Thứ Sáu, 2024-03-29, 7:04 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 17 » Đồng thuận yêu nước & Đồng thuận yêu ghế
4:46 PM
Đồng thuận yêu nước & Đồng thuận yêu ghế

Nghe bằng Flash

Tải về máy/Download
Nghe bằng nhu liệu riêng trong máy của bạn
(như WMP, Itune, v.v...)

Đồng thuận yêu nước & Đồng thuận yêu ghế

Quanh chuyện bô-xit Tây Nguyên, thấy hiện ra hai sự đồng thuận đối nghịch nhau :

- Trên phạm vi rộng, là một sự đồng thuận nói không với việc khai thác bô-xít Tây Nguyên, cứ để dành tài nguyên đó cho con cháu.

Đây là đồng thuận yêu nước.

Tiêu biểu cho khối đồng thuận yêu nước này là ý kiến Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các tướng lĩnh, lão thành cách mạng cùng mấy ngàn công dân thuộc đủ mọi tầng lớp; trí thức, văn nghệ sĩ, sinh viên, học sinh, những người hành nghề tự do, cư trú trên hầu khắp các địa phương trong nước và cả ở nước ngoài. Rất đáng chú ý là có cả các cán bộ đương chức, các đảng viên đang sinh hoạt đảng, họ đã vượt thoát ra khỏi nỗi e ngại mất chức, mất Đảng vì một chữ ký yêu nước.

- Trong phạm vi hẹp tại hội trường Quốc hội là sự đồng thuận nói có với việc khai thác bô-xít Tây Nguyên, thực chất là chính thức bật đèn xanh cho một “việc đã rồi” (cụm từ của đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc) diễn ra lén lút từ 2001 sau tuyên bố chung Nông Đức mạnh – Giang Trạch Dân.

Đây là đồng thuận yêu ghế.

Những người đồng thuận yêu ghế này hầu hết đều là những người có chức quyền, và hẳn rằng có tài sản lớn (cho đến nay không một người nào dám tự nguyện công khai báo cáo tài sản với quốc dân, nhưng nhân dân thừa biết tài sản họ quá lớn nên mới không dám báo cáo công khai), lòng yêu ghế ( tức là yêu tài sản) buộc họ phải nói có với việc khai thác bô-xít Tây Nguyên. Đơn giản vậy thôi. Mọi lý lẽ vòng vo tam quốc che chắn cho canh bạc năm ăn năm thua cũng là để che giấu cái lòng yêu ghế thiết tha không bao giờ dứt mà thôi. Các tổng kết chính thức ở cấp tối cao bấy lâu đều nhấn mạnh tình trạng chất lượng yếu kém của hoạt động Quốc hội và đại biểu Quốc hội. Theo tôi, cái yếu kém rất căn bản và hầu như không thể tự khắc phục nổi của Quốc hội và đại biểu Quốc hội chính là ở chỗ chất lượng yêu nước thì rất thấp, chất lượng yêu ghế thì rất cao, cái yêu ghế là cái sôi sục ngấm ngầm suốt ngày đêm, còn cái yêu nước thì chỉ có trên đầu lưỡi.

Khối đồng thuận yêu ghế tuy là thiểu số trong toàn Đảng toàn dân nhưng chiếm đa số trong bộ máy công quyền và các nhóm lợi ích chằng chịt phía sau bộ máy công quyền, lại ra sức nắm chặt hệ thống truyền thông đại chúng để lung lạc dư luận, đánh lừa một bộ phận dân chúng chưa có điều kiện tiếp cận với các thông tin đa chiều.

Nhưng cũng không thể lung lạc được mãi. Khối đồng thuận yêu nước ngày càng lớn mạnh theo đà thông tin chính xác đầy đủ lan rộng thấm sâu từng giờ bằng mọi phương tiện từ mạng internet đến bản photo truyền tay truyền miệng không gì ngăn nổi. Với sức mạnh của thời đại thông tin, với nỗ lực tuyên truyền vận động hàng ngày của những người yêu nước vì dân, tôi tin rằng không lâu nữa nhất định sẽ diễn ra một sự bùng nổ thông tin về mối nguy cho an ninh quốc gia tại các công trường khai thác bô-xít Tây Nguyên và các ngư trường trên biển Đông, lúc ấy các cử tri sẽ dứt khoát gạch phăng những cái tên đã “đồng thuận” nói có với việc khai thác bô-xít Tây Nguyên.

Xin các vị đại biểu yêu ghế trong Quốc hội hiện nay hãy ghi nhớ điều này và kịp thời điều chỉnh ý kiến và thái độ nếu muốn tái ứng cử.

Bùi Minh Quốc

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 781 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0