Thứ Năm, 2024-03-28, 7:37 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 21 » Bản tường trình của Linh mục phụ trách Giáo xứ Tam Tòa (Quảng Bình)
11:46 AM
Bản tường trình của Linh mục phụ trách Giáo xứ Tam Tòa (Quảng Bình)

GIÁO XỨ TAM TOÀ
Tp. Đồng Hới - Quảng Bình
------------------------------------------

BẢN TƯỜNG TRÌNH SỰ VIỆC

Kính trình Đức Giám Mục giáo phận Vinh

Con là Phêrô Lê Thanh Hồng, linh mục quản xứ Sen Bàng, phụ trách giáo xứ Tam Toà, Tp. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, xin tường trình sự việc hôm nay (ngày 20 tháng 7 năm 2009) tại giáo xứ Tam Toà như sau:

1. Như Đức Cha biết, vì nhu cầu quá cần thiết, trong khi chờ đợi xây dựng lại Nhà thờ Tam Toà, con và giáo dân xứ Tam Toà đã cố gắng làm nhà tạm trên nền nhà thờ Tam Toà.

2. Sáng nay gần 150 giáo dân đã tới phần đất nhà thờ Tam Toà để dựng nhà tạm (9 mét x 6 mét, khung sắt, lợp tôn). Khi công việc đang tiến hành thì có khoảng 20 công an tới ngăn cản. Giáo dân vẫn tiếp tục công việc. Tới 9 giờ sáng, khi công việc dựng nhà sắp xong thì có trên 100 công an, cảnh sát tới tiếp tục ngăn cản và phá công việc của giáo dân. Giáo dân chống cự và nhiều người bị công an đánh đập tàn nhẫn rồi bắt lên xe bịt kín đem đi. Khi công an tới phá sập Thánh Giá để mang đi thì có nhiều phụ nữ vào ôm Thánh Giá khóc. Những phụ nữ này cũng bị công an đánh đập tàn nhẫn rồi kéo lên xe đem đi. Đến lúc này chúng con chưa biết cụ thể số người bị bắt đi là bao nhiêu. Con số này không dưới 20 người.

3. Sau đó chính quyền huy động thêm dân lương trong vùng tới tìm cách phá rối thêm. Thấy tình thế như vậy, giáo dân tản dần.

4. Công an, cảnh sát tiếp tục lấy hết tất cả những gì mà giáo dân mang đến để dựng nhà : khung sắt, tôn…và cả 2 máy phát điện. Những người nào có máy quy phim chụp hình đều bị công an thu hết.

Viết tại Tam Toà,
22 giờ ngày 20 tháng 7 năm 2009

Kính trình
Con : Phêrô Lê Thanh Hồng

http://www.giaophanvinh.net/modules.php?name=News&op=viewst&sid=4797


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1045 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0