tranh với kẻ địch với nhiều mưu mô, thủ đoạn đang điên cuồng chống phá nhà nước ta.” Tờ SGGP viết, “Lợi dụng tình hình các nước XHCN Ðông Âu sụp đổ, bọn phản động trong nước bắt đầu móc nối với các tổ chức phản động lưu vong thực hiện một loạt hoạt động chống phá ta qua các phong trào: ‘Chuyển lửa về quê nhà’, ‘Góp gió thành bão’, ‘Chuyển ngọn nến dân chủ về quê hương’...”

Bài báo khoe thành tích của cơ quan này từ những “chuyên án” theo dõi và phá hoạt động của Việt Tân, Ðảng Nhân Dân Hành Ðộng, Ðảng Dân Chủ, Tổ Chức Việt Nam Tự Do, Ðảng Dân Chủ Nhân Dân v.v... và sau cùng là các vụ theo dõi dẫn đến bắt giữ Luật Sư Lê Công Ðịnh, ông Trần Huỳnh Duy Thức và một số người khác.

Từ sự theo dõi qua một mạng lưới nhân sự và phương tiện rộng lớn khắp nơi mà một số thành viên của của các tổ chức vừa kể đã bị bắt giữ ở Việt Nam. Những người có quốc tịch ngoại quốc, chế độ Hà Nội chỉ giam giữ một thời gian ngắn rồi trục xuất vì bị các chính phủ Tây phương phản đối mạnh mẽ. Vu cho họ cái tội “khủng bố” nhưng với các nước dân chủ tự do, hoạt động chính trị đối lập không phải là điều cấm kỵ.

Bản tin này khoe ra cho thấy cơ quan này của Bộ Công An CSVN theo dõi rất kỹ các diễn đàn, báo điện tử, các báo mạng cá nhân (blogs) để từ đó đối phó dưới mọi hình thức.

“Theo lãnh đạo Cục A.42, lợi dụng sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật hiện đại trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thời gian qua các tổ chức phản động đã triệt để khai thác thế mạnh từ hình thức lập các trang web, blog, báo điện tử để tuyên truyền, kích động và lôi kéo nhiều tầng lớp xã hội tham gia. Trong đó, đối tượng trí thức, sinh viên, học sinh, công nhân lao động, người dân ở các vùng quê được chúng nhắm đến với nhiều thủ đoạn tinh vi, nhằm thu hút lực lượng phục vụ cho âm mưu của chúng.” Tờ SGGP viết, “Các tờ báo điện tử như: ‘Tổ Quốc’, ‘Tự Do Ngôn Luận’, ‘Diễn Ðàn X-Cafe’... đang cố tìm cách để thu hút sự tham gia của các đối tượng cơ hội chính trị, phản động mới. Các vấn đề về khai thác bauxite ở Tây Nguyên; Hoàng Sa, Trường Sa, được các tờ báo điện tử này tung hô lên những luận điệu xuyên tạc sự thật, kích động chống đối và gây chia rẽ nội bộ. Những âm mưu này đã được lực lượng an ninh nhanh chóng phát hiện kịp thời.”

Những thông tin đưa ra sự thật, những lời bình luận, các phân tích không theo chủ trương lừa bịp dư luận của Ðảng và nhà nước CSVN đều bị coi là “phản động”, “kích động”.

Hàng chục tên công an CSVN được giao nhiệm vụ canh giữ, theo dõi mỗi người hoạt động vận động dân chủ hóa đất nước hàng ngày trong khi các hoạt động buôn lậu, buôn bán ma túy, mại dâm xảy ra tại mọi nơi đã không được công an CSVN dồn khả năng đối phó.

Hàng trăm tới hàng ngàn tên khác có nhiệm vụ nghe lén điện thoại, đọc trộm thư điện tử trao đổi ngày đêm của những người bị cho vào sổ đen, tức thành phần chống đối cần phải giám sát.

Ngày 22 Tháng Mười Hai 2008, gồm cả nhiều người nổi tiếng, có 43 người ở Việt Nam đã gửi một lá đơn cho những người cầm đầu đảng và nhà nước CSVN tố cáo Cục A.42 công an CSVN đã là đầu mối cung cấp tin tức bịa đặt để vu khống họ trong một chiến dịch tuyên truyền từ ngày 6 đến ngày 13 Tháng Mười Hai 2008. Những tờ báo này, theo họ, đã vi phạm hiến pháp và luật pháp CSVN khi qui chụp cho công dân các tội trạng mà chỉ có tòa án mới có quyền xác định.

“Chúng tôi là những công dân của đất nước mà phần lớn đã về hưu, nhiều người đã ở tuổi 70-80, nhưng vẫn thường xuyên quan tâm theo dõi và bức xúc trước nhiều vấn đề của đất nước hiện nay: tình hình lạm phát và giảm phát, suy giảm kinh tế, tình trạng tham nhũng tràn lan và chống tham nhũng kém hiệu quả, vụ PCI và chính phủ Nhật tuyên bố dừng viện trợ ODA, thái độ của chính phủ Việt Nam và nhà nước Việt Nam trước những hoạt động của nhà cầm quyền Trung Quốc nhằm thôn tính lãnh thổ của ta, tình hình xuống cấp trầm trọng đạo đức xã hội, khủng hoảng trầm trọng nền giáo dục,... Hàng ngày, hàng giờ chúng tôi muốn đóng góp ý kiến xây dựng với các cơ quan lãnh đạo để góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội v.v...”

“Ðầu Tháng Mười Hai 2008, đột nhiên chúng tôi thấy một số báo (Công An Thành Hồ, TTXVN, báo điện tử Ðảng CSVN, CAND, VietnamNet, Hà Nội Mới, Ðất Việt, Nhân Dân) đăng một loạt bài, như một chiến dịch để tấn công vu khống, hạ nhục một loạt các công dân.

Hầu như tất cả các bài báo vu khống nêu trên được xuất hiện dưới hình thức một bản tin tổng hợp, một bản thông báo. Qua tìm hiểu sơ bộ chúng tôi được biết đó là bản thông tin tổng hợp của cơ quan điều tra thuộc Tổng Cục An Ninh Bộ Công An. Ðiều lạ lùng khiến chúng tôi không hiểu nổi là các tổng biên tập các báo trong khi chưa hiểu gì về nội dung sự việc cụ thể, nhưng lại dám qui kết có tính chất buộc tội một loạt công dân là “những phần tử cơ hội chính trị”, trong đó có nhiều người là trí thức (tiến siờ khoa học, nhà báo, nhà văn, kỹ sư, luật sư, bác siờ...), nhà cách mạng lão thành...”

“Trong tình hình đất nước của chúng ta đang rơi vào tình thế nguy cấp như hiện nay (kinh tế bị suy giảm trầm trọng, bất ổn xã hội đang gia tăng, nạn tham nhũng đang hoành hành và lãnh thổ quốc gia đang bị xâm chiếm, uy hiếp...) thì những hành động vu khống, bịa đặt của các báo nói trên có thể nằm trong một âm mưu thâm độc nhằm:

1. Chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân trước dã tâm thôn tính lãnh thổ Việt Nam của chính quyền Trung Quốc.

2. Ðánh lạc hướng dư luận xã hội trước những khối ung nhọt tham nhũng đang bị vỡ lở (liên quan đến hàng triệu đô-la Mỹ).

3. Làm thể chế chính trị mất thêm uy tín trước cộng đồng quốc tế.

4. Ðe dọa, trấn áp những ý kiến xây dựng đất nước, chống lại sự suy thoái, tiêu cực đang lan tràn trong xã hội.

5. Làm cho suy sụp lượng kiều hối quí giá của đồng bào hải ngoại đang góp phần quan trọng cho phục hồi kinh tế đất nước.”

Như tất cả các thư phản đối, kiến nghị “lề trái” khác, thư này cũng không thấy được phản hồi.

Bây giờ, báo SGGP vinh danh, ca ngợi “Cục” đàn áp, khủng bố là “những chiến sĩ thầm lặng trên mặt trận đấu tranh với kẻ địch với nhiều mưu mô, thủ đoạn đang điên cuồng chống phá nhà nước ta.”

Ngồi ỉa bậy, đái bậy trước nhà Mục Sư Nguyễn Công Chính, đổ phân vào nhà, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy và nhiều người đấu tranh dân chủ, đòi tự do tôn giáo khác ở Việt Nam thì là “Cục” gì?

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 822 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0