Thứ Sáu, 2024-03-29, 6:03 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Giêng » 2 » Anh Phêrô Nguyễn Đình Cương bị cáo buộc hoạt động nhằm “lật đổ chính quyền”
2:59 PM
Anh Phêrô Nguyễn Đình Cương bị cáo buộc hoạt động nhằm “lật đổ chính quyền”

Anh Phêrô Nguyễn Đình Cương bị cáo buộc hoạt động nhằm

VRNs (02.01.2012) – Theo TNCG, ngày 29 tháng 12 năm 2011 gia đình anh Phêrô Nguyễn Đình Cương đã nhận được giấy thông báo của Bộ Công An cáo buộc anh tham gia tổ chức "Việt Nam canh tân cách mạng đảng” hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo điều 79 bộ luật hình sự.

Anh Phêrô Nguyễn Đình Cương bị bắt vào chiều ngày 24 tháng 12 năm 2011 tại nhà thầy thuốc Trần Đăng Khoa xóm 7 xã Nghi Phú – Nghệ An. Việc bắt anh Nguyễn Đình Cương được người dân ở đây xem như là một hành vi bắt cóc người của Công an Việt Nam. Hành vi mờ ám này của Bộ Công An cũng đã được thực hiện với các Thanh niên – Sinh viên Công giáo khác trước đây từ hồi cuối tháng 7 năm 2011.

Rõ ràng việc bắt anh Phêrô Nguyễn Đình Cương không minh bạch (không có lệnh) – thủ đoạn như thế chỉ chứng tỏ sự thiếu tôn trọng pháp luật của Công an Việt Nam. Nhiều người dân tại TP. Vinh khẳng định: "Nếu có tội sao không về tận nhà đọc lệnh bắt rõ ràng và đàng hoàng mà phải rình rập như kẻ cướp vậy? …” 

Tuy hiểu biết ít về pháp luật nhưng mẹ của anh Cương cũng đã bức xúc khi đọc thông báo của Bộ Công An gửi về, bà nói: "Con tui ăn rồi làm nghề, ngoài công việc ra có tham gia một vài hoạt động như bảo vệ sự sống, một số hoạt động bác ái mà sao lật đổ được nhà nước?”.

Tính đến hôm nay, Giáo phận Vinh có 13 thanh niên bị bắt, trong đó có 9 người bị cáo buộc cùng tội danh "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo điều 79 bộ luật hình sự” là:

1. Hồ Đức Hòa
2. Đặng Xuân Diệu
3. Nguyễn Văn Oai
4. Nguyễn Văn Duyệt
5. Nguyễn Xuân Anh
6. Hồ Văn Oanh
7. Thái Văn Dung
8. Trần Minh Nhật
9. Nguyễn Đình Cương

Ba người bị cáo buộc "tuyên truyền chống phá nhà nước theo điều 88 bộ luật hình sự” là:

1. Trần Hữu Đức
2. Đậu Văn Dương
3. Chu Mạnh Sơn

Riêng gia đình anh GB Hoàng Phong vẫn chưa nhận được thông báo gì từ phía Công an tỉnh Nghệ An.

Năm 2011 là một điển hình cho sự đàn áp người yêu nước của chính quyền Cộng Sản Việt Nam. Có hàng trăm người biểu tình chống Trung Quốc bị bắt, bị đánh đập dã man bởi lực lượng Công an. Có hàng chục người bị giam cầm, bị kết án oan trái chỉ vì họ có tinh thần yêu nước, đấu tranh cho nền dân chủ Việt Nam như Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, các thanh niên, Sinh viên các tôn giáo… Đây là một báo động đỏ về việc xâm phạm nhân quyền và tự do dân chủ ở Việt Nam và là thước đo sự tàn ác của chế độ độc tài Cộng sản Việt Nam.

Trần Trung

Trong bài sau, chúng tôi sẽ đề cập đến quyền của thân nhân của những người bị bắt, bị tạm giữ, bị tạm giam theo qui định của Bộ luật tố tụng hình sự hiện nay.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 517 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0