Thứ Sáu, 2024-04-19, 4:56 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tám » 30 » Nỗi buồn chính sự và... chiếc lá cuối cùng!
8:06 AM
Nỗi buồn chính sự và... chiếc lá cuối cùng!

Trần Thị Hồng Sương

Ngày 10.4.2007, Ông Eric John, Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về Đông Á - Thái Bình Dương, tuyên bố: "Việt Nam đã đạt tới mức phát triển mà đáng ra phải đủ tự tin để cho phép không gian cần thiết cho sự thông thoáng về chính trị hơn nữa".

"Do đó đối với tôi hay chính phủ Mỹ thì nếu xét về góc độ này thì thật là không có lý khi người ta lại phải bỏ tù những người cố đóng góp vào sự cởi mở về chính trị đó".

Ông Eric John ngạc nhiên, song người VN không ai ngạc nhiên!

CSVN không thay đổi không vì thiếu tự tin mà vì không muốn mất quyền lợi cá nhân và phe nhóm nên làm hại đất nước và làm cai tù của nhân dân VN! Các nhà đấu tranh dân chủ trí thức như Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, kể cả Việt kiều như Nguyễn Sĩ Bình còn chưa làm giống nổi sinh viên và giáo sư ở Thiên An Môn Trung Quốc. Đem xe tăng cán một đêm là chết hết, làm gì mà sợ, làm gì mà nguy hiểm!

Chẳng qua là muốn rửa bàn tay vấy chàm tội lỗi phải cất công dàn dựng đủ thứ nào toà án, nào bản tin nhận tội...! Không cần phải nói nhiều khi con ma T4 còn dám khuynh đảo các bậc công thần các đảng viên kỳ cựu thì các con ma T4 biết ăn biết chơi còn khuynh đảo trí thức đến thế nào, chắc ai cũng đã từng nghe nhà văn Dương Thu Hương và Trần Khải Thanh Thủy nói rõ!

Tôi không hề bị dao động thay đổi chút xíu lòng tin nào với các anh em trí thức trẻ bị hành hạ tinh thần chỉ vì những hình ảnh trên tivi. Tôi từng yêu cầu để Phương Nam tự quyết định khi CA dùng cha mẹ già của anh làm áp lực! Người anh hùng Nguyễn Trung Trực ngày xưa còn bị tử hình vì Pháp hèn hạ bắt mẹ ông hạn cho ông phải ra đầu hàng! CSVN chưởi chê Pháp nhưng làm y hệt Pháp thì ta phải thấy bản chất đó là gì chứ?



Tôi đã xem các đoạn phim về diễn viên Nguyễn Tất Thành đóng vai nông dân bận đồ bà ba đen, chân không đạp nước cùng nông dân và cảnh ông diện đồ tây trắng, cầm ba ton, hút thuốc Con Mèo, đi dạo trong thủ tướng phủ với hình hài trang phục, món ăn, điếu thuốc, mà ông thích nhất! Hai nhân dáng trắng đen khác nhau thế đấy! Tôi thấy đoạn phim ông đóng vai cùng bộ đội hành quân với cảnh bộ đội vui như trẩy hội hay đoạn phim ông trồng cây tưới nước như cư sĩ thong dong cao quý nhưng chung quanh có các cô sơn nữ đứng nhìn cười tươi như hoa và trong số đó hình như có cả nàng Nông Thị Xuân! Đoàn làm phim có lần kể là các cảnh quay luôn được chính ông Nguyễn Tất Thành chỉ dạy đấy!

Kỹ thuật điện ảnh người làm thành quỷ còn... như thiệt! Lời nói thì cứ cắt dán thành khác ý hoàn toàn. Tuy nhiên dân VN có thống kê cho thấy là người dễ tin quảng cáo nhất thế giới. Cái gì bị ế cứ quảng cáo là tăng doanh số! Các công ty tranh nhau quảng các thuốc trị bá bệnh tá lả trên truyền hình như sơn đông mãi võ hay biễu diễn bán thuốc chữa bệnh bên Trung Quốc. Việt Nam đi du lịch TQ đều bị dụ mua thuốc trong khi sách hướng dẫn du lịch của các nước căn dặn đến Trung Quốc mua gì cũng không thể phân biệt nổi thật giả!

Chuyện nhà nước làm như đóng phim diễn kịch!

Nhà nước đang bấm máy quay phim chuyện ma hình sự “Lính kín chống âm mưu bạo động” của thế lực thù địch gồm rất nhiều ma không thấy được hình dạng và nhóm Việt Tân, diễn viên đóng vai tù nhân khá đạt nhờ kỹ thuật làm nhạt nhoà méo mó hình ảnh, cho phục trang nghèo và dơ như con mèo ướt! Nhưng lời thoại thì ôi thôi, cắt dán ngúc ngắc thấy rõ, đạo diễn bị chê là khờ hết nói nổi! Ai đời Việt Tân bị giới thiệu là tổ chức khủng bố mà “mở lớp” hai ba thầy dạy có “một học viên” là ông Định về... kỹ năng bày tỏ phản kháng bất bạo động! Dùng chữ “mở lớp”, có hai ba thầy là có chủ ý để buộc tội “có tổ chức” nặng hơn! Chà! Ông Luật sư Định là hoàng tử hay sao mà có lớp học sang trọng tốn kém như vậy kìa! Lại còn lấy hình ông Việt Kiều nào chụp trong một buổi họp với ông Nguyễn Chính Kết, nhìn gà hóa quốc, tác nghiệp quá tồi, cho đó là Luật sư Lê Công Định khiến chủ sở hữu bức hình phải lên tiếng phản đối trò giả mạo! Nói bậy sao không xin lỗi người ta đi chứ? Luật sư Định đang hoạn nạn chưa kiện nhưng công tố nhà nước, hội luật gia đâu rồi không bênh vực hội viên? (Hội gì mà chỉ có hại cho hội viên không vậy nè?)

Mẩu phim tháng trước dở quá, phải bỏ làm lại! Phiên bản mới không nghe các diễn viên nào nói đến liên hệ với Việt Tân mà là liên hệ với giới chức Mỹ! Chính sách tìm gặp và giúp các nhà dân chủ và gia đình hoạn nạn lâm cảnh bị khủng bố bị quản thúc tại gia là chính sách tổng thống Bush thúc giục các đại sứ phải làm! Mỹ can thiệp, gặp gỡ hoài có gì là lạ, nghĩa là không có gì gọi là tội! Chà! T4 mà hết thế lực thù địch là dẹp tiệm về nuôi cá chăn bò thì mất oai và cực lắm! Có thế lực thù địch mạnh mẽ mới nuôi mập con ma T4 chứ! T4 là nhóm sợ VN có an ninh hoà bình nhất, sợ thế lực thù địch nhất giống hệt Việt kiều sợ bị “lay off” mất việc làm.

Thống kê chuyện ma của T4 quá nhiều đến không chịu nổi rồi!

Chuyện súng trong hành lý đã dán băng kiểm tra an ninh (security check) chắc. Mỹ cho mua súng để trong nhà, phòng khi phải tự vệ chống cướp chứ đâu phải muốn xách súng đi đâu thì đi! Vu khống như vậy sao mà Công tố nhà nước im re, không truy tố kẻ làm kiểu con ma T4 báo chí đăng tin tùm lum. Bác Võ Nguyên Giáp cho con ma T4 là nguy cơ phải xử lý đến nơi đến chốn mà không làm là vì sao, vì ai?

Nhiều phạm nhân và các người ủng hộ dân chủ thích thú khi biết chuyện bà Hồ Thị Bích Khương chưởi công an te tái, bị đánh trào máu miệng, bị bỏ hầm tối gì bà cũng liều mạng xả thân vì dân oan, chưởi tuốt; rốt cuộc phải thả cho đỡ mệt, yên ổn cho trại tù, không thì anh em tù cứ ngóng nghe bà Bích Khương kể chuyện đánh lộn với công an! Em ông Anh Kim muốn ông Anh Kim cũng làm như vậy để tỏ hào khí! Không cần đâu, mỗi người làm một cách cho có nhiều điều bất ngờ thú vị! Chưởi nhặng xị thì chỉ khi được thả ra viết hồi ký mới hay chứ lúc đó chỉ có trại tù biết, trại tù nghe, chứ bàn dân thiên hạ thế giới đâu có nghe được thấy được!

Vụ Cha Lý, công an hết sức tự tin cho phóng viên nước ngoài tham dự và tin mọi người đã bị khuất phục hoàn toàn, đưa công khai là “sập bẫy” dính chông, hình Cha Lý bị bụm miệng tràn lan khắp thế giới, hết đường thanh minh!

Đến bây giờ mà chưa dám đưa vụ Luật sư Lê Công Định, Kỹ sư Tiến Trung, Kỹ sư Trần Huỳnh Duy Thức, ông Anh Kim, ra công khai là vì sợ bị “sập bẫy” gì đó, có thể dính chông nặng hơn vụ Cha Lý một lần nữa của các nhà dân chủ giăng ra tại toà đấy! Ai sợ ai còn chưa biết! Thường chỉ có người không có uy tín không có công lý mới sợ sự công khai chứ! Có khi đang lo thương lượng với ông Webb cho trục xuất qua Mỹ hay gì gì đó cho rồi... Cứ chờ xem hồi sau sẽ rõ!

T4 cứ làm bậy ra, bộ ngoại giao lo thu vén, ém nhẹm lại! Đâu dám xử Luật sư Bùi Kim Thành công khai, hết nhốt trại tâm thần rồi cho đi Mỹ chữa bệnh cho êm! Ở tù hai ba năm, năm bảy năm sau, Luật sư Đài, Luật sư Công Nhân, Cha Lý, Trung, Định, Thức... và mọi tù nhân chánh trị cam đoan sẽ chỉ thành ... “cao thủ” mà thôi, sẽ kiên định chống trả phản kháng mạnh hơn, dứt khoát hơn chứ làm sao thay đổi được khi chánh sách mà anh em muốn phải thay đổi chưa thay đổi!

Vì dân chủ là mục tiêu nên người ủng hộ dân chủ cứ sinh sôi nảy nở như cỏ, và câu nói của Nguyễn Trung Trực có thể lấy làm châm ngôn cho thời nay: “Chừng nào CSVN nhổ hết cỏ nước Việt Nam thì mới hết người VN đòi dân chủ nhân quyền!”

Tình hình đến nước này thì anh em cần chuẩn bị để ra toà ngõ hầu được tự nói thay lời bị buộc nói và khẳng định mình “tội hay không tội” trước công luận. Cần phải làm sao cho bọn độc tài hiểu rằng bắt dễ thả khó! Nhớ ghi lại tên Hội đồng xử án cho kỹ để sau này có dịp nhắc lại thời toà án đáng bị kết án nhất vì xử theo lệnh đảng!

Sau vụ Luật sư Lê Công Định và nhóm trí thức trẻ bị bắt, nhiều người đặt câu hỏi: Trí thức có nên và có dám lên tiếng phản biện không? Thậm chí còn nêu gương nhà báo có tài có tự trọng, chán quốc doanh né đi làm phóng sự du lịch tự do cũng có tiền sống khoẻ! À, nhà báo này mới làm vì mình, chưa vì nước không đáng trách những cũng chẳng có gì đáng trọng. Còn như người khác có điều kiện hưởng thụ mà có ý chí cao hơn thì là con người khả kính hơn! Theo tôi tuỳ hoàn cảnh điều kiện tự chọn một cách bày tỏ.

Nhưng có một thành phần không được im lặng nữa, đó là con cháu các ông bà Cộng Sản đương chức hay hưu trí. Con cái nhưng đã được đào tạo thành người hiểu biết đã thấy cái sai, biết mặt thật của những việc mà cha anh mình đã từng can dự nay phải lên tiếng trung thực thì mới đúng trách nhiệm.

Chị Đặng Mỹ Dung (Yung Krall) một phụ nữ gốc Cần Thơ, con ông Đặng Văn Quang là đại sứ MTGP tại Liên Xô, kêu gọi rất sớm sủa việc CSVN cần thay đổi. Việc làm của chị đúng đắn đáng khâm phục. Cha của chị Ðặng Mỹ Dung tên thật là Ðặng Văn Quang, bí danh Ðặng Quang Minh, một cán bộ tập kết ra Bắc khi chị Mỹ Dung mới lên chín tuổi, cùng một người anh ruột 18 tuổi của Mỹ Dung (Ðặng Văn Khôi. Sau này Khôi trở thành một Sĩ quan Hoả tiễn phòng không, tốt nghiệp ở Nga). Mỹ Dung cùng mẹ và 5 chị em khác ở lại Miền Nam, nhưng vì cả họ nội gồm các cô và chú đều tham gia cộng sản nên mẹ chị (bà Trần Thị Phàm) phải dắt nhau về tá túc bên ngoại ở Long Thành, Cần Thơ. Bên ngoại của Mỹ Dung lại là những người không thích cộng sản tàn ác.

Chị Dung chống CS nhưng với “Ngàn giọt lệ rơi” [*] chứ không với lòng thù địch, trái lại chắc chắn lúc nào chị cũng sẽ dưng cơm chăm bón cho người cha tội nghiệp của mình. Lực lượng này cùng với những người đầy bản lĩnh chính trị khác như các dân biểu Việt trên nghị trường Mỹ, như Bà Hồng vợ ông Webb, Bà Peter Peterson cựu đại sứ, là thế lực không thể nào CS dám gọi là thù địch .

Ông Hồng Hà ở Miền Bắc từng theo dõi hoạt động của Cụ Hoàng Minh Chính đã đưa ra nhiều lời khuyên đầy bao dung ái ngại cho gian truân của các nhà dân chủ và cũng muốn các nhà dân chủ cố gắng giữ thế công khai tự do. Tuy nhiên biên giới của sự việc này không hề rõ ràng để biết đâu là điểm phải dừng mà nhà nước nắm chuôi muốn bắt lúc nào bắt, muốn giam lúc nào thì giam, chẳng sợ gì ai, chẳng sợ phải quấy! Ông Hồng Hà mời ý kiến phản hồi tham gia, để đi đến thống nhất suy nghĩ chọn lựa mục tiêu chung, tuỳ cơ ứng biến tuỳ hoàn cảnh để đấu tranh có hiệu quả với ít tổn thương nhất!

Các chuyên gia phân tích chánh trị quốc tế đánh giá phong trào dân chủ chia hai phái tạm gọi là phái bảo vệ xã hội chủ nghĩa và phái chủ trương hội nhập quốc tế. Đây là hai trường phái tư tưởng chiến lược nhiều hơn là phe phái tranh giành quyền lực.

Đó cũng là câu trả lời cho ông Lê Hồng Hà: "Thúc nhà nước CSVN làm giống quốc tế thực hiện đúng các công ước đã ký kết để hội nhập quốc tế” là điều đã thống nhất, nhưng ai làm ít bị sát thương nhất thì phải là thành phần như chị Dung Krall.

Tôi hy vọng người đồng cảnh ngộ như chị biết cha mẹ anh chị can dự và đang sai lầm, không thể để chị làm “chiếc lá cuối cùng” làm niềm hy vọng mong manh hồi họp chờ ngày tắt ngấm và để lại một hụt hẫng cho thế hệ đàn em phải quá nhọc nhằn như Luật sư Định, Tiến Trung... khi thời gian qua, tuổi già của chị đang đến!

Kiểm điểm lại sẽ thấy số người là con cái các ông bà tham gia cuộc chiến tranh từ 1945-1975 đến nay đang sống ở nước ngoài hay trong nước không hề ít. Việc cứ tránh né im lặng, há miệng sợ mắc quai, nhiều người là con cái các bà mẹ VN anh hùng đang ở các nước . Họ chỉ chịu bày tỏ riêng lẻ là ủng hộ kêu gọi dân chủ nhân quyền, muốn cha anh thay đổi nhưng không hề chịu lộ diện v.v. Không đến nỗi là vì quyền lợi vì họ sống tách biệt nhưng sợ bí chính anh em xung quanh không tin vì là con cháu CS. Nhưng mà minh bạch như chị Yung Krall sẽ có nhiều người tin. Những lời nói chân thật như “Hồi ký một thằng hèn” có tác dụng làm CSVN phải suy nghĩ!

Nỗi lo lớn nhất hôm nay của toàn dân trong ngoài nước là chống kế hoạch xâm lăng của Trung Quốc, nhất là khi đất nước không ở trong tay Quốc Hội và Quốc Hội cũng không mang được tính đại diện toàn dân. Tất cả ở trong tay ba ông bị dèm pha là đức yếu-tài nông dính với PMU18, ký cho khai thác bôxít, người thì tâm trí mông lung mờ mịt đã đặt một chân vào cửa tử nửa người, nửa đã là ma liêu xiêu nhợt nhạt và người thay lòng đổi dạ nhanh chóng, có ít lòng tự trọng vừa nói yêu sự thật bỗng vội lo bịt miệng, bỏ tù không cho nói lên sự thật!

Ba ông Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng không tài cao mà chức cao nên tin vào Trời và cố gắng làm bạn với quỷ dữ Trung Quốc. Các chùa chiền miền Bắc được phục hồi tôn tạo nên công đức cao dày được Trời ban chức Bí Thư, Ông Triết cho cất Đại Nam Quốc Tự có đủ ông Thiện ông Ác và lớn hơn Tử Cấm Thành nên giành được chức Chủ Tịch Nước. Ông Dũng sợ điềm bất lành khi hòn Phụ Tử biểu tượng của Kiên Giang sụp đổ nên lập nhà thờ tự rước cặp hạt từ Hà Nội nhà thờ lớn hơn đền thờ Nguyễn Trung Trực nên được làm người thứ ba là Thủ Tướng! Sao mà giống tin đồn do cải táng bà Hoàng Thị Loan lên núi nhằm long mạch mà ông Nguyễn Tất Thành mới phất lên!

Xin các hạt giống đỏ CS hãy có ý thức trách nhiệm, theo gương trung thực của chị Dung nhận lấy vai trò làm gạch nối, làm chất đệm cho cuộc chuyển đổi êm đẹp để chấn hưng nước nhà. Vì nếu cha anh chỉ biết có lo cất nhà cao cửa rộng chùa chiền miếu mạo, không lo quốc kế dân sinh đoàn kết tiến bộ thì sẽ giống lo làm sẵn chỗ để rước Trung Quốc vào ở và lấy làm văn phòng cai trị VN đấy! Liệu còn ai an thân mà hưởng thụ không?

Trần Thị Hồng Sương
25.8.2009

[*] tên tập hồi ký của chị Dung
Nguồn: Thông Luận
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 786 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Tám 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0