Thứ Sáu, 2024-03-29, 7:02 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tám » 17 » Tín hữu Tin Lành bị đánh đập ở Thanh Hóa
9:51 PM
Tín hữu Tin Lành bị đánh đập ở Thanh Hóa

Gửi vào ngày Thứ Hai, 17 Tháng 8, 2009.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc


THƯ THỈNH NGUYỆN KHẨN CẤP


Kính gửi :

- Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam – ông Nguyễn Minh Triết
- Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam - ông Nguyễn Tấn Dũng

Đồng kính gửi :

- Các Nghị sĩ của Quốc hội Hoa Kỳ
- Uỷ Ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ
- Cơ quan nhân quyền của Quốc hội thuộc Liên Minh Châu Âu - EU
- Đại sứ quán Hoa Kỳ và các nước khác tại thủ đô Hà Nội - Việt Nam
- Các tổ chức bảo vệ nhân quyền Việt Nam tại hải ngoại và trên quốc tế
- Ban Ðiều hành Tổng hội Hội thánh Phúc Âm Toàn Vẹn Việt Nam
- Hiệp hội Thông công Tin Lành Việt Nam

Thưa quý vị

Tôi là Mục sư Nguyễn Trung Tôn, 38 tuổi. Hiện nay tôi đang trú quán tại thôn Yên Cổ, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Tôi là Mục sư nhiệm chức quản nhiệm Hội thánh tại Quảng Yên thuộc Giáo hội Phúc Âm Toàn Vẹn Việt Nam, đồng thời là thư ký Ban Liên hữu Tin Lành tỉnh Thanh Hóa.

Xin gửi tới quý vị lãnh đạo và các tổ chức lời thỉnh nguyện sau :

Như nhiều lần tôi đã gửi đơn thư  tới quý vị để trình bày về nhu cầu tín ngưỡng của một số tín hữu Tin Lành tại xã Quảng Yên, và những khó khăn mà Hội thánh chúng tôi đang gặp phải nay tôi lại một lần nữa trình bày với quý vị sự việc sau:

Vào ngày 26/7/2009 khi Hội thánh chúng tôi đang cầu nguyện tại nhà anh Nguyễn Văn Thịnh thì vào lúc khoảng 8 giờ sáng có các ông Nguyễn Văn Sơn - là công an xã, ông Nguyễn Viết Bộ - là bí thư chi bộ ĐCSVN thôn Yên Phú, ông trưởng thôn Yên Phú cùng ông Dung và ông Kiều vào ngăn cản buổi nhóm sinh hoạt đạo Thánh của chúng tôi. Họ đã chửi rủa các tín hữu, tín đồ các mục sư  thậm tệ.

Ngày 09/8/2009 cũng khoảng thời gian 8h sáng lại có thêm ông Nguyễn Thanh Hải - là phó công an xã cùng những người hôm trước họ kéo theo một nhóm thanh niên côn đồ xông vào nhà anh Thịnh để hành hung vô cớ rất hung bạo làm mục sư Trần Văn Kỳ và con trai tôi bị đánh gây thương tích khá nặng thâm tím mặt mày và chảy máu đầu. Việc này chúng tôi đã nhờ Mục sư Thân Văn Trường và anh Lê Thanh Tùng tố cáo mới đây cũng vào ngày 09/8/2009 mà dư luận đã biết.

Sau khi sự việc này xảy ra công an xã có tới lập biên bản lấy lệ và chỉ viết một phía người bị hại là nạn nhân chúng tôi thôi. Ngay sau đó anh Thịnh cũng như tôi đã gửi đơn trình bày tới UBND xã Quảng Yên và công an xã để phản ánh trung thực sự việc đã diễn ra và phản đối không chỉ hành đánh đập chúngtôi  mà còn không đồng tình nội dung biên bản công an đã đơn phương viết ra không khách quan.

Nhưng sự việc không dừng lại ở đó, sáng nay chúa nhật ngày 16/8/2009 vào lúc khoảng 8h 30, khi Hội Thánh đang học lời Chúa tại nhà anh Nguyễn Văn Thịnh thì lại có ông Nguyễn Viết Bộ xưng là đại diện mặt trận tổ quốc, ông Dung, ông Kiều- nhân viên an ninh thôn và một số côn đồ khác tiếp tục vào nhà anh Thịnh đánh đập các tín đồ và bản thân tôi, họ dùng ấm pha trà đập vào gáy cổ tôi làm tôi bị thương nặng, máu chảy rất nhiều, họ đấm đá vào các tín hữu như các vị có tên tuổi sau đây :

 1 - Ông Nguyễn Trung Mạn 83 tuổi – bố tôi là cha của liệt sĩ Nguyễn Trung Tiên

 2  - Cháu Nguyễn Trung Trọng Nghĩa 15 tuổi - con tôi

 3 - Nguyễn Thị Lành - vợ tôi

 4  - Nguyễn Trung Khải Hoàn 10 tháng tuổi - con trai tôi

 5 - Nguyễn Thị Quế

 6 - Đỗ Quang Hòa

 7 - Nguyễn Văn Thịnh - chủ nhà

Toán “công tác” đại diện cho đảng bộ chính quyền, công an địa phương nói trên, họ đập vỡ ấm pha trà, cốc chén và bóng điện sáng của gia đình anh Thịnh, cướp đi hai điện thoại di động của tôi và anh Thịnh.

Kính thưa quý vị, khi mà cả nước đang dốc lòng xây dựng một "xã hội công bằng, dân chủ và văn minh" như khẩu hiệu của ĐCSVN nêu ra hàng ngày thì tại một địa phương nhỏ như chúng tôi lại có những cán bộ đảng viên đảng cộng sản và côn đồ phối hợp cùng nhau để liên tiếp và thường xuyên bách hại Hội thánh của Chúa, vi phạm quyền tự do tôn giáo, tự do tôn giáo của công dân làm ảnh hưởng đến danh dự quốc gia.

Kính thưa quý vị, là công dân Việt Nam và hơn nữa chúng tôi là Cơ đốc nhân, lời Chúa dạy chúng tôi phải vâng phục bậc cầm quyền, và Ngài cũng dạy chúng tôi chớ bỏ qua sự nhóm lại. Vì vậy tôi đã nhiều lần gửi đơn đăng ký sinh hoạt với chính quyền xã Quảng Yên nhưng không được họ trả lời vì thế Hội Thánh chúng tôi thường xuyên bị bắt bớ đánh đập rất thô bạo.

Thưa các quý vị, tôi không biết tại sao trong khi chỉ thị số 01/2005 và pháp lệnh tôn giáo tín ngưỡng cùng các văn bản hướng dẫn đã có hiệu lực từ lâu mà chính quyền Thanh Hoá vẫn xem như không có khiến cho một số người coi thường mạng sống con người, coi thường luật pháp. Như thế chính họ đang  ra tay chống lại luật pháp nhà nước và Hội Thánh của Đức Chúa Trời.

Nay tôi thiết tha thỉnh nguyện quý vị lãnh đạo cà các tổ chức nhân quyền sớm có tiếng nói can thiệp về địa phương để ngăn chặn bàn tay kẻ ác và bảo vệ sự công bằng, nghiêm minh của luật pháp.

Tôi kính mong quý vị mục sư và con cái Chúa tiếp tục dâng lên Chúa lời cầu nguyện và cầu thay cho những người đã từng bắt bớ đánh đập chúng tôi để cho họ sớm nhận biết tình yêu của Chúa và trở lại cùng Ngài, xin cũng nhớ cầu nguyện cho Hội Thánh chúng tôi, để Chúa chữa lành cho các anh em bị thương và thêm sức để chúng tôi vượt qua thử thách này. Nguyện Chúa ban phước cho quý vị.

Kèm theo thư thỉnh nguyện này tôi xin gửi tới quý vị một số tấm hình chụp tôi và các nạn nhân đã bị nhóm bạo quyền trên đánh đập rất dã man gây thương tích và đổ máu sáng nay để công luận rõ.

Xin chân thành cám ơn tất cả các quý vị

Thanh Hoá ngày 16 tháng 8 năm 2009
Mục sư  nhiệm chức
Nguyễn Trung Tôn

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 688 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Tám 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0