Thứ Sáu, 2024-04-19, 12:05 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 15 » EU quan ngại vụ Nguyễn Tiến Trung
11:29 PM
EU quan ngại vụ Nguyễn Tiến Trung
BBC
Nguyễn Tiến Trung

Hai ông Trung và Kim bị bắt hôm 07/07

Liên hiệp châu Âu vừa bày tỏ quan ngại về vụ bắt giữ hai người hoạt động dân chủ, anh Nguyễn Tiến Trung và ông Trần Anh Kim, hồi đầu tháng.

Hôm 07/07, anh Trung bị bắt tại TP Hồ Chí Minh và ông Kim bị bắt tại Thái Bình vì các hoạt động chống nhà nước.

Trong thông điệp ngắn gửi tới Bộ Ngoại giao Việt Nam, bộ ba đại sứ Thụy Điển, Tây Ban Nha và Ủy hội châu Âu nói họ "vô cùng quan ngại" về vụ bắt giữ này.

Thụy Điển đang giữ chức Chủ tịch luân phiên của EU.

Cả hai ông Trung và Kim hiện đang bị tạm giam để điều tra tội Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN, theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự. Chưa rõ bao giờ họ sẽ được đưa ra xét xử.

Ngày 22/06/2009, EU cũng từng lên tiếng bày tỏ quan ngại về vụ b́ắt luật sư Lê Công Định tại TP Hồ Chí Minh.

Sau đó, Việt Nam đã cứng rắn bác bỏ tuyên bố của bộ ba EU và chỉ trích đại diện EU là "không khách quan" và "can thiệp nội bộ".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nói chính quyền Việt Nam có đầy đủ bằng chứng cho thấy ông Định đã vi phạm pháp luật.

Ông tuyên bố: "Việc xử lý những người vi phạm pháp luật là cần thiết và là việc làm bình thường mà các quốc gia trên thế giới, trong đó có các nước Liên minh Châu Âu (EU), đều tiến hành để bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự xã hội và an toàn cho người dân".

"Điều rất đáng tiếc là mặc dù có đầy đủ thông tin và đã trao đổi về vấn đề này trong Đối thoại vừa qua giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Nhóm Bộ ba EU (EU-Troika), nhưng Tuyên bố của Trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao EU tại Hà Nội là không khách quan, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam".

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 667 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0