Thứ Bảy, 2024-04-20, 7:51 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Hai » 8 » Ăn trộm nhà Cán Bộ CS – bần cùng sinh đạo tặc !
7:12 PM
Ăn trộm nhà Cán Bộ CS – bần cùng sinh đạo tặc !
HNSG

Trộm liên tục nhắm nhà quan chức, lấy cả trăm ngàn đô la 

VIỆT NAM (NguoiViet) - Từ tháng 3 cho đến nay, vài chục vụ trộm xảy ra liên tiếp nhắm vào các cơ quan công quyền Việt Nam và nhà riêng của các cán bộ cao cấp từ Bắc chí Nam.

Nhà riêng của giám đốc tỉnh Long An bị trộm lấy đi chiếc xe gắn máy. (Hình: Báo Dân Việt)

Vụ trộm mới nhất xảy ra tại tư gia của ông đại tá giám đốc công an tỉnh Long An tọa lạc tại thị trấn Bến Lức. Vụ trộm xảy ra hôm 27 tháng 11, nhưng đến sáng ngày 1 tháng 12, sự việc mới được công bố.

Công an huyện Bến Lức cho biết đang truy nã kẻ đã lẻn vào nhà riêng của ông Ðại Tá Phan Chí Thanh, giám đốc công an tỉnh Long An dắt êm một chiếc xe gắn máy trị giá hơn 2,000 đô. Ðây là vụ trộm táo bạo diễn ra trong lúc con trai của ông Ðại Tá Thanh là ông Phan Danh, cũng là công an, đang ngồi ăn cơm ở vị trí nhìn ra ngoài cửa.

Dư luận thị trấn Bến Lức cho rằng kẻ trộm đã quan sát "hiện trường” rất cẩn thận trước khi ra tay hành động. Vì vậy mà chiếc xe bị lấy đi trong chớp nhoáng khiến ông Danh sững sờ như vừa gặp phải ma.

Theo báo Dân Việt, trong thời gian gần đây, một loạt nhà của cán bộ cao cấp của tỉnh Long An bị trộm viếng. Hai vụ khác xảy ra trước đó gồm vụ trộm giở mái nhà của ông Phó Bí thư Tỉnh ủy Long An Dương Quốc Xuân trộm máy quay phim, máy ảnh kỹ thuật số… trị giá hàng ngàn đô la.

Vụ tiếp theo xảy ra tại nhà của ông Ðỗ Hoàng Việt, bí thư Thành Ủy Tân An sau đó không lâu lấy đi một lô rượu ngoại cất kỹ trong tủ đáng giá vài ngàn đô.

Riêng tại huyện Cần Ðước cũng thuộc tỉnh Long An, hàng chục cán bộ bị trộm viếng nhà. Vài người bị trộm viếng 4-5 lần đến mức không còn thiết tha đi trình báo vì coi như lực lượng công an đã hoàn toàn bó tay trước nạn trộm hoành hành.

Tại địa phận tỉnh Long An còn nhiều vùng nằm trong "tầm hoạt động” của kẻ trộm như vụ ông thượng tá trưởng công an huyện Cần Ðước Huỳnh Thanh Phơi bị trộm lấy đi chiếc xe gắn máy cũ trong khi chiếc xe mới toanh dựng bên cạnh vẫn còn nguyên. Chưa hết, nhà của phó công an huyện Cần Ðước; trưởng công an thị trấn Cần Ðước; bí thư Huyện Ủy Cần Ðước; chủ tịch Hội Cựu Chiến Binh cũng không thoát khỏi tay đạo tặc.

Trước vụ đạo chích "hỏi thăm sức khỏe” nhà giám đốc công an tỉnh Long An, trộm xâm nhập trụ sở Sở Tài Chính thành phố Ðà Nẵng rạng sáng 16 tháng 11 lục lọi khắp các phòng và sau đó rút đi êm không để lại dấu vết. Nguồn tin ban đầu cho hay sở này không bị mất mát tài sản gì, chỉ thấy tài liệu xáo trộn lung tung.

 

Két sắt của Hội Phụ Nữ tỉnh Lào Cai bị đục. (Hình: Báo Dân Trí)

Có thể nói, mở màn cho phong trào đạo chích năm nay nhắm vào cơ quan công quyền và nhà công bố cao cấp là vụ đột nhập 6 bộ phủ Hà Nội ngày 16 tháng 3, 2011. Kẻ trộm đột nhập phòng làm việc của Thứ trưởng Thường trực Bộ Tư Pháp Hoàng Thế Liên lấy đi một số tiền tổng cộng khoảng 17,000 đô, đồng thời với vụ đột nhập Bộ Kế Hoạch và Ðầu Tư lấy đi nhiều máy móc trong đó có máy tính xách tay trị giá khoảng 3,000 đô. Riêng trong vụ này, công an Hà Nội bắt được một nghi can khai đã đột nhập tổng cộng 6 trụ sở bộ để trộm.

Trong khoảng giữa thời gian này, từ sau tháng 3 cho đến trước tháng 11 năm nay, hàng loạt vụ trộm tương tự xảy ra hết sức táo bạo.

Có thể kể các địa điểm đã bị trộm viếng như sau: nhà ông phó giám đốc Sở Giáo Dục tại Sài Gòn bị mất chiếc xe hơi trị giá 25,000 đô; Trường tiểu học Nguyễn Trãi, quận 12, Sài Gòn bị trộm phá két sắt lấy đi 1.1 tỉ đồng, tương đương với 50,000 đô; Bảo Hiểm Xã Hội tỉnh Phú Yên bị lấy đi máy vi tính trị giá 1,500 đô; phòng làm việc của lãnh đạo công ty điện lực tỉnh Quảng Bình; trụ sở Hội Phụ Nữ tỉnh Lào Cai… cũng là mục tiêu của kẻ trộm. Tổng số vật dụng, tiền mặt bị lấy đi trị giá hàng trăm ngàn đô la. (PL)

__________________________________________________________________________________________

Két sắt nhà cán bộ thuế bị cạy lấy 6 tỉ 

SÀI GÒN (NguoiViet) - Thêm một cán bộ bị trộm viếng nhà vào ngày 6 tháng 12 cho thấy nạn đạo chích nhắm vào giới lãnh đạo và cơ quan công quyền tại Việt Nam vẫn chưa kết thúc và còn táo tợn hơn vào những ngày cuối năm.

Người dân thương tiếc "hiệp sĩ” Phạm Văn Chính chống trộm bị bắn chết tại Hà Nội ngày 3 tháng 10, 2011. (Hình: Báo Người Lao Ðộng)

Tin báo Người Lao Ðộng cho biết trộm đã đột nhập vào nhà của ông Trương Công Chiến 51 tuổi tại huyện Bình Chánh, Sài Gòn vào chiều ngày 5 tháng 12. Thừa lúc không ai ở nhà, kẻ trộm cạy cửa hông vào phòng ngủ, cạy luôn két sắt lấy đi tất cả tài sản cất chứa bên trong.

Ðến chiều cùng ngày, vợ của ông Chiến là bà Phạm Thị Thanh Loan 49 tuổi, kế toán trưởng trung tâm dạy nghề huyện Bình Chánh về nhà mới khám phá sự việc.

Ông bà này cho biết số tài sản bị mất gồm 10 lượng vàng lá, đôi bông tai hột xoàn, một chiếc nhẫn kim cương, 6,000 đô la và 12 sổ tiết kiệm … trị giá tổng cộng khoảng 6 tỉ đồng, tương đương 300,000 đô la.

Theo báo Người Lao Ðộng, ông Trương Công Chiến hiện là đội trưởng Ðội Trước Bạ, Chi Cục Thuế quận Bình Tân, Sài Gòn.

Ðây là vụ trộm mới nhất mà kẻ gian nhắm vào nhà của cán bộ cao cấp và các cơ quan công quyền tại Việt Nam.

Kẻ trộm bắt đầu tấn công vào 6 bộ phủ tại Hà Nội hồi tháng 3 năm 2011 và từ đó đến nay đã thực hiện liên tiếp nhiều vụ táo bạo, thường xuyên nhất là tỉnh Long An. Cơ quan công quyền và nhà riêng cán bộ bị trộm viếng ở những vùng khác là Sài Gòn, Phú Yên, Lào Cai, Quảng Bình…

Theo dư luận, bọn đạo chích theo dõi rất kỹ đường đi nước bước của các cán bộ cao cấp và hiểu rõ nơi nào có "của chìm của nổi” mà đột nhập để trộm. (PL)

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 612 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0