Thứ Sáu, 2024-03-29, 4:02 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 24 » Mồi lửa dưới đống củi
8:13 AM
Mồi lửa dưới đống củi

Lê Thanh Phong

4355


Lại thêm một vụ tàu lạ đâm vào tàu của ngư dân VN trên biển Đông. Người có lòng với nước non xót xa khi nghe những dòng tin này. Dân mình khổ quá.

Nhưng khổ mới chỉ là một phần của nỗi đau, cái đau đến tận cùng gan ruột là ở chỗ khác. Không phải một chiếc tàu lạ, mà nhiều chiếc chực chờ đâm vào tàu cá của ngư dân lương thiện trong tay không một tấc sắt, ngay trên vùng biển của mình. Nhìn hình ảnh của những người sống sót trở về với những vết thương xé toạc mặt mày và thân thể của họ, người VN nào có thể dửng dưng. Dân mình đi trên biển mình, lao lực tìm cái ăn, đồng thời là những cột mốc đóng dấu chủ quyền của quốc gia trên biển Đông. Ngư dân bị tấn công là chủ quyền bị xâm phạm. Không thể nói khác được về hiện thực này.

Chưa biết tàu lạ là ai nhưng chắc chắn một điều là của kẻ phi nhân. Trong đêm tối giữa trùng dương, dùng tàu lớn để húc vỡ tàu đánh cá nhỏ bé của thường dân là hành vi của những kẻ man rợ. Còn nếu như, những chiếc tàu lạ xác định mục đích, húc vỡ tàu cho ngư dân VN sợ hãi mà không dám ra biển đánh cá, thì dó là mưu sâu kế gian vô cùng hiểm độc. Hiện nay các cơ quan có trách nhiệm của VN đang tìm cho ra chân tướng của những con tàu lạ. Nếu tìm được, VN nên tổ chức họp báo quốc tế, đưa tất cả những nạn nhân sống sót từ cõi chết trở về do tàu lạ hạ sát để “giới thiệu” cho cả thế giới biết, rằng ở vào thế kỷ văn minh này, vẫn có những kẻ rắp tâm giết thường dân vô tội một cách tàn bạo như thời trung cổ. Các quốc gia văn minh và loài người tiến bộ sẽ căm phẫn những kẻ dùng vũ lực để đâm tàu của ngư dân VN trên biển cả mênh mông, để mặc họ vùng vẫy giữa sóng cả trong đêm đen. Tội ác đó “Trúc Nam sơn không ghi hết tội, nước Đông Hải không rửa sạch mùi”.

Không phải lần đầu mà từ nhiều năm nay, đã có nhiều trường hợp ngư dân VN bị nạn do tàu lạ trên biển Đông. Chúng ta im lặng để chờ đợi một thái độ văn minh từ những người điều khiển những con tàu lạ. Nhưng thiện chí đó không được ghi nhận, tàu cá của ngư dân VN bị tấn cồng ngày càng nhiều hơn. Vậy thì sự nhường nhịn không có ý nghĩa gì. Hay nói đúng hơn, sự nhường nhịn đó phản tác dụng, bởi vì nó là tín hiệu cho những con tàu lạ nhằm vào để xâm lấn ngày càng sâu hơn vào lãnh hải thuộc chủ quyền VN.

Để cho tàu lạ tự tung tự tác mà không thấy một phần lãnh thổ quốc gia đang nguy biến là “đặt mồi lửa dưới đống củi nỏ” (Ôm mồi lửa, đặt dưới đống củi rồi nằm lên trên, lửa chưa kịp cháy vẫn cho là yên. Trần Quốc Tuấn – Hịch tướng sĩ)

(Bài viết cho báo Đại Đoàn Kết)

Nguồn:
http://quechoablog.wordpress.com/

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 821 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0