Thứ Năm, 2024-03-28, 3:38 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Ba » 1 » 5 Bác Sĩ Mỹ Đi Xe Lửa Lào Cai Bị Trộm Vét Sạch Ipad, Phone
12:06 PM
5 Bác Sĩ Mỹ Đi Xe Lửa Lào Cai Bị Trộm Vét Sạch Ipad, Phone
HANOI (VB) -- Nhiều bác sĩ sang làm từ thiện tại Việt Nam vừa bị trộm vét sạch nhiều đồ cá nhân.
Một nhóm 5 bác sĩ Mỹ trên chuyến tàu tới Lào Cai đã bị trộm lẻn vào chôm  nhiều đồ cá nhân. Tuy nhiên, một cán bộ cấp cao ngành Xe Lửa VN nói rằng cũng cần phải xem có mất trộm thật hay mất trộm giả.

Một số quan sát viên từ California nêu nghi ngờ rằng, chưa chắc nhóm 5 bác sĩ này đã bị trộm thăm hỏi, mà có thể chính công an giả làm trộm để rinh hết các máy ảnh, điện toán Ipad, điện thoại... để dò xem có thực họ chỉ là thăm Laà Cai, hay là muốn móc nối với các nhà hoạt động tôn giáo đang bị cấm ở vùng Lào Cai...

Bản tin trên báo VnExpress viết, cho thấy chuyện này như sau:

5 bác sĩ Mỹ báo mất đồ trên tàu Hà Nội - Lào Cai
Tàu Hà Nội - Lào Cai chạy đến ga Ngòi Hóp (Yên Bái) thì 5 bác sĩ Mỹ báo bị kẻ gian cuỗm nhiều đồ cá nhân như điện thoại, Ipad, máy ảnh, thẻ tín dụng... Hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an).

Bác sĩ Lê Kiến Ngãi, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, theo chương trình hợp tác giữa bệnh viện và Trung tâm Y khoa (ĐH California San Francisco, Mỹ), 9 bác sĩ được cử sang Việt Nam công tác ngày 18/2 do ông Colin Partridge (quốc tịch Mỹ) làm trưởng đoàn.
Ngày 24/2, tranh thủ cuối tuần, nhóm bác sĩ mua vé tàu Hà Nội - Lào Cai lên Sapa tham quan. Đến ga Ngòi Hóp, Mậu A (Yên Bái), 5 bác sĩ Mỹ báo nhà chức trách việc bị kẻ gian cuỗm nhiều đồ cá nhân như điện thoại, máy ảnh, Ipad, tiền mặt cũng như thẻ tín dụng. Họ nói trước khi lên giường không nhớ cửa đã khóa chưa, nhưng khi tỉnh giấc, cửa phòng chỉ khép hờ.

"Theo biên bản, có 5 khách báo bị mất đồ, trong đó một buồng 4 người, tất cả bị mất. Người còn lại ở buồng bên cạnh cũng bị mất, trong khi người Việt ở cùng lại không sao. Vật dụng bị mất là điện thoại, máy ảnh, Ipad, thẻ tín dụng cùng một ít tiền mặt...", ông Lê Đình Loan, Trưởng phòng bảo vệ quân sự Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội nói.

Ông Loan cho biết, qua kiểm tra, hôm đó ở toa số 3 tàu SP3 (nơi những vị khách ngoại quốc báo bị mất đồ) không có khách vãng lai nào vào. Các cửa phòng cũng như cửa lên xuống không có dấu hiệu bị cạy phá. 2 balô phát hiện treo ở cửa nhà vệ sinh được nhóm bác sĩ thừa nhận là của họ.
Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội cho biết, đã chuyển hồ sơ cho Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cùng công an Yên Bái phối hợp điều tra. Ba nhân viên liên quan đến ca trực hôm đó gồm: trưởng tàu Nguyễn Văn Nguyện, nhân viên Lương Ngọc Phan, và bảo vệ Trần Nhật Tuấn bị tạm đình chỉ công tác 3 ngày.

Trao đổi với VnExpress, ông Hà Thanh Bình, Phó giám đốc Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội cho biết, vẫn chưa khẳng định vụ việc mất thật hay giả bởi trước đó nhiều du khách ngoại quốc đến báo mất đồ nhưng sau tìm thấy cất ở chỗ khác. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận Hà Nội - Lào Cai là tuyến khá phức tạp nên mỗi chuyến ngoài lực lượng bảo vệ còn có cảnh sát hình sự đảm bảo an ninh trên tàu. Không ít vụ, kẻ gian đóng giả khách để trà trộn vào trộm đồ.” (hết trích)

Một điểm khả nghi nữa, trong phòng có 4 người, bị trộm mà không ai hay biết... Có phải vì thức ăn đưa vào có pha thuốc ngủ? Và đặc biệt, trộm cũng trả lại 2 balô... Trong khi nếu là trộm thật, thì balô sẽ được đưa ra bán chợ trời cũng tạm được. Mục đích có vẻ như, chỉ muoôn xem trong máy điện toán Ipad và điện thoại có bài viết lạ nào, hay số phone nhà hoạt động nào không.
Nếu các bác sĩ này về Miền Tây, hay Miền Trung... có lẽ ít bị công an nghi ngờ.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 573 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0