Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:47 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 29 » Bức Tâm Thư kính gởi đến cộng đồng người Việt tỵ nạn trên toàn thế giới
9:05 PM
Bức Tâm Thư kính gởi đến cộng đồng người Việt tỵ nạn trên toàn thế giới
Gửi vào ngày Thứ Tư, 29 Tháng 7, 2009.
TÂM  THƯ
 
Kính gửi quý đồng bào thân hữu trong cộng đồng người Việt tỵ nạn trên toàn thế giới
 
Kính thưa quý vị,
 
Ngày 22-07 vừa qua, văn phòng Cao ủy tỵ nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR) tại Thái Lan đã thông báo cho Mục sư Ngô Đắc Lũy và gia đình anh Nguyễn Phùng Phong, rằng họ sẽ giao trả những người này trở về lại Cam Bốt. Quyết định này chẳng khác nào đưa những vị này vào con đường chết, bởi lẽ công an đặc tình của Cộng sản Việt Nam tại Cam Bốt trong đó có tên Nguyễn Công Cẩm đang ráo riết truy lùng những vị này để hãm hại. Chúng tôi được biết, cả hai Đại sứ quán Cộng sản Việt Nam ở Phnom Penh và Bangkok đang lung lạc, lừa dối, lường láo, tráo trở để tung ra những thông tin nhằm đánh lừa UNHCR, rằng ở Phnom Penh tình hình rất yên ổn, không thể nào có chuyện mật vụ Cộng sản Việt Nam bắt cóc hoặc thủ tiêu hay có những hoạt động mờ ám tại xứ Chùa Tháp. Các viên chức Cao Ủy tỵ nạn tin vào lời dối trá của bọn Cộng sản, họ tin rằng, tháng 7 năm 2002, tôi bị chính quyền Cộng sản Việt Nam bắt tại biên giới khi tôi trở về thăm thân nhân, trường hợp của Lê Trí Tuệ cũng vậy.

 
Tên tình báo VC đội lốt tỵ nạn Nguyễn Công Cẩm đã từng bắt cóc tôi (Trí Lực) vào tháng 7 năm 2002, và sau này lại bắt cóc (và thủ tiêu?) Lê Trí Tuệ vào tháng 5 năm 2007

Bởi thế cho nên, suốt cả tuần nay, trong tình nghĩa đồng bào ruột thịt, tôi đã cùng một số anh em thân hữu khắp nơi ráo riết vận động bằng đủ mọi cách để UNHCR rút lui quyết định giao trả. Bản thân tôi đã gửi thư tường trình về vụ bắt cóc kinh hoàng vào đêm 25-07-2002 để minh chứng cho các cơ quan Cao ủy tỵ nạn tại Bangkok và Phnom Penh tin rằng, việc công an mật vụ Cộng sản Việt Nam bắt cóc tôi  trước khu chợ Russey ở đường số 185 là đúng sự thật. Trong thư tôi còn nói rõ, tôi đã tố cáo tội ác chính quyền Cộng sản Việt Nam tổ chức bắt cóc phi pháp người tỵ nạn được Liên Hiệp Quốc bảo vệ tại phiên điều trần về nhân quyền Quốc Hội châu Âu vào ngày 12-09-2005 (thủ đô Brussels, vương quốc Bỉ).

Kính thưa quý vị,
Kết quả vận động của chúng ta trong một tuần qua là UNHCR Bangkok tạm rút lui quyết định giao trả Mục sư Ngô Đắc Lũy và gia đình anh Nguyễn Phùng Phong về lại Cam Bốt, nhưng họ buộc các vị này phải tự liên lạc tìm kiếm một quốc gia nào đó để đi định cư, kể cả việc tự lực cánh sinh. Chúng ta tạm mừng về quyết định này, thế nhưng con đường phía trước không dễ gì suông sẻ. Bọn mật vụ Cộng sản sẽ manh động, chúng ta lo lắng từng giờ từng ngày cho tính mạng của càc vị này. Bởi theo lời cô Lê thị Thu Sang ( số điện thoại 1 71 46 36 54 07) vừa mới được đi định cư từ Phnom Penh sang Hoa Kỳ cách nay 10 ngày kể lại, bọn Nguyễn Công Cẩm ở Phnom Penh đã thông báo tiền thưởng 10.000 mỹ kim cho những ai cung cấp thông tin về nhóm Mục sư Ngô Đắc Lũy. Chính quyền Cộng sản Việt Nam tàn ác bạo ngược đang tung tiền để bắt cóc thủ tiêu những đồng bào tỵ nạn của chúng ta cho bằng được.

Trong tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cộng đồng người Việt quốc gia tỵ nạn chúng ta khắp năm châu không thể nào bàng quan tọa thị để mặc cho tập đoàn Cộng sản Hà Nội vấy máu đồng bào lương dân vô tội. Bọn chúng đã hành xử bạo tàn đối với các chức sắc và bà con giáo dân tại giáo xứ Tam Tòa, tỉnh Quảng Bình trong mấy ngày qua và hiện đang còn tiếp diễn. Thêm nữa, gần 400 Tăng thân Làng Mai tại tu viện Bát Nhã tỉnh Lâm Đồng đang chịu cảnh gió lộng mưa chan, bị trấn áp tinh thần một cách nặng nề bởi sự tiếp tay của chính quyền Cộng sản Hà Nội.   

Viết bức tâm thư này trong nước mắt chan hòa, với tư cách là một người tỵ nạn đã từng rơi vào tay bọn bắt cóc công an mật vụ Cộng sản Việt Nam ở Phnom Penh, tôi khẩn thiết gửi đến quý đồng bào tỵ nạn, bằng khả năng của mình, hãy tìm cách vận động chính phủ các nước sở tại đồng ý cho các vị này được lên đường đi định cư càng sớm càng tốt, ngõ hầu bảo toàn tính mạng.
 
Kính chúc quý vị vô lượng an khương.
 
Thụy Điển, ngày 28-07-2009
 
Trí Lực
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 821 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0