Thứ Sáu, 2024-03-29, 5:10 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 25 » 'Đã trục xuất Võ Tấn Huân'
11:57 AM
'Đã trục xuất Võ Tấn Huân'
BBC
Hai vợ chồng Ngọc Mai và Tấn Huân

Vợ của Võ Tấn Huân nói đã nhờ các dân biểu Mỹ can thiệp để Việt Nam thả chồng cô.

Báo Việt Nam vừa đưa tin chính quyền đã trục xuất anh Võ Tấn Huân, người bị cáo buộc hoạt động trong 'băng nhóm Nguyễn Sỹ Bình'.

Truyền thông trong nước trích cơ quan công an cho rằng Võ Tấn Huân thuộc 'đảng Dân chủ' và có hoạt động liên quan đến các ông Lê Công Định và Nguyễn Tiến Trung đã bị bắt trước đó.

Báo Lao Động bản điện tử nói hôm 24/07, cơ quan an ninh Việt Nam đã trục xuất Võ Kevin Huân, 26 tuổi, công dân Mỹ, qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất.

Bài báo cũng nói rõ là mọi việc diễn ra "trước sự chứng kiến của đại diện lãnh sự quán Mỹ."

Theo đảng Dân chủ Việt Nam qua lời tuyên bố ra tại Hoa Kỳ thì anh Huân, một đảng viên của họ, bị bắt vào hôm 16/07 khi đang làm công tác thiện nguyện.

Có vẻ như các cơ quan ngoại giao Mỹ đã làm công tác lãnh sự và Võ Tấn Huân được thả nhanh chóng vì mang quốc tịch Hoa Kỳ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với BBC sau khi có tin ông Huân bị bắt, vợ anh, cô Lại Thị Ngọc Mai, hiện sống tại thành phố Nashville, tiểu bang Tennessee cho hay cô đã liên lạc với Tòa sứ quán Mỹ ở Việt Nam và được xác nhận là chồng cô đang bị bắt.

Cô Ngọc Mai cũng cho BBC hay gia đình không chỉ liên lạc với đại sứ quán Mỹ mà còn nhờ các dân biểu tiểu bang Tennessee lên tiếng giúp.

Khi đó, cô cũng nói sẽ liên lạc với tổ chức Chữ thập đỏ Quốc tế, nhờ họ giúp.

Trong khi đó, báo chí Việt Nam mô tả Võ Tấn Huân vào Việt Nam ngày 10/07, và được ông Nguyễn Sĩ Bình "yêu cầu nắm tình hình Nguyễn Tiến Trung và các đối tượng bị bắt."

Cũng truyền thông trong nước nói "sau khi về Việt Nam, Huân mới chỉ thực hiện nhiệm vụ nắm tình hình thì đã bị bắt và ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật tiếp theo."

Cho đến trưa ngày 24/07/2008 giờ quốc tế, BBC chưa xác nhận hay hỏi được thêm gì về diễn biến mới nhất này từ gia đình anh Võ Tấn Huân hoặc những người mà nhà chức trách trong nước cáo buộc là có liên quan đến vụ việc 'đảng Dân chủ'.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 764 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0