Điểm
lại các cuộc cách mạng Nga sô 1991 và Ai Cập 2011, khởi phát cách mạng
chủ yếu là giới trẻ, kết thúc cũng lại là giới trẻ trong quân đội. Ở Nga
là các sĩ quan trẻ binh chủng Thiết giáp được lịnh phe đão chánh tấn
công vào tòa nhà Quốc Hội chánh phủ, thì lại quay súng chống lại bọn
cọng sản cứng rắn chủ mưu đão chánh lật đổ chánh quyền dân cử. Ở Ai Cập
cũng vậy, các sĩ quan trẻ được lịnh đem xe tăng bao vây người biểu tình ở
Quảng trường Tahrir. Sau vài ba ngày nhìn tận mắt thái độ cương quyết
và khí thế sôi sục chống độc tài Mubarak của đồng bào, các sĩ quan trẻ
quay lại, đứng vào hàng ngủ dân chúng chống lại độc tài. Vì vậy mà Hội
đồng tướng lãnh Ai Cập phải hạ bệ độc tài Mubarak.
Nhìn lại Việt Nam, vấn đề tuổi trẻ có nhiều điều phải suy nghĩ.
TUỔI TRẺ KHỞI PHÁT CÁCH MẠNG
Chỉ tính từ ngày phát khởi cuộc biểu
tình lịch sử 5 tháng 6 năm 2011 đến trước ngày nỗ ra sự kiện Nguyễn
Phương Uyên, sự tham dự của giới trẻ vào các cuộc biểu tình chống Tàu
xâm lăng xem ra khiêm tốn. Câu hỏi đặt ra là: Vì sao tuổi trẻ Việt Nam
ngày nay thiếu nhiệt huyết hơn tuổi trẻ Nga, Ai Cập?
Là tại cái thủ đoạn gian manh của "đảng cướp sạch vn” như thế nầy đây:
"Một
kết quả bất ngờ mà theo tôi cũng là một kinh nghiệm quí trên mặt trận
tuyên truyền nhồi sọ: việc chúng ta bắt ép sinh viên phải học tập chủ
nghĩa Marx – Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh đã đem lại những kết quả
ngoài mong ước. Thành công của chúng ta không phải đã đạt được mục đích
ban đầu là làm cho thế hệ trẻ tôn thờ thứ chủ nghĩa mà ngay cả chúng ta
cũng không tin. Ngược lại, thành công của chúng ta là đã làm cho thế hệ
trẻ chán ngán đến tận cổ khi phải học mãi một thứ ý thức hệ lỗi thời, bị
nhồi nhét đến phản cảm những tư tưởng cũ kỹ. Nhờ
vậy chúng ta đã đào tạo ra một thế hệ trẻ thờ ơ vô cảm với tất cả các
loại tư tưởng và ý thức hệ, chai sạn với lý tưởng và hoài bão mà thanh
niên thường có, trở nên thực dụng và ích kỷ hơn bao giờ hết.”
Trên đây là câu khoe khoang tàn ác của tên cán bộ an ninh cs thuyết giảng cho đám lâu la phụ trách kiều vận.
Nhưng
mà bọn chúng dù có biết, phân tích, chỉ đạo ngăn ngừa, nhưng vẫn vô
hiệu trước tinh thần quật khởi của tuổi trẻ Việt Nam ngạo nghễ:
"Thế
hệ trẻ hôm nay, ngoài cái đức tính thực dụng và tinh thần chụp giật,
cũng như niềm khao khát tiền bạc, công danh, ám ảnh bởi chủ nghĩa hưởng
thụ, thì chỉ còn le lói ‘tinh thần dân tộc’ vẫn còn sót lại trong máu huyết của mỗi người Việt. Đây là con dao hai lưỡi, là con giao long đang nằm yên, mà chúng ta cần phải biết lèo lái một cách khôn ngoan để không xảy ra một tiểu Thiên An Môn ở Ba Đình. ”
Và
tháng 10 vừa qua, con giao long nhỏ bé Phương Uyên mới cựa mình thức
tỉnh, chưa kịp vươn vuốt thì bọn sói lang cs dã hoãng hốt, giở thói côn
đồ, bắt cóc giam hãm, bịt miệng. Nhưng mà tiếng kêu thương thống thiết,
tiếng dõng dạc tố cáo bạo quyền của giao long nhỏPhương Uyên đã lan
truyền đi bốn phương, tám cỏi:
"Đất nước tôi không có chiến tranh
Mà nghe đau thắt ở trong lòng ….
Núp dưới ảnh Bác và cờ đảng
Chúng cơ hội bóc lột dân lành”
Tia lửa nhỏ Phương Uyên rồi đây sẽ
kích phát thùng thuốc súng sức mạnh dân tộc nỗ bùng, bất chấp mọi tiên
liệu, cố sức ngăn ngừa của bọn an ninh "thanh gươm, lá chắn” :
"Dưới
chế độ chuyên chế nào cũng vậy, sinh viên và trí thức trẻ luôn luôn là
những kẻ nguy hiểm nhất, là ngòi nổ của quả bom, là kíp mìn hẹn giờ, là
hạt nhân của các phong trào đấu tranh. Các cuộc cách mạng nhằm lật đổ chế độ độc tài bao giờ cũng do sinh viên và trí thức dẫn đầu; công nhân, nông dân, và các tầng lớp lao động khác chỉ là sức mạnh cơ bắp. Chỉ
có trí thức và sinh viên mới đủ lý luận để huy động được đông đảo quần
chúng, mới có lý tưởng để dấn thân, và mới có khả năng tổ chức và phối
hợp. Triệt tiêu được những phong trào sinh viên, cô lập được những trí
thức phản kháng, chính là đánh vào đầu não chỉ huy của địch. Những thứ
còn lại như ‘dân oan biểu tình’, ‘công nhân đình công’… chỉ là cơ bắp
của một cơ thể đã bị liệt não.”
Và rồi
đây, hàng hàng, lớp lớp tia lửa kế tục Minh Hạnh, Thanh Nghiên, Phương
Uyên… tạo thành giông bảo cách mạng, thiêu rụi chế độ độc tài toàn trị
cọng sản dã man.
CÁC LỰC LƯỢNG CÁCH MẠNG DÂN TỘC
"Những thứ còn lại như ‘dân oan biểu tình’, ‘công nhân đình công’… chỉ là cơ bắp của một cơ thể đã bị liệt não.”
Câu
nầy chủ quan, kênh kiệu và sai lầm chết người. Cái tên cán bộ giảng huấn
khinh người nầy há chẳng biết chính cái đảng ăn cướp của nó xu mị, lừa
bịp, lợi dụng lực lượng Công _ Nông đánh chiếm quyền bính để cho chúng
trở thành trùm tư bản đỏ như ngày nay?!
Ngày
nay, trong thời đại truyền thông điện tử, nông dân, công nhân không đơn
thuần là cơ bắp. Huống chi các giới nầy đã trải qua bao nhiêu kinh
nghiệm bị cọng sản lọc lừa nên tự thân đã biết tổ chức đấu tranh.
NÔNG DÂN
Chỉ
tính từ ngày 24 tháng tư năm nay đến nay, phong trào nông dân Văn Giang
tranh đấu chống cường quyền cướp đất phát triển thật ngoạn mục:
Trong
cuộc càn quét cưởng chế ngày 24/4/2012, cường quyền Hà Nội dã huy động
lực lượng hỗn hợp lên đến mấy ngàn tên, dùng cả roi điện, lựu đạn hơi
cay, đàn áp dã man mấy trăm nông dân, già trẻ bé lớn chỉ thụ động cố
giữ ruộng đất.
Ngày 9
tháng 10, nghĩa là chưa đầy 6 tháng sau, trước Ủy ban Dân vận Trung
ương, Hà Nội, đoàn biểu tình nông dân Văn Giang trương biểu ngữ ghi: Nông dân phải – cấp tốc – có ruộng cày. Chỉ cái biểu ngữ ấy thôi, người nông dân Văn Giang đã đi thẳng vào TÂM ĐIỂM của công cuộc chiến đấu chống bạo quyền: Đòi lại Quyền Sở Hữu Ruộng Đất. Nói
theo cách nói của học giả Gordon Chang, "Người dân Trung Quốc không
thích làm cách mạng, nhưng hành động của họ lại mang TÍNH CHẤT cách
mạng.” Câu nói nầy ứng dụng vào cuộc chiến đấu sinh tồn của người dân
Văn Giang thật là xác đáng.
Ngày 6
tháng 11 vừa đây, dân oan khắp nơi và cả thương binh từ Hà Tỉnh kéo ra
hiệp cùng đồng bào Văn Giang kéo đi biểu tình lũ lượt khắp nơi ở Thủ đô
Hà Nội như đi trẫy hội.
Rồi
đây, khi nông dân mất nhà, mất đất Miền Nam ào ạt kéo ra nhập cuộc, thì
người dân Việt Nam hiền hòa, đâu có ai muốn làm cách mạng, chỉ là muốn
đòi lại ruộngđất để sinh sống vậy thôi, nhưng như vậy là đòi thay đổi
thể chế, bởi vì như vậy là bãi bỏ "chế độ sở hữu Toàn dân”quay về " chế độ tư hữu cá thể”.
Và như vậy là làm cách mạng đúng như nguyên nghĩa: Thay đồi chế độ cũ bằng chế độ mới tốt đẹp hơn.
Cho nên mới nói, giai cấp nông dân là người đào mồ chôn chế độ độc tài toàn trị cọng sản là vì thế.
CÔNG NHÂN
Theo thống kê của ngụy quyền, hiện tại có 15 triệu công nhân, trong số đó có khoảng 1 triệu thất nghiêp.
Cũng
theo thống kê tà quyền, trong năm 2011 dến tháng 8 năm nay, trên toàn
quốc có non 90 ngàn doanh nghiệp đóng cửa hoặc phá sản.
Như
vậy, lực lượng công nhân thất nghiệp ngày càng phình lên. Đến một lúc
đám đông thất nghiệp không còn đường xoay trở thì… Giới nông dân tiếp
nhận thêm một lực lượng đông đảo xung trận.
Cũng
giống như nông dân, khởi đầu, các cuộc đình công chỉ nhằm mục đích đòi
tăng lương và các quyền lợi phụ.Về sau, đã thấy xuất hiện các biểu ngữ
đòi thành lập " Nghiệp đoàn Độc lập,” nghĩa là thoát ra khỏi hệ thống
công đoàn độc quyền của đảng. Như vậy là: Đòi Tự do Nghiệp đoàn, tức là thay đổi thể chế hay cách mạng thì cũng vậy.
TIỂU THƯƠNG
Sự
kiện giới tiểu thương Dương Nội, Cầu Giấy tham dự vào các cuộc biểu tình
đòi ruộng đất của nông dân Văn Giang ít được lưu ý. Mục đích của giới
nầy là chống lại cường quyền cướp chợ bán lại cho tư bản đỏ lập thương
xá. Như vậy cũng là về việc giữ đất đai. Nói cách khác là: "Tiểu thương
phải có chợ”làm nơi buôn bán, làm ăn sinh sống, hay là "Đòi quyền sống” thì cũng vậy. Và đó là hành động mang tính chất cách mạng.
Lực lượng tiểu thương tuy nhỏ nhoi, hậu quả của hành động bãi thị sẽ mang lại ảnh hưởng tâm lý và tác động vào đời sống hàng ngày của thị dân mới thật là chấn động.
Đó cũng là một mủi dùi xung phá chí tử cho bạo quyền cọng sản.
CÁCH MẠNG BÙNG NỖ
Đối với bất cứ nhà cầm quyền lương thiện nào, ĐÌNH CÔNG– BÃI THỊ – BÃI KHÓA là 3 mối lo gan ruột.
Một
khi các biến cố ấy đồng loạt xãy ra, ở các nước dân chủ, chánh phủ tức
thì sụp đổ, bởi vì đó là người dân nổi lên làm cách mạng đòi thay đổi
thể chế.
Ở xứ
xã nghĩa ta thì khác, dù có biểu tình, đình công, bãi thị thì dân lo sao
thì lo, "thanh gươm và lá chắn”tính sao thì tính, còn cái gọi là "chú
phỉnh” bình chân như vại. Bằng cớ là trong cái "Hội đại” trung ương số
6, 200 trùm đảng đấm ngực xưng tội, tất cả chúng ta cả và cá tra, lòng
tong, cá chốt đều có lỗi ăn bẩn, nhưng chỉ cần xin lỗi đảng trước, dân
sau rồi huề và…đảng và chú phỉnh ta tiếp tục cai trị nữa, ai nói gì mặc
ai.
Trước
tình thế ấy, cho dù cách mạng có xãy ra long trời lở đất, bọn trùm đảng
chỉ biết sai bọn nha trảo "thanh gươm và lá chắn” ngăn chặn, cầm cự còn
bọn trùm thì cứ đánh võ "Lỳ” theo như lời khuyến cáo của cố Tổng thống
Thiệu "Làm chánh trị phải biết lỳ!”
Như vậy làm thế nào kết thúc cuộc cách mạng? Ai là ngườiđứng ra dứt điểm cuối cùng?
GIỚI TRẺ QUÂN ĐỘI– CÔNG AN
NGƯỜI KẾT THÚC CÁCH MẠNG VIỆT NAM
GIỚI TRẺ QUÂNĐỘI
NGƯỜI TỐNG TÁNG ĐẢNG CSVN
Làm sao dám xác quyết như vậy?
Mùa hè
năm ngoái, khi xãy ra các cuộc biểu tình chống Tàu xâm lăng, cùng lúc
tin tức sôi động về các vụ cưởng chế cào nhà, cướp ruộng đất, xuất hiện
trên Dân Làm Báo lá thơ của người lính canh giữ đảo Trường Sa.
Lá thơ
viết, kể lể tâm tình của người lính chiến bảo vệ biển đảo, biên cương
Tổ quốc, về thân phận ngang trái mà người lính trẻ phải cắn răng gánh
chịu:Đối với trách nhiệm bảo vệ Đất nước, tàu chiến kẻ xâm lăng diệu võ,
dương oai, xâm phạm lãnh hải trước mắt mà phải bất động trơ mắt nhìn!
Đó là nỗi khổ tâm về việc nước. Về tình riêng, nỗi nhà, băn khoăn ray
rức, không biết mai nầy, cha mẹ già ở làng quê có lâm cảnh bị cưởng chế
mất nhà, mất ruộng cày hay không?!
Tuy xưng danh là lính, nội dung lá thơ đỉnh đạc, tỏ rõ tác giả là một sĩ quan trung cấp.
Mai
nầy, nếu xãy ra cuộc nổi dậy của đông đảo đồng bào ruột thịt, thử hỏi,
người sĩ quan quân đội ấy có nở đang tâm ra lịnh bắn giết hay không?
Câu
trả lời chắc chắn là không. Trái lại, sau bao nhiêu uấtức dồn nén, nay
lại thêm nỗi xót dạ vì đồng bào bị đàn áp thảm thương, người lính trẻ ấy
cũng sẽ phảnứng giống như các bạn trẻ Nga sô, Ai Cập: Quay súng lại bắn
vào bọn độc tài, áp bức, cứu dân, cứu nước.
GIỚI TRẺCÔNG AN
NGƯỜI KHẢ DĨ SÁT DIỆT TRÙM LANG SÓI BAĐÌNH
Cũng trong mùa hè năm ngoái, khi xãy
ra "sự cố” tồi tệ, đại úy Minh, lực lượng "chỉ biết còn đảng, còn
mình,” đạp vào mặt người biểu tình yêu nước, "đồng chí” Nguyễn Chí Đức,
một sĩ quan An ninh gởi lại Dân Làm Báo hai lá thơ "đối thoại.”
Lá thứ nhất phàn nàn về việc người
biểu tình gây náo loạn, làm mất trật tự, tổn hại vẽ đẹp Thủ đô "hòa
bình” Hà Nội ta, giống như lời than phiền của trùm Phạm Quang Nghị hồi
gần đây!
Lá thơ thứ hai nghiêm trọng hơn, đi
thẳng vào vấn đề cốt lõi của hiện tình Đất nước rằng: Các bạn đang tranh
đấu nhằm giải thể "đảng,” tôi đang phấn đấu"hoàn chỉnh đảng” để tiếp
tục lãnh đạo. Trường hợp các bạn thắng, tôi sẳn sàng chấp nhận "đi tập
trung giáo dục cải tạo”, có sao đâu! Điều khó nghĩlà khi giáp mặt nhau
trên trường tranh đấu, làm sao giữ được "cảm tình” của nhau đây?!
Lời lẽ giữa người trẻ với nhau chí
thiết như vậy thì thử hỏi, một khi người công an trẻ ấy, sau cái "hội
đại” gọi là "chỉnh đốn đảng” tồi tệ, chỉnh còn chưa xong làm sao hoàn
thiện đảng cho được, thì người sĩ quan trẻ ấy thất vọng biết bao!
Trươc tình thế ấy, nếu mai nầy toàn
dân nổi dậy, người sĩ quan ấy làm sao nhắm mắt tiếp tục làm "thanh gươm,
lá chắn”, bảo vệ bọn trùm phản nước hại dân cho được?!
Khi một người trẻ hoài bảo về một lý
tưởng cao đẹp, phát giác ra mình bị lừa gạt, mang tiếng xấu a tòng với
bọn mãi quốc cầu vinh, niềm phẫn nộ kích phát hành động cực đoan là
không lường được. Cho nên mới nói giới trẻ công an khả dĩ là tay sát thủ
diệt trừ bọn trùm tham tàn cọng sản.
Tôi đọc đâu đó lời thầy Mạnh Tử, đại
ý: Niềm trắc ẩn là khởi đoan của lòng nhân ái. Các lá thơ của hai người
trẻ bộ đội, công an tiêu biểu cho niềm trắc ẩn, là đầu mối dẫn khởi
tình thương, tấm lòng thương dân, mến nước của giới trẻ Việt Nam.
Mai nầy giông bảo cách mạng nổi lên,
chính giới trẻ Việt Nam chớ không phải ai khác, sẽ đứng lên làm lịch sử
cứu dân, cứu nước. Nói theo cách nói của tay cán bộ tuyên huấn kể trên:
Giới trẻ Việt Nam ngày nay chỉ còn le lói chút "tinh thần dân tộc” tiềm
tàng trong huyết quản. Nhưng đó là con giao long đang nằm yên.
Mai nầy con giao long ấy, trước vận
nước ngã nghiêng, trước thái độ nhu nhược, ươn hèn của bè đảng csvn
trước giặc Tàu xâm lược, giựt mình tỉnh thức, sẽ vùng dậy vươn vuốt sắc,
vì dân khử bạo:
" Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân
Quân điếu phạt chỉ vì khử bạo”
Nguyễn Nhơn
|