Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:09 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tám » 4 » Khối 8406 phản đối CSVN đàn áp Tam Tòa
6:46 AM
Khối 8406 phản đối CSVN đàn áp Tam Tòa

Gửi vào ngày Thứ Ba, 04 Tháng 8, 2009.

Khối 8406
Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam 2006

Web: http://khoi8406vn.blogspot.com/
Email: vanphong8406@gmail.com


Kháng thư số 26 Phản đối
Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam
đàn áp giáo dân Tam Tòa, thuộc tỉnh Quảng Bình.

            Kính gửi: Đồng bào Việt Nam trong và ngòai nước và cộng  đồng thế giới dân chủ.

            Sáng 20-07-2009, giáo hữu Tam Toà cùng giáo hữu một số giáo xứ bạn đã bắt đầu dựng một nhà tạm trên nền nhà thờ Tam Toà cũ - vốn đã bị đổ nát vì chiến tranh mấy chục năm nay, hiện chỉ còn tháp chuông - để cử hành Thánh lễ. Đây là một việc làm hoàn toàn chính đáng và hợp luật vì cho tới nay, về mặt pháp lý, nhà thờ Tam Tòa vẫn thuộc quyền sở hữu của Giáo phận Vinh, và việc làm tạm một căn nhà đơn sơ thì luật pháp Việt Nam hiện tại không bắt buộc phải xin phép. Nhưng khi căn nhà tạm sắp hoàn thành thì -chẳng theo trình tự pháp luật nào, chẳng có văn bản mệnh lệnh nào- hàng trăm công an sắc phục lẫn thường phục, phối hợp với thành phần bất hảo trong xã hội, đã ngang nhiên xông vào phá đổ nhà tạm, xúc phạm Thánh giá, tịch thu máy móc vật liệu, cướp các máy quay phim, chụp hình,…

            Nghiêm trọng hơn nữa là họ đã đánh đập giáo dân rất dã man, bất chấp nữ nam già trẻ rồi bắt khoảng trên 20 người tống lên xe như súc vật, chở về đồn công an giam nhốt trong tình trạng hết sức vô nhân đạo. Họ nại cớ rằng việc dựng lại nhà thờ Tam Tòa - cho dù chỉ là dựng tạm một căn nhà đơn sơ để sinh hoạt tôn giáo - là tìm cách xóa đi “chứng tích tội ác chiến tranh của Mỹ đã từng oanh tạc Việt Nam”, và như thế là tiếp tay cho kẻ thù chống lại Tổ quốc!?! Các đài truyền hình, truyền thanh và báo chí của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam (NCQ CSVN) sau đó cùng hùa nhau loan tin thất thiệt, với những luận điệu vu khống nhằm đầu độc dư luận và kết án các linh mục và giáo dân Tam Tòa một cách hết sức bất công (như trong bao nhiêu vụ việc đấu tranh khác).

            Hiện nay, nhà cầm quyền địa phương, công an chìm nổi cùng phối hợp với những thành phần bất hảo đang canh gác khu vực Tam Tòa, kích động lương dân chống giáo dân, theo dõi, hăm dọa và hành hung những ai dám đến thăm viếng để tỏ tình liên đới với các tín hữu lâm nạn. Rất nhiều linh mục và giáo dân từ nhiều nơi khác tới Tam Tòa để bày tỏ mối hiệp thông thì một số đã bị công an giả dạng “quần chúng bức xúc”, “nhân dân tự phát” đánh đập dã man trước mắt những công an mặc sắc phục đồng lõa. Các công an này chẳng những không can thiệp mà còn diễu cợt nạn nhân nữa. Trong số những người này, đặc biệt có hai linh mục bị đánh trọng thương phải vào bệnh viện cấp cứu là Lm Nguyễn Đình Phú và Lm Ngô Thế Bính (hôm 27-07-2009).

            Vì áp lực của công luận trong và ngoài nước, nhà cầm quyền tỉnh Quảng Bình đã phải thả ra các giáo dân bị tạm giam và nhiều giáo dân bị khởi tố, nay chỉ còn giữ lại 3 người là ông Hoàng Hữu, bà Nguyễn Thị Tình và ông Nguyễn Quang Trung. Tuy nhiên cho tới giờ này, NCQ CSVN vẫn chưa thực hiện các yêu cầu của Giáo phận Vinh là săn sóc, chữa lành những giáo dân bị công an đánh đập, bồi thường tại chỗ lán che của giáo xứ Tam Tòa, trả lại tài sản của Giáo hội và tài sản của giáo dân, dừng ngay việc xuyên tạc sự thật, bôi nhọ tôn giáo, kích động hận thù, gây chia rẽ khối đoàn kết lương giáo, xét xử những kẻ "côn đồ" theo đúng pháp luật.

            Trước những việc làm “vừa ăn cướp vừa la làng” nói trên của NCQ CSVN, Khối 8406 tuyên bố:

            1- Hoàn toàn đồng tình với việc giáo dân Tam Tòa làm một nhà tạm để sinh hoạt tôn giáo trên nền đất của chính giáo xứ mình, vì đây là một việc hết sức chính đáng và hợp pháp, nằm trong quyền con người và quyền tôn giáo.

            2- Hoàn toàn ủng hộ Giáo phận Vinh và Linh mục đoàn trong việc đòi NCQ CSVN phải tôn trọng công lý, tôn trọng sự thật, nhất là tôn trọng quyền sở hữu hợp pháp từ xưa tới nay của giáo xứ Tam Tòa trên khuôn viên nhà thờ Tam Tòa. Việc này không chỉ là hợp pháp và chính đáng mà còn là bổn phận thực thi công bằng xã hội như giáo huấn của Giáo hội Công giáo đòi buộc.

            3- Cực lực phản đối NCQ CSVN đã cho công an và bọn côn đồ (đích thực hoặc trá hình) đến phá căn nhà tạm nói trên, lại còn đánh đập các giáo dân bằng hung khí, bắt họ nhét lên xe đưa về đồn công an, giam giữ họ cách vô nhân đạo và áp lực buộc họ phải nhận tội. Đây chính là hành vi vi phạm pháp luật và chà đạp nhân quyền của những kẻ nắm quyền lực độc đoán. Hành vi này cũng nói lên tư cách cực kỳ hèn mạt và tư thế hòan tòan bất chính của NCQ CSVN hiện giờ trước dân tộc Việt Nam!

            4- Cực lực phản đối NCQ CSVN đã tự tiện và lộng quyền coi Nhà thờ Tam Tòa như “Chứng tích tội ác chiến tranh của đế quốc Mỹ”. Thực ra đó chính là chứng tích tội ác của Cộng sản, vì thời ấy họ đã ra lệnh bố trí các đơn vị súng ống xung quanh và cả bên trong nhà thờ, nhằm mượn tay người Mỹ phá hoại tài sản các Giáo hội. Đây cũng là cách phổ biến mà họ vẫn thường áp dụng đối với rất nhiều cơ sở của các tôn giáo ở miền Bắc Việt Nam, trong thời gian chiến tranh 1965–1972.

            5- Đòi hỏi NCQ CSVN trả tự do lập tức cho những giáo dân còn bị giam giữ, ngưng ngay việc sách nhiễu đàn áp tín hữu Tam Tòa, chấm dứt việc dùng báo chí để đánh phá Giáo phận Vinh, từ bỏ âm mưu kích động căm thù tôn giáo, gây xung đột giáo với lương tại Đồng Hới, không được biến một biểu tượng của tôn giáo thành biểu tượng của hận thù, trả lại nhà thờ Tam Tòa cho các tín hữu để họ tái thiết làm nơi thờ phượng và sinh hoạt  tôn giáo theo đúng quyền lợi của họ.

            6- Kêu gọi mọi người dân Việt Nam trong và ngoài nước, đặc biệt các tín đồ Công giáo, hãy biểu lộ sự hiệp thông và tình liên đới một cách cụ thể với giáo dân Tam Tòa đang bị chà đạp nhân quyền, bằng những việc làm cụ thể như: cầu nguyện, lên tiếng trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tổ chức những cuộc biểu tình để ủng hộ giáo dân Tam Tòa và giáo phận Vinh cũng như phản đối NCQ CSVN, mở chiến dịch thông tin và vận động khắp thế giới, để Liên Hiệp Quốc, chính phủ các nước dân chủ, các cơ quan quốc tế nhân quyền sớm can thiệp hữu hiệu và kịp thời hầu chặn đứng mọi hành động đàn áp tiếp tục của NCQ CSVN đối với giáo dân Tam Tòa cũng như đối với mọi tín đồ tôn giáo khác.

            7- Thỉnh cầu chính phủ Hoa Kỳ, đặc biệt giới hành pháp, sớm nhận ra bộ mặt gian tà độc ác, thói đi dây chính trị rất ma mãnh xảo quyệt của đảng và NCQ CSVN. Một mặt họ muốn thiết lập và duy trì quan hệ ngoại giao bình thường với Hoa Kỳ để lợi dụng ngằn nào có thể. Mặt khác, họ cố tình kích động trong nhân dân Việt Nam lòng hận thù thường trực đối với chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ, nhằm phục vụ cho ý đồ duy trì quyền lực độc tài, độc đảng xấu xa của họ. Ngoài ra, xin Quý vị nhớ cho rằng xét cả về lý luận lẫn thực tiễn, tự khởi thủy cho đến hôm nay, thì chủ nghĩa, chế độ và chính đảng cộng sản luôn luôn coi tôn giáo là kẻ thù không đội trời chung. Họ luôn tâm niệm lời của Lênin: “Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân. Tôn giáo là thứ rượu tinh thần, làm cho những người nô lệ của tư bản mất phẩm cách con người… Chủ nghĩa Mác bao giờ cũng coi tôn giáo và các giáo hội, tất cả các tổ chức tôn giáo hiện có, đều là những cơ quan của thế lực phản động tư sản, dùng để bảo vệ chế độ bóc lột và đầu độc giai cấp công nhân… Chúng ta phải đấu tranh chống tôn giáo. Đó là điều sơ đẳng của toàn bộ chủ nghĩa duy vật, và do đó, của chủ nghĩa Mác… Người Mác-xít phải là người duy vật, nghĩa là người kiên quyết phản đối tôn giáo…”

            Khi không thể tiêu diệt tôn giáo bằng nhà tù, súng đạn như đã có một thời, thì nay người Cộng sản tiêu diệt tôn giáo bằng cách biến tôn giáo thành công cụ phục vụ cho họ thay vì để tôn giáo phục vụ chân lý, công bình, tình thương và tự do. Việt Nam cũng không phải là một trường hợp ngọai lệ, vì biết bao máu và nước mắt của đồng bào Công giáo, Phật giáo, Tin Lành, Cao Đài, Hòa Hảo, v.v… đã đổ trong suốt chặng đường đau thương của dân tộc gần 64 năm qua (1945–2009). Và cũng chính vì lý do đó mà đầu năm 2001, từ một ngôi nhà thờ nhỏ bé ở miền Trung Việt Nam, linh mục Nguyễn Văn Lý và các giáo dân của ông đã dũng cảm gióng lên tiếng thét kiêu hùng: Tự do tôn giáo hay là chết!

            Việt Nam, ngày 2-8-2009, ngày 178 giáo xứ Giáo phận Vinh cầu nguyện cho Tam Tòa 

            Ban điều hành lâm thời Khối 8406:

            1- Kỹ sư Đỗ Nam Hải, Sài Gòn, Việt Nam.

            2- Giáo sư Nguyễn Chính Kết, đang vận động dân chủ tại hải ngoại.

            3- Linh mục Phan Văn Lợi, Huế, Việt Nam.

(trong sự hiệp thông của linh mục Nguyễn Văn Lý, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, trung tá Trần Anh Kim và nhiều chiến sĩ dân chủ khác, hiện còn đang bị giam cầm trong lao tù cộng sản).

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 797 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Tám 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0