Thứ Sáu, 2024-03-29, 0:56 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 19 » Chị Hồ Thị Bích Khương lại bị “tai nạn giao thông” rất nghiêm trọng và đáng ngờ trên đường từ Hà Nội trở về Nghệ An !!!
7:59 AM
Chị Hồ Thị Bích Khương lại bị “tai nạn giao thông” rất nghiêm trọng và đáng ngờ trên đường từ Hà Nội trở về Nghệ An !!!

Ngày 13/7/2009 chị Bích Khương được người em trai ruột của mình chở bằng xe máy Honđa từ quê nhà ở xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An ra thủ đô Hà Nội để khám chữa bệnh đau mắt, đồng thời 2 chị em sẽ tranh thủ thăm người em gái út đang sinh sống tại thành phố này từ nhiều năm qua. Sau khi làm xong một số công việc căn bản, sáng ngày 14/7/2009 chị Hồ Bích Khương có mượn xe máy của chú em trai để ghé thăm tôi - nhà báo Nguyễn Khắc Toàn và trước đó là một số bà con dân oan đang khiếu kiện tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng – Hà Nội.

       Đến buổi trưa cùng ngày người em trai của chị tên là Hồ Duy Toàn do sốt ruột công việc ở quê nhà, nên từ vị trí nhà cô em gái út trên đường Giải Phóng cũng tại Hà Nội đã gọi điện thúc giục chị ruột mình mang ngay xe máy để cùng trở về Nghệ An gấp.  Vì lúc đó Bích Khương chưa thể trở về ngay được nên cậu em trai đã tức tốc đi ra bến đón xe đò để trở về quê rất gấp gáp vào khoảng lúc từ 12- 13 giờ. Do đó cậu em này đã để lại chị ruột của mình cùng chiếc xe máy mà Bích Khương đang trên đường trở về nhà cô em út có tên Hồ Thị Huyền trên đường Giải Phóng và dự định cũng trở về quê cùng cậu em trai ngay.  Khi về đến đây thì được biết cậu em trai đã rời Hà Nội được hơn 1 giờ đồng hồ, vì thế nên khoảng hơn 14 giờ chiều Bích Khương bắt đầu xuất phát từ Hà Nội bằng chiếc xe máy mà 2 chị em cô đã đi ra Hà Nội hôm trước vào ngày 13/7/2009 như đã nói trên…


          Trước khi chia tay rời thủ đô, tôi đã đích thân tiễn một đoạn khá dài đến cuối phố Bà Triệu để chỉ đường cho chị ra hướng ngoại ô thành phố. Tôi còn chu đáo khuyên Bích Khương hãy nên đưa cả xe máy lên tàu hoả để trở về TP Vinh, tỉnh Nghệ An để từ đó xe đi tiếp gần 20 km về Nam Đàn là an toàn nhất, bởi lý do an ninh cá nhân là vì chị đang là nhân vật đấu tranh với chế độ độc tài khá quyết liệt mà trong lao tù công an c ủa đảng và nhà nước đã hoàn toàn bó tay, bất lực… Ngoài lý do trên ra, tôi còn nói rõ chặng đường Hà Nội - Nghệ An dài hơn 300 km, xe cộ lưu thông nhiều rất dễ bị tai nạn giao thông dọc đường mà không thể lường trước được các nguy hiểm đang rình rập chờ đón phiá trước…  Bên cạnh việc dặn dò, cảnh báo như vậy ra, trong tôi linh cảm thấy có gì sẽ không an lành trong chuyến trở về quê này của chị, nên còn nhắc Hồ Bích Khương khi đã về an toàn tới quê nhà phải điện thoại thông báo gấp cho tôi biết tin để yên tâm….


          Đến khoảng 19 giờ 30 phút tối 14/7/2009, trong khi cả gia đình tôi đang ăn cơm tối thì bất ngờ có cuộc điện thoại của một người dân giọng nói nam giới có tên là Thanh báo tin cho anh biết nội dung như sau :


        “ Em là 1 người dân ở Thanh Hoá, thuộc huyện Hà Trung thấy có số máy của một chị phụ nữ khoảng hơn 40 tuổi,  trong điện thoại chị  ấy có cuộc gọi đi đến  số  máy của anh, nên em lấy ra để gọi báo tin cho anh biết chị ấy đã bị tai nạn giao thông rất nghiêm trọng. Lúc ấy chị ấy bị đập đầu xuống đường mê man bất tỉnh không biết gì nữa do xe ô tô biển số 37…. của t ỉnh Nghệ An tông vào cách đây 1 giờ đồng hồ và  xe ấy đã bỏ chạy về hướng trong Thanh Hoá, Nghệ An…, còn chiếc xe máy bị văng ra xa nơi chị ấy đã bị tai nạn. Em và nhiều người dân gần đấy chứng kiến thấy vậy đã đưa chị ấy đi cấp cứu trong bệnh viện huyện Hà Trung và  chiếc xe máy của chị ấy em đã giao cho công an huyện Hà Trung coi giữ, quản lý… Vậy em thông tin cho anh biết để báo gia đình chị ấy đến giải  quyết  tiếp hậu quả vụ tai nạn này nhé…”


         Ngay sau biết hung tin đó tôi đã thông báo qua điện thoại cho chị ruột của Bích Khương là chị Hồ Thị Lan ở quê nhà để gia đình biết mà ứng giúp và hỗ trợ khẩn cấp. Đến 23 giờ 30 phút đêm cùng ngày 14/7/2009, người thanh niên đã giúp đỡ đưa chị Khương vào bệnh viện khi chị bị nạn báo tin xin ý kiến tôi để quyết định phải đưa gấp chị ra bệnh viện quân y số 5 taị thị xã Ninh Bình để cứu chữa vì chấn thương rất nặng mà cơ sở y tế ở Hà Trung không thể cứu chữa được. Cũng ngay trong đêm tối ấy, mấy chị em ruột Bích Khương đã đón xe khách lên đường đi gấp ra thị xã Ninh Bình để tiếp ứng cứu chữa người em mình đã bị tai nạn. Khoảng 02 giờ 30 sáng ngày 15/7/2009 xe cấp cứu của bệnh viện huyện Hà Trung đã đưa Bích Khương ra tới quân y viện Ninh Bình an toàn và người thanh niên tên Thanh nói trên đã gọi điện thông báo cho cả cho tôi và gia đình chị Bích Khương biết.


        Từ đó tại quân y viện này họ đã khám xét vết thương của Bích Khương và sơ bộ kết luận chị bị gẫy xương vai làm 3 khúc, đầu gối bị xây xát, lưng bị bầm dập do va chạm mạnh và nhiều chấn thương khác khắp người. Ngoài ra họ tiếp tục theo dõi thêm chị có bị chấn thương sọ não không khi bị chiếc ô tô tông vào và quật ngã vật xuống vệ đường, vì từ khi xảy ra tai nạn chị đã ói mửa liên tục. Đồng thời các y bác sĩ quân y đã quyết định vào sớm ngày thứ 6 – 17/7/2009 sẽ đưa Bích Khương lên bàn phẫu thuật để đóng đinh cố định các vết gẫy của xương vai như nói trên và hôm qua công đoạn chữa trị này đã tạm hoàn thành. Từ hôm qua tại Hà Nội, tôi đã gọi điện thoại thăm hỏi tình hình sau khi mổ để đóng đinh và nẹp cố định vết thương do gẫy xương vai thì được chị cả của Bích Khương là Hồ Thị Bích Liên cho biết thêm :  “Sau khi mổ xong Khương đã sốt ly bì thân nhiệt rất cao tới 40 độ C và tiếp tục mê man bất tỉnh không biết gì cả…và đã có một Hoà thượng trong Sài Gòn gọi điện thăm hỏi Khương”.


        Ngay sau khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng trên đây, tôi đã khẩn cấp thông báo cho chị Baỏ Khánh bên Úc Châu, Hoà Thượng Thích Không Tánh, kỹ sư Đỗ Nam Hải, anh Phan Đình Minh, giaó sư Nguyễn Chính Kết bên Hoa Kỳ….để mọi người biết và cùng bàn cách hỗ trợ một tay giúp đỡ hoàn cảnh của Bích Khương. Mặt khác ngay hôm sau 16/7/2009, tôi cũng gọi điện thông tin cho anh Hoàng Trung Kiên từ thị xã Ninh Bình hãy vào thăm chị Khương gấp và anh Kiên đã đến chia sẻ, an ủi với chị ngay từ hôm qua. Đáng lưu ý là, do công an VN theo dõi nghe lén được điện thoại trao đổi của tất cả mọi người, nên từ hôm chị Khương bị nạn họ đã cử 1 vài nhân viên an ninh lảng vảng quanh nhà tôi tại Hà Nội để theo dõi xem tôi có đi Ninh Bình thăm Bích Khương hay không. Còn vào buổi sáng sớm ngày 16/7/2009 thì xuất hiện khoảng 1-2 công an Ninh Bình đã đến tận nhà để thăm dò anh Hoàng Trung Kiên xem có đến thăm hỏi chị Khương đang cấp cứu trong quân y viện hay không.


        Bệnh viện quân y 5 - tại Ninh Bình đã cho người nhà chị Khương biết vì chấn thương khá nặng nên có thể phải nằm viện lâu dài để cho lành vết thương và 6 tháng sau sẽ tháo nẹp hoặc phải mổ lại. Viện quân y này cũng cho biết chi phí cho việc này khá tốn kém trong khi gia đình Hồ Bích Khương lại quá nghèo khổ và hoàn cảnh lạị vừa mới ra tù hôm 26/4/2009 nên chẳng có tiền bạc gì đáng kể…. Hiện nay  tất cả mấy chị em ruột của gia đình Bích Khương đã đóng góp được gần 15 triệu đồng VN thì đã phải chi tiêu cho các thủ tục viện phí ban đầu là gần 10 triệu đồng thì chị mới được mổ như sáng qua.


         Trước hoàn cảnh ngặt nghèo, khó khăn vô cùng như vậy nên với tư cách một nhà báo, tôi đã phải trực tiếp vận động kêu gọi trên Viêt Nam Sydney Radio do chị Baỏ Khánh điều hành và Diễn đàn thảo luận về hiện tình đất nước do anh Nguyễn Nam Phong dẫn chương trình để mong hỗ trợ tối đa cứu mạng sống cho chị Bích Khương trong lúc quá hiểm nghèo này.


         Gia đình chị Bích Khương còn được những ngừơi dân chứng kiến từ đầu vụ tai nạn trên đây và bản thân chị Khương lúc tỉnh dậy vào sáng ngày 15/7 và 16/7 cho biết thêm một số các chi tiết quan trọng đáng chú ý  như sau :


        Khoảng 18 giờ đến 18 giờ 30 phút chiều tối ngày 14/7/2009, khi còn cách thị xã Thanh Hoá 27 km trên điạ bàn huyện Hà Trung thì bất ngờ chị Bích Khương có nhận được một cú điện thoại của cháu bé tên Hoa từ quê nhà gọi ra. Vì thế nên Bích Khương đã tạm  dừng xe máy và có táp vào lề đường để nghe cuộc điện thoại nói trên, thế rồi chỉ ít phút sau chiếc xe tải mang biển số 37… là của tỉnh Nghệ An từ đằng sau đã tông thẳng vào chị gây ra tai nạn thảm khốc như kể trên.


        Trước khi rời Hà Nội quay về Nghệ An thì Khương đã nhận được mấy cuộc điện thoại của 1 người không quen biết, nói là muốn gặp chị vào lúc 2 giờ chiều để “xin tham gia” vào Phong trào dân chủ VN và chị khẳng định đây là điện thoại của công an Nghệ An đóng vai 1 người dân để giở trò gì đó đen tối với mình mà thôi…


          Tiếp sau đó người đàn ông này đã còn gọi liên tiếp vào điện thoại của chị với hàm ý như thúc giục hãy phóng nhanh về sớm để họ được gặp chị và như cố tình quấy rối khi chị đang điều khiển phương tiện trên đường đầy bất trắc. Việc làm này của kẻ giấu mặt kia là để mục đích gì vậy ?  Các số điện thoại của người đàn ông xa lạ này hiện nay vẫn còn lưu trong máy của Bích Khương.  Sau khi xảy ra tai nạn kinh hoàng trên, thì toàn bộ giấy tờ xe máy, chứng minh thư công dân, bằng lái xe và một số ít tiền bạc Bích Khương để trong bóp và chiếc túi nhỏ đã bị mất ngay tại hiện trường. Vì thế công an huyện Hà Trung đã yêu cầu cậu em Hồ Duy Toàn phải quay về địa phương xin xác nhận của chính quyền xã Nam Anh mới cho nhận lại chiếc xe máy bị nạn hôm đó….!!!


        Câu hỏi nghi vấn được đặt ra là, vậy tai nạn lần này đối với chị là ngẫu nhiên, là vô tình hay có bàn tay của ai, của thế lực đen tối nào đứng đằng sau đã dàn dựng sắp đặt đến tài tình như vậy ???  Các số máy điện thoại gọi liên tục vào cho chị tại Hà Nội và trên đường chị đi xe máy trở về Nghệ An có dụng ý gì xấu không, và nó có liên quan đến vụ tai nạn giao thông trên đây không ?  Nếu đây là một sự chủ ý có tính toán đối với chiến sĩ tranh đấu bất khuất Hồ Thị Bích Khương thì thật là một hành vi đê hèn và là tội ác đẫm máu không thể dung thứ được !!!


        Chúng ta còn nhớ cách đây hơn 2 năm vào đầu năm 2007 chị Hồ Bích Khương cũng đã bị một “tai nạn” bất ngờ đầy bí ẩn khi chị vừa rời tiệm internet công cộng tại thị trấn Nam Đàn, vụ này đã làm chị bị trọng thương khá nặng phaỉ nằm viện hơn 10 ngày. Ngày hôm đó kẻ lạ mặt đã dùng chiếc xe máy tông thẳng vào xe đạp gây cho chị thương tích và đã lấy đi của chị 1 USB có chưá nhiều bài viết nội dung kêu gọi dân chủ, tự do nhân quyền và phê phán nhà nước CSVN độc đoán chuyên chế, mất cùng còn có 1 điện thoại di động chị đang dùng…và chỉ ít tháng sau chị đã bị bắt giam xử tù 2 năm. Còn lần tai nạn này là lần thứ hai chị bị hậu quả nặng nề hơn trước rất nhiều. Tương tự như vậy, tại Hà Nội còn có chị Dương Thị Xuân cũng là một thành viên Phong trào đấu tranh dân chủ Việt Nam, thì cuối năm 2006 cũng đã bị tai nạn do xe máy bất ngờ đâm thẳng vào người gây thương tích khá nặng khi chị đang dùng xe đạp đi lại trong làn đường dành cho xe thô sơ trên trục đường Thanh Niên ven Hồ Tây.  Và vụ án giao thông rất kỳ cục này thì thủ phạm dùng xe biển số đã được che giấu đi để nhìn không rõ cũng bỏ chạy mất tăm mặc dù nạn nhân có báo công an giao thông để điều tra làm rõ vụ việc…


         Như vậy là ở Việt Nam tính mạng của những người đấu tranh dân chủ và bất đồng chính kiến với ĐCSVN dù chỉ tư cách độc lập, không đảng phái chính trị và bày tỏ rất ôn hoà thì họ luôn luôn bị nguy hiểm như vậy đấy !!!


         Như công luận đã còn đã biết, chị Hồ Bích Khương là thành viên của khối 8406 và Phong trào đấu tranh dân chủ rất can trường từ nhiều năm qua. Trong lao tù và trước các toà án chế độ  CSVN trong cả 2 lần vào các năm 2005 và 2008, chị đã nêu cao khí phách kiên cường, uy dũng không biết khiếp nhược cúi đầu trước bạo lực, cường quyền. Chị là một tấm gương về mọi mặt cho tất cả các chiến sĩ đấu tranh dân chủ quốc nội dù thân phận chỉ là giới nữ và học vấn còn nhiều hạn chế. Tuy thế, nhưng chị đấu tranh bền bỉ, kiên trì không biết đầu hàng khiếp đảm trước mọi đòn roi, nhục hình của bạo quyền. Chị đã đóng góp nhiều bài viết rất có giá trị cho công cuộc vận động dân chủ và công lý đang trong giai đoạn quyết liệt gay go trước mọi hoàn cảnh, như trước khi vào tù, trong lao tù và ngay khi vừa bước ra khỏi cổng nhà tù XHCN tại VN…. Trường hợp của chị  quả là một hạt nhân đấu tranh rất quý báu, thật hiếm hoi rất cần sự bảo vệ, nâng niu trân trọng và xứng đáng được giúp đỡ về mọi mặt.


         Trong thời gian bị đoạ đầy 2 năm vừa qua, chị đã được nhiều tổ chức, hội đoàn, cá nhân ở hải ngoại và trong nước hỗ trợ tinh thần hay tài chính để thăm nuôi rất tích cực và nhiệt tình tiêu biểu như : Khối 1706, đài phát thanh Việt Nam Sydney Radio, Khối 1906 ở Úc Châu, Nhóm thân hữu tiểu bang Oregon – Hoa Kỳ do anh Nguyễn Hà Tịnh, đài phát thanh SaiGon Đalat, Chị Bảo Khánh, Anh Trần Hồng Quân, anh “Hẹn nhé Sài Gòn”, đài Chân Trời Mới, Đài RFA, chị Nha Trang Kim Tuyến ở Âu Châu, nhà thơ Nguyên Hoàng Bảo Việt ở Giơnevơ - Thuỵ Sĩ, Liên hội nhân quyền Việt Nam tại Thuỵ Sĩ, Nghệ sĩ Phan Đình Minh, các anh Nguyễn Tiến Đức, Ngô Kỷ, Nhóm Robet Trần, Nguyễn Nam Phong… ở Hoa Kỳ, các quý vị Việt Kiều khác ở Úc như chị Nguyễn Thị Hồng, ông Trần Văn Quân ở Hoa Kỳ…vv….


         Ở trong nước có các nhà tu hành và đấu tranh dân chủ như : Linh mục Phan Văn Lợi, Hoà thượng Thích Không Tánh, cụ bà Hoàng Minh Chính, nhà văn Hoàng Tiến, tôi - nhà báo Nguyễn Khắc Toàn, kỹ sư Đỗ Nam Hải, ông Trần Anh Kim, các cô Vũ Thanh Phương, Lư Thu Duyên, Dương Th ị Xuân,  anh Lê Thanh Tùng…vv…


         Đặc biệt vừa qua chị đã vinh dự được toàn thể các vị Ban điều hành khối 8406 nhất trí đề cử với Mạng lưới nhân quyền Việt Nam tại hải ngoại xét tặng giải thưởng Nhân quyền của tổ chức này năm 2009 vì những đóng góp trong đấu tranh thực tế rất anh dũng, gan dạ của mình từ trước đến nay. Hồ sơ lý lịch, cùng thành tích đấu tranh của Bích Khương để đệ nạp cho Mạng lưới nhân quyền Việt Nam và Khối 8406 do tôi đang khẩn trương hoàn tất kịp thời hạn xét duyệt.  Mặt khác bên cạnh đó, Giáo sư Nguyễn Thanh Trang - người điều phối chính của Mạng lưới NQVN tại Hải ngoại cũng đề nghị trực tiếp với cá  nhân tôi hãy giới thiệu đề cử những người sẽ được nhận giải năm nay, và trong suy nghĩ của tôi thì Bích Khương cũng hoàn toàn xứng đáng là một ứng trong những ứng cử viên rất sáng gía, đầy triển vọng.


         Trên tinh thần đó, hôm nay tôi tha thiết kêu gọi mọi tấm lòng hảo tâm đã và đang phấn đấu không ngưng nghỉ vì sự nghiệp tranh đấu dân chủ hoá nước nhà của đất nước chúng ta, trong khối đồng bào ta ở cả trong và ngoài nước hãy giúp đỡ cảnh ngộ của Bích Khương trong lúc hiểm nguy, gian khó này để cứu lấy một mạng sống của nữ chiến sĩ tranh đấu kiên cường bất khuất vô song Hồ Thị Bích Khương !!!.

 

         Mọi sự hỗ trợ hãy liên hệ về trực tiếp với chị ruột là bà Hồ Thị Lan 52 tuổi, địa chị xóm 3, xã Xuân Hoà, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, điện thoại liên lạc : 038-350-1716. Ngoài ra quý vị còn có thể gọi về các số máy sau của thân nhân đang chăm sóc chị trong bệnh viện để hỏi thêm chi tiết :

 

      1/ Người chị cả ruột của Hồ Bích Khương là bà Hồ Thị Bích Liên, 58 tuổi điện thoại số : 0955-650-549

 

      2/ Em trai ruột của Bích Khương là Hồ Duy Toàn, số điện thoại 0987-245-719

 

 Cuối cùng trân trọng cám ơn tất cả quý vị và quý đồng bào đã quan tâm giúp đỡ.

 

 

Nhà báo tự do Nguyễn Khắc Toàn

 

Hà Nội - hồi 23 giờ 30 phút đêm ngày 18 tháng 7 năm 2009

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 796 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0