Thứ Sáu, 2024-04-19, 1:22 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Năm » 4 » Ai mới chính là kẻ khủng bố?
6:44 AM
Ai mới chính là kẻ khủng bố?

Lê Minh

Hôm 22/04, Đài Á Châu Tự Do (RFA) có đưa tin "Hai vợ chồng người tỵ nạn Việt Nam bị mất tích ở Thái Lan”. Đó là trường hợp của cặp vợ chồng ông Phạm Bá Huy và bà Phạm Thị Phượng đã bị mật vụ CSVN bắt cóc giữa thanh thiên bạch nhật tại Bangkok, đem về Việt Nam xử tội. Theo anh Phạm Bá Tâm, người con trai của ông bà cho biết ba mẹ anh bị mật vụ công an CSVN bắt. Sự việc này được mẹ anh xác nhận 1 ngày sau khi bị bắt bằng 1 cú phone ngắn ngủi, và người chú ruột từ Sài Gòn gọi sang xác nhận.

Cũng theo đài RFA cho biết, cặp vợ chồng ông bà Phạm Bá Huy & Phạm Thị Phượng cùng 6 người con đã chạy sang Thái Lan tỵ nạn từ tháng 10 năm 2002. Bản thân bà Phượng trước năm 1975 từng giúp việc cho cơ quan CIA (Mỹ) và sau năm 1975 thì bị bắt giam hết 4 năm tại Mật khu 5 của VC, trong khi ông Huy là một cựu quân nhân của Không quân quân lực VNCH.

Đó là nội dung câu chuyện trường hợp ông bà Phạm Bá Huy - Phạm Thị Phượng bị bắt cóc, cũng như chi tiết các thông tin cá nhân về ông bà. Đài RFA cũng có liên lạc và phỏng vấn cựu Thiếu Tá Mark A. Smith, người mà trước đây là cấp trên trực tiếp của bà Phượng. Ngoài ra đài RFA cũng đã phỏng vấn một nhân chứng sống hiện đang định cư tại Thụy Điển, là Thầy Thích Trí Lực người từng bị mật vụ CSVN bắt cóc tại Phnom Penh hồi năm 2002.

   Nguyên văn lệnh triệu tập khẩn
(lệnh bắt cóc) của Cục An ninh
Đảng bộ TPHCM: "Việt
Nam yêu
cầu tên Phạm Thị Phượng buộc
phải trở về Việt
Nam nghiêm chỉnh
chấp hành luật pháp chính phủ
CHXHCN Việt
Nam. Bà không thể
nào đủ sức để dựa vào Cao ủy Liên
hợp quốc tại Thái Lan khi bà vẫn
mang trọng án cao nhất của luật
pháp nước CHXHCN Việt
Nam.
Nếu bà Phạm Thị Phượng không
tự nguyện trở về Việt
Nam thì Đội
an ninh mật đóng tại Thái Lan sẽ
thi hành công lệnh không phải
thông qua cao ủy liên hợp quốc...
kể cả chồng bà và 6 đứa con”.
Bà Phạm Thị Phượng đã bị mật vụ
CSVN bắt cóc giữa thanh thiên bạch
nhật tại Bangkok
(Đài RFA)

Vì vụ bắt cóc vợ chồng ông bà Phạm Bá Huy và Phạm Thị Phượng được đài Á Châu điều tra và loan báo với những chứng cứ rõ ràng, cho nên Bộ Công An CSVN không thể im lặng được, và đã phải nhanh chóng ngụy tạo chứng cứ quy chụp bà Phạm Thị Phượng tội danh "khủng bố” trong cuộc họp báo chiều ngày ngày 28/04. Màn kịch "video clip bà Phượng nhận tội” đã được dàn dựng để minh họa cho tội danh "khủng bố”.

Ngay sau khi Bộ Công An đưa ra thông báo này, lập tức các báo "lề phải” đã a-tòng viết lại bản tin một cách máy móc theo chỉ chị. Ngoài các tờ báo "nặng ký” thì hàng loạt các tờ báo lớn nhỏ khác đã đưa tin theo kiểu viết nhanh vội vàng, hoặc nhắm mắt đưa tin bằng cách "sao y bản chính” lại bài viết của tờ báo khác mà không cần kiểm chứng, thậm chí ngày tháng, con số hay ngôn từ cũng sai bét.

Bên dưới đây là danh sách liệt kê 11 tờ báo "nặng ký” nhất có đưa bản tin về bà Phượng. Theo thứ tự thời gian thì báo Công An Nhân Dân Online (CAND Online) "nhanh nhẩu” nhất vì là bản tin của "gà nhà”, thậm chí đã được lên khuôn và đang tải trước khi cuộc họp báo chấm dứt. Tiếp theo là các tờ báo khác cũng đã đưa tin trong cùng ngày 28/04.

CAND Online: Bắt một thành viên "Đảng vì dân” xâm nhập Việt Nam trái phép để đánh bom khủng bố [http://www.cand.com.vn/vi-VN/phapluat/2010/4/129863.cand]
14:45:00 28/04/2010


SGGP Online:
Bắt một đối tượng có âm mưu khủng bố dịp lễ 30-4 [http://www.sggp.org.vn/anninhtrattu/2010/4/224670/]
Thứ tư, 28/04/2010, 15:18 (GMT+7) - (Có video)

Tuổi Trẻ Online:
Bắt một đối tượng khủng bố [http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/375873/Bat-mot-doi-tuong-khung-bo.html]
Thứ Tư, 28/04/2010, 17:29 (GMT+7) - (Có video)

VnExpress:
Âm mưu khủng bố ngày 30/4 [http://vnexpress.net/GL/Phap-luat/2010/04/3BA1B513/]
Thứ tư, 28/4/2010, 17:34 GMT+7

Tiền Phong Online:
Ngăn chặn âm mưu phá hoại tại TP Hồ Chí Minh [http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=192853&ChannelID=12]
Thứ Tư, 28/04/2010, 17:54

Vietnam+:
Bắt đối tượng xâm nhập để hoạt động khủng bố [http://www.vietnamplus.vn/Home/Bat-doi-tuong-xam-nhap-de-hoat-dong-khung-bo/20104/43154.vnplus]
28/04/2010 | 18:00:00

Người Lao Động Online: TPHCM: Bắt một đối tượng khủng bố
[http://nld.com.vn/20100428064917252P0C1002/tphcm-bat-mot-doi-tuong-khung-bo.htm]
Thứ tư, 28/04/2010 | 19:47GMT+7

VietnamNet:
Bắt giữ kẻ xâm nhập Việt Nam hoạt động khủng bố [http://vietnamnet.vn/truyenhinh/201004/Bat-giu-ke-xam-nhap-Viet-Nam-hoat-dong-khung-bo-906946/]
Cập nhật lúc 21:08, Thứ Tư, 28/04/2010 (GMT+7)

VTC News:
Bắt đối tượng xâm nhập để hoạt động khủng bố [http://vtc.vn/7-246189/phap-luat/bat-doi-tuong-xam-nhap-de-hoat-dong-khung-bo.htm]
28/04/2010 21:48

Báo Ðiện tử Đài Tiếng nói Việt Nam: Bắt đối tượng xâm nhập để hoạt động khủng bố
[http://vovnews.vn/Home/Bat-doi-tuong-xam-nhap-de-hoat-dong-khung-bo/20104/142271.vov]
Cập nhật lúc : 10:31 PM, 28/04/2010


Ngoài bản tin chi tiết trên CAND, thì bản tin trên Tuổi TrẻSGGP cũng khá dài so với bản tin trên các tờ báo khác. Tựu chung lại thì có khoảng 6 bài viết "gốc” được các phóng viên "siêng năng” viết lại, ngoài ra là các bản tin kiểu "sao y bản chánh” từ những bài này.

Vì nội dung là do Bộ Công An cung cấp, kể cả "video clip bà Phượng nhận tội”, cho nên các bản tin này đều có những nét na ná giống nhau, kể cả những cái sai ấu trĩ, bất nhất ... cũng giống nhau!

Hầu hết những người bị công an CSVN bắt liên quan đến tội danh chính trị thì đều bị quy chụp cho những tội danh xấu xa như trốn thuế, làm giả giấy tờ, lừa đảo,... Vợ chồng bà Phượng cũng không là ngoại lệ. Trong khi báo CAND gán cho bà cái tội "làm giả hộ khẩu, hồ sơ xuất cảnh diện con lai để đưa người trốn ra nước ngoài” rồi bị Công an tỉnh Đồng Nai ra lệnh truy nã ngày 12/09/2002; thì tờ SGGP cho rằng bà Phượng bị truy nã "theo Quyết định truy nã số 05 ngày 2-7-2003 của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Nai”, với tội danh "lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu của cơ quan”.

Bản tin của báo CAND cho biết là bà Phượng và "đồng bọn” đã "gặp Nguyễn Công Bằng để nhận chỉ thị thành lập 'Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam'". Trong khi Đường Loan của tờ SGGP khẳng định rằng tổ chức "Mặt trận Giải phóng miền Nam Việt Nam” là "một tổ chức khủng bố mới do Bằng lập ra vào năm 2009. Còn Hoàng Khương của tờ Tuổi Trẻ thì lại quả quyết rằng "Mặt trận giải phóng miền Nam Việt Nam” là "tổ chức trá hình của Nguyễn Công Bằng lập ra trước 1975.


Việt cộng đánh bom khủng bố (Nguồn: Wikipedia)

Hiện trường một vụ đánh bom khủng bố của MTDTGPMNVN giữa thành phố Sài Gòn năm 1965
(Nguồn: Wikipedia)

"Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam” còn được gọi tắt là "Mặt trận Giải phóng miền Nam Việt Nam” (MTGPMNVN), là tổ chức chính trị đi kèm đấu tranh vũ trang do CS Hà Nội lập nên vào năm 1960 để đánh phá chế độ VNCH. Trước năm 1975, tổ chức này đã gây ra nhiều đau thương tang tóc cho nhân dân miền Nam. Cánh tay khủng bố của MTGPMNVN là nhóm "Công tác Thành” đã tiền hành nhiều hoạt động khủng bố, gài bom mìn, đặt chất nổ phá hoại nhiều cầu đường, bệnh viện, rạp hát, trường học, sân vận động trên khắp lãnh thổ miền Nam. Sau năm 1975, MTGPMNVN đã bị Hà Nội khai tử một cách tức tửi vào tháng 11 năm 1975 chỉ vài tháng sau khi chiếm được miền Nam.

Có phải vì tổ chức này đã bị khai tử từ gần 35 năm trước, và hiếm khi được nhắc nhở đến cho nên các phóng viên "lề phải” trẻ tuổi đã không có sự hiểu biết nào về tổ chức này nên lầm lẫn chăng? Hay chỉ là một trò dàn dựng tội trạng một cách vụng về của bên công an CSVN?

Đa số bản tin chỉ nêu danh bà Phượng, trong khi có một vài bản tin nhắc đến cả hai "vợ chồng bà Phượng”. Ấy thế mà khi nói đến tội danh thì cũng chỉ gom vào một mình bà Phượng, và cũng chỉ một mình bà già 65 tuổi ốm yếu này làm tất tần tật mọi chuyện từ học tập tài liệu "qua internet, cách sử dụng thuốc nổ, vũ khí để phá hoại Việt Nam”, cho đến việc "mua và sử dụng thuốc nổ để phá tượng đài Hồ Chí Minh và gây nổ ở nhiều địa điểm công cộng như nhà ga, bến tàu, bệnh viện, trường học… ". Nói thế là vô tình Công an CSVN đã "đề cao” một cách quá lố khả năng của bà Phượng rối.

Cái gọi là "video clip bà Phượng nhận tội”, có thời lượng đúng 36 giây, thì đến giây thứ 15 đã được các "chiên-da” của công an cắt xén chắp nối mà không rõ vì lý do gì. Một lần nữa chỉ thấy bà Phượng "nhận tội” và xin "khoan hồng”, mà không thấy ông Phạm Bá Huy đâu cả.

Video này cho thấy bà Phượng là người ốm yếu, ăn nói nhẹ nhàng, chậm rãi, luôn nhìn về phía góc tay phải để đọc bài đã được viết sẵn và khi kết thúc thì ánh mắt của bà tìm sự đồng ý, chấp nhận của viên sĩ quan đang đứng trước mặt.

Sự vắng mặt của ông Phạm Bá Huy có thể được lý giải bằng nhiều cách: có thể ông Huy đã bị thủ tiêu? Hoặc là ông Huy đã bị đánh đập tra tấn để bức cung đến đỗi mặt mũi không còn lành lặn để có thể xuất hiện trên video; Hoặc là ông Huy đã một mực chối từ làm theo lệnh của công an, không chịu vu khống ông Nguyễn Công Bằng và Đảng Vì Dân (Xin mách nhỏ cho nhà nước CSVN rằng, nếu quý vị có đầy đủ chứng cứ cho thấy Đảng Vì Dân hay bất cứ đảng phái, tổ chức nào ở hải ngoại là khủng bố, thì hãy liên lạc ngay với cơ quan FBI của Mỹ, nhất định sẽ được việc mà không chừng lại có thưởng nữa).

Chúng ta có thể hiểu rằng, sự xuất hiện của Phượng trong cái gọi là "video clip bà Phượng nhận tội” đều hoàn toàn chịu sự bức cung, dọa nạt của công an. Công an CSVN đã buộc bà phải liên lạc với các con của bà, nhưng bà đã khôn ngoan nhanh trí tận dụng cơ hội này để thông báo cho các con biết là ông bà đã bị công an CSVN bắt, cho nên cú phone này đã thình lình bị cắt. Bà Phượng hiểu rõ rằng công an đã bắt cóc được ông bà giữa thanh thiên bạch nhật tại Bangkok, thì đương nhiên có thể bắt cóc được đàn con của bà cũng không khó khăn gì. Do đó, là người Mẹ của đàn con 6 đứa, bà đã bị buộc phải chọn lựa phương cách để cứu đàn con của mình, và sự xuất hiện của bà trên video là điều có thể cảm thông được.

Tất cả những thông tin trên báo chí "lề phải” được con trai bà Phượng là Phạm Bá Tâm cho rằng đó là hành động "CSVN phản ứng bằng cách là đánh lạc hướng và bêu xấu cha mẹ cháu về mọi mặt”.



Mật vụ công an CSVN lộng hành tại Cambodia là điều dễ hiểu vì là nước láng giềng thân thiết của Việt Nam, nhưng vụ việc mật vụ CSVN có thể sang tận Bangkok để bắt cóc là điều có thể xảy ra, và đều nằm trong sự ước đoán và cảnh giác thường trực của đồng bào tỵ nạn tại Thái Lan. Những vấn nạn này đã từng được ông Ngô Văn TàiThầy Thích Trí Lực nêu ra và cảnh giác với mọi người.. Trường hợp của ông bà Phạm Bá Huy - Phạm Thị Phượng bị bắt cóc là một trong số nhiều trường hợp không may đã xảy ra trước đây.

Đi ngược dòng thời gian, trong mấy năm gần đây, một số người tỵ nạn tại Cambodia hoặc Thái Lan là nạn nhân của những vụ bắt cóc, mưu sát của mật vụ CSVN, mà một số tên tuổi có thể được kể ra như sau:

1/. Thầy Thích Trí Lực: người từng bị Trung tá Công an CSVN Nguyễn Công Cẩm và thuộc hạ chận bắt ngày 25/07/2002 bị bắt trước chợ Ô Đờ Xây, Phnom Penh, rồi đưa về VN xét xử 20 tháng tù giam. May thay, nhờ cộng đồng quốc tế can thiệp, thầy được trả tự do và được đi định cư tại Thụy Điển sau đó. Đến được bến bờ tự do, thầy đã tố cáo hành vi bắt bớ này trong phiên điều trần trước Quốc hội Châu Âu vào ngày 12/09/2005 (tại Thủ đô Brussel, Vương Quốc Bỉ). (Số điện thoại hiện nay + 46-737-429-156; hoặc Email: tamnguyentriluc@gmail.com)

2/. Ông Hồ Long Đức: là người mang bản án Chung thân vì tội "Âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân”, bị giam tại trại kiên giam A20 Xuân Phước, Huyện Đồng Xuân tỉnh Phú Khánh. Ông vượt ngục năm 1991, đến Cambodia lánh nạn và được văn phòng Cao Ủy tại đây cấp quy chế tỵ nạn. Cuối năm 1999 ông bị mật vụ CSVN bắt tại cổng chợ "Xachac” (chợ Cũ), Phnom Penh, rồi đưa về VN nhận 18 năm tù. Ông hiện bị giam giữ tại phân trại A, trại Hàm Tân. Vợ và con trai của ông hiện đang sống lưu lạc tại Cambodia, không dám quay trở về VN vì sợ bị bắt.

3/. Ông Nguyễn Quốc Trung Tuấn: Một nhà đối kháng trẻ, từng tham gia rải truyền đơn đòi trả tự do cho Bác sĩ Phạm Hồng Sơn. Ông Tuấn vượt biên giới vào đất Cambodia tỵ nạn, tìm đến văn phòng Cao Ủy xin tỵ nạn vào ngày 2/07/2003. Ông được phỏng vấn, được cấp giấy chứng nhận tư cách tỵ nạn số 686/UNHCR, có hiệu lực đến hết ngày 4/08/2003. Sau đó ông bị mật vụ CSVN bắt cóc, giải về Việt Nam, rồi bị giam tại số 23 Nguyễn Văn Cừ, Sài Gòn.

4/. Ông Lê Trí Tuệ: Là thành viên của Khối 8406, vượt biên giới vào đất Cambodia, rồi được văn phòng Cao Ủy Tỵ Nạn cấp thẻ tỵ nạn tạm thời. Trong lúc chờ đợi phỏng vấn để được quy chế tỵ nạn chính thức, ông bị mật vụ CSVN bắt vào khoảng 12g trưa ngày 6/09/2007 tai một quán Internet tại Khu vực Chợ Cây Số 6, Quận Russey Keo. Cho đến nay không ai biết tung tích của ông Tuệ ở đâu, còn sống hay đã chết.

5/. Mục sư Ngô Đắc Lũy:
Từng tham vào công việc cứu giúp đồng bào Thượng từ Tây Nguyên vượt biên sang Cambodia tỵ nạn; tham gia vào công việc giúp cứu thoát trẻ em và phụ nữ VN bị bán làm nô lệ tình dục tại xứ Chùa Tháp, và dựng lên xưởng may của Hội Thánh Tin Lành, để giúp người tỵ nạn công ăn việc làm. Ông chịu nhiều áp lực thường trực từ sự hiện diện của mật vụ CSVN tại Phnom Penh. Vì không thể buộc Mục sư từ bỏ những công việc này, nên nhóm mật vụ của Cẩm đã quyết truy bắt ông vào cuối năm 2007, khiến ông phải lẩn tránh trong rừng hơn 1 tuần lễ.

6/. Mục sư A-Dung: Là một lãnh đạo Thuộc Linh của người H-Lăng, ở huyện Sa Thầy, Kontum, vượt rừng chạy sang Cambodia lánh nạn vì bị bách hại tôn giáo. Chiều ngày 3/06/2008 ông bị mật vụ CSVN bắt tại nhà trọ Tukcoc cùng vợ, em trai và con, tống lên xe đưa về Việt Nam. Nhiều người tỵ nạn sống quanh đó chứng kiến vụ việc, có báo cáo lên văn phòng Cao Ủy xin can thiệp nhưng không nhận được sự giúp đỡ nào cả.

7/. Ông Nguyễn Phùng Phong: Sau 2 lần bắt cóc hụt, nhóm mật vụ của Cẩm quyết mưu sát ông bằng xe gắn máy phân khối lớn 250CC vào trưa ngày Chủ nhật 10/09/2006, trong khi đang ngồi trên xe gắn máy với bà Vương Thị Viếng 60t (cũng là một người tỵ nạn) và một người nữa. Tuy vụ mưu sát bất thành nhưng cũng mang lại cho ông Phong nhiều thương tích trên người, trong khi bà Viếng thì bi gãy xương bả vai, xương đùi và bầm dập khắp người. Một thời gian sau khi thoát nạn vụ mưu sát đó, ông Phong và Mục sư Lũy quyết định tiếp tục đào thoát sang Thái Lan lánh nạn.

Ngoài ra, vào đầu năm 2009, cộng đồng người Việt ở hải ngoại xôn xao về vụ Tiến sĩ Nguyễn Tự Cường, bị bắt cóc, thủ tiêu, rồi chặt đầu thả xác trôi sông ở Thái Lan. Ông là một công dân Mỹ sang Thái Lan công tác, có nhiệm vụ tổ chức huấn luyện các lớp học về tự do dân chủ tại đây. Có những nguồn tin cho rằng thủ phạm của vụ bắt cóc thủ tiêu này chính là mật vụ CSVN.

Ở ngoài nước thì khủng bố dân tỵ nạn tại Thái Lan và Cambodia như thế, trong khi ở trong nước thì công an là lực lượng khủng bố thường trực dân oan, người khiếu kiện đất đai, các nhà bất đồng chính kiến và những ai có lòng yêu nước dám lên tiếng vì sự vẹn toàn lãnh thổ.

Vậy thì chẳng cần nói thêm nhiều cũng dư biết ai là khủng bố rồi.

Sydney, ngày 2/05/2010
Lê Minh
©TNTDDC
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 666 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0