Thứ Bảy, 2024-04-20, 8:49 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tám » 17 » Với một khí thế như vậy, CSVN sẽ gục ngã!
7:18 AM
Với một khí thế như vậy, CSVN sẽ gục ngã!


Vinh - Từ lúc trời còn chưa sáng rõ, giáo dân các xứ quanh giáo phận Vinh hướng về Tòa Giám Mục bằng mọi phương tiện. Ô tô, xe máy, xe đạp và đôi chân.

Ngay từ sáng sớm, mọi con đường từ các giáo xứ, giáo hạt đã rầm rập người đi, tiếng xe máy, xe ô tô thành một tiếng rền vang dài dẫn đến các nhà thờ. Từng đoàn người đã tề tựu về các nhà thờ sau tiếng chuông vang báo hiệu lệnh tập trung.

Hàng đoàn người lên đường về Xã Đoài bằng ô tô, xe máy chở từng đôi một kèm theo một lá cờ vàng trắng.

7h 30 Mọi con đường vào Xã Đoài đã tắc nghẽn, vì càng lúc dòng người càng đông hơn, có hai người dân Quảng Binh về dự lễ bằng xe máy, tấm biểu ngữ của họ là lời kêu cứu về giáo xứ Tam Tòa đang nguy nan. Tấm biểu ngữ này khiến một số cảnh sát áo vàng, áo xanh e dè.

Mặc kệ những người của chính quyền đang lo toan tính toán điều gì. Dòng người nô nức tiến về phía tòa giám mục trong lời ca được phát đi từ loa của tòa giám mục vàn vọng bốn phương như vẫy gọi.

- "Xin Mẹ cho những người ra tay bắt bớ, biết nhận ra đâu là Công Lý- Sự Thật"
- "Xin dâng mẹ hai chữ Tam Tòa"
- "Chúng con hành hương về với Mẹ, cầu nguyện cho Giáo xứ Tam Tòa”
- "Cầu nguyện cho Giáo dân Tam Tòa bị Công an Quảng Bình đánh đập, bắt giữ”...

Dọc đường quốc lộ 1A và các con đường hướng về Nghi Lộc, Nghệ An hàng đoàn người náo nức di chuyển với niềm vui rạo rực, các băng rôn nêu trên được được căng ngang hoặc dọc thân xe.

Dọc quốc lộ 1A, các gia đình giáo dân đã treo cờ vàng trắng trên các ngõ, cột điện và những nơi có thể. Những lá cờ vẫy gọi đoàn người trong nắng sớm càng làm rạo rực lòng người hành hương về Tòa TGM.

Tất cả mọi tấm lòng hướng về Thánh lễ quan thầy Giáo phận và hướng về anh chị em giáo dân Tam Tòa những ngày này đang chịu đau khổ bởi bạo quyền Quảng Bình hôm nay không thể có mặt trong ngày lễ lớn của Giáo phận.

Đoàn giáo dân các giáo xứ phía Nam tiến về Xã Đoài qua trung tâm Thành phố Vinh làm nhiều người đi đường hết sức ngạc nhiên và vẫy tay chào mừng.

Hồi 7 h30, các con đường từ Quốc lộ 1 vào Xã Đoài khoảng 3km và các ngả xung quanh hướng về Xã Đoài đã tắc nghẽn, hàng đoàn người, xe chen chúc, việc di chuyển hết sức khó khăn. Tuy nhiên, không xảy ra một sự va chạm nào giữa các giáo dân với nhau cũng như với lực lượng công an và bảo vệ hướng dẫn giáo thông.

Theo ước tính của những người quan sát các Thánh lễ đã diễn ra tại đây, cho đến giờ này thì Thánh lễ này đã tập trung khoảng hơn 200.000 tín hữu.

Dòng người từ các hướng đã vẫn tiếp tục đổ về Xã Đoài.

Xã Đoài 8 h 15/8/2009
PV Xã Đoài





---o0o---



Video ngày 15.08.2009 tại Tòa Giám Mục Giáo phận Vinh:

http://www.youtube.com/watch?v=-6sx3HsKFwA
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 706 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Tám 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0