Thứ Năm, 2024-04-25, 4:47 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 22 » Một thanh niên bị đánh tại trụ sở công an, nằm bệnh viện luôn 6 ngày
1:42 PM
Một thanh niên bị đánh tại trụ sở công an, nằm bệnh viện luôn 6 ngày




medium_VN-01-CongAnDanhDan-2007.jpg

Thanh niên tên Thắng đang được điều trị tại bệnh viện Ða Khoa huyện Gò Dầu, Tây Ninh. (Hình: TT).

medium_VN-02-CongAnDanhDan-2007.jpg

Một đám đông cảnh sát cơ động xúm vào đánh một người dân ở Hải Phòng.


TÂY NINH (TH)- Bản tin báo Tuổi Trẻ ngày Chủ Nhật, 19 Tháng Bảy 2009 cho hay, “Ðến ngày 18 Tháng Bảy, anh Ngô Ðức Thắng (sinh năm 1977, ngụ khu phố Thanh Bình A, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) vẫn còn nằm tại bệnh viện Ða Khoa Gò Dầu sau sáu ngày bị đánh.

Theo lời anh Thắng, khoảng 21 giờ ngày 13 Tháng Bảy, anh tìm tới trụ sở công an thị trấn xin gặp ông Nguyễn Minh Ðức - trưởng công an - để hỏi thăm về người em họ vừa bị bắt nhầm trong một vụ truy quét cờ bạc, nhưng ông Ðức không có mặt. Tại đây, một công an viên tên thường gọi là Hai Lùng trả lời anh bằng giọng quát nạt nên anh phản ứng, dẫn tới cự cãi. Tiếp đó ông Hai Lùng túm cổ áo, lôi anh vào phòng rồi gọi thêm bốn dân phòng cùng nhau đánh anh.

Ðến gần 1 giờ ngày 14 Tháng Bảy, anh lẻn ra ngoài và cố dắt xe máy chạy thoát, nhờ người quen đưa vào bệnh viện Ða Khoa Gò Dầu. Anh Thắng nhập viện sáng 14 Tháng Bảy, trong tình trạng sức khỏe được ghi nhận là “đa chấn thương, xây xát.”

Tờ Tuổi Trẻ cho hay tiếp rằng, “Anh Thắng cho biết sau khi anh nhập viện, ông Nguyễn Minh Ðức và ông Huỳnh Văn Út có tới thăm. Sau đó, ông Ðức có đưa cho anh 1 triệu đồng để hỗ trợ chi phí chữa trị và hứa xử lý những người tham gia đánh anh.

Sáng 18 Tháng Bảy, phóng viên Tuổi Trẻ đã tìm đến công an huyện Gò Dầu để xác minh vụ việc. Ông Phạm Minh Dũng - phó trưởng công an huyện - cho biết sau khi xảy ra vụ việc có nghe công an thị trấn báo cáo. Lãnh đạo công an huyện đã chỉ đạo bộ phận thanh tra tiến hành điều tra vụ việc và trước mắt đã tạm đình chỉ công tác hai dân phòng tham gia đánh anh Thắng.

Ông Dũng cho biết, “Chúng tôi đang chờ báo cáo của bộ phận thanh tra, khi có kết luận chúng tôi sẽ thông báo cho báo Tuổi Trẻ bằng văn bản.”

Bản tin này không thấy đả động gì đến tên công an “Hai Lùng” là người trực tiếp quát nạt và đánh nạn nhân.

Thời gian vừa qua, tại Việt Nam đã có rất nhiều vụ công an hành hung dân chúng.

Ngày 15 Tháng Mười 2008, một người dân huyện Hương Trà, Thừa Thiên, đã bị công an xã đánh rách môi khi tới cơ quan khiếu nại chuyện cắt và chuyển hộ khẩu, theo báo Pháp Luật Sài Gòn.

Ngày 5 Tháng Sáu 2008, cảnh sát giao thông CSVN ở An Giang “rượt đuổi theo xe gắn máy do một thanh niên điều khiển. Khi môtô ép xe gắn máy tấp vô lề, viên cảnh sát ngồi sau lập tức đấm tới tấp vào gáy anh thanh niên. Anh ta chắp tay van lạy ba cái rồi đổ gục xuống. Khi người dân xúm lại dìu anh thanh niên vô nhà săn sóc thì mấy CSGT đã hùng hổ đe dọa, trấn áp và giải anh thanh niên đi,” theo bản tin báo Tuổi Trẻ.

Theo một bản tin báo Thanh Niên, ngày 8 Tháng Chín 2007, 5 công an CSVN tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, đã xúm vào đánh một thanh niên thương tích trầm trọng chỉ vì “bộ râu thấy ghét.”

Ngày 24 Tháng Chín 2007, cảnh sát công lộ ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, đã tát một người chạy xe gắn máy vì người này không đội “mũ bảo hiểm.” Cảnh này được đài truyền hình ở địa phương chiếu lại cho mọi người xem. Video clip này được phổ biến và còn lưu giữ trên youtube.

Mục Sư Nguyễn Công Chính ở thành phố Pleiku từng bị công an CSVN hành hung rất nhiều lần. Không những vậy, họ còn cấm thân nhân ông không được đưa ông tới bệnh viện chữa trị thương tích.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1432 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0