Thứ Sáu, 2024-03-29, 12:24 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Hai » 13 » Áo vàng mồm cá ngão
9:27 AM
Áo vàng mồm cá ngão
DzungArt Nguyen - Các anh đứng khắp các ngả đường. Đường kẹt cứng ngã năm ngã bảy, thấy bóng áo vàng chúng tôi yên lắm, rồi đường sẽ thông. Nghe tiếng tu huýt chúng tôi ấm lắm, về nhà nhanh thôi. NHƯNG…

Nấp lom khom gốc cây xa, phục ở chỗ đường biển báo bị che khuất. Các anh chơi trò ú tim làm chúng tôi vỡ mẹ nó tim.

Đẻ ra cái nghề công an đứng đường để người ta đi lại có trật tự, giờ thấy các anh làm rối giao thông.

Xe chớm vạch lúc đói thì bắt, lúc no thì bỏ.

Vượt đèn đỏ kẹp ba kẹp bốn phi nhanh khó xơi thì ngoảnh mặt.

…………………

Chiến dịch này kia ra quân rầm rộ, tháng An toàn Giao thông đánh trống khua chiêng rồi bỏ dùi.

Đường dây nóng để dân cấp báo nạn mãi lộ biết các anh có nghe? Có ai đưa tiền xong lại đi tìm cái số khó nhớ ấy để báo rằng tôi vừa bị đòi tiền? để rồi lằng nhằng bằng chứng đâu? Xong việc đi mẹ cho nhanh.

Các anh biết tại sao khi phạm luật giao thông người ta hay lục lọi trí nhớ, bấm điện thoại để nhờ vả chạy chọt không? Có thằng còn xưng danh người nhà phó Thủ tướng để dọa các anh không? Vì các anh luôn "mềm dẻo”, vì các anh coi luật giao thông chả ra cái đéo gì.

Luật đúng với thằng A chứ không đúng với thằng B. Con Y xinh xắn bắt mắt thì đong đưa cợt nhả, lấy số điện thoại, đêm về à ơi kiếm tình.

Tôi không dưới 3 lần bị các anh dừng xe, cả 3 lần tôi không đưa ĐK xe hay bằng lái. Tôi dọa các anh bằng cái thẻ phóng viên quá đát, cười thật tươi "mời anh đi”.

Đi Sơn La có thằng bạn làm ở TTXVN, phụ trách mảng AT giao thông đường 6 đi cùng. Đến chốt nó xuống hỏi thăm cười cười, lại được các anh dúi cho cái phong bì dầy cộp. Ra là các anh cũng biết sợ, là cái nợ đồng lần nương nhau mà kiếm ăn.

Tôi ịn vào qui định "CSGT chỉ mang 100.000đ ngăn được tiêu cực” (tuyên bố của ông Hợi phó GĐCAHN). Ai kiểm tra các anh trước khi ra đường và sau khi "hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Ông quả quyết: "Chúng tôi không khám người cảnh sát giao thông mà trong quá trình tổ chức thực hiện, có sự giám sát của đồng chí đồng đội lẫn nhau và có quy trình giám sát qua tổ đội.”. Các anh ấy trắng trợn lột của dân thì thừa du côn để nuốt, để chia cho sếp, để bôi trơn nhau.

CSGT giám sát nhau, ai giám sát cái bọn giám sát ấy?

Chốt nào ngon, cung đường nào béo các anh cũng phải chiến với nhau để được cắm chỗ ấy. Chỉ tiêu % nộp về phải đủ, không thì cho đứng chỗ xương, muôn đời không ngóc đầu lên được.

Đói thì giở trò lưu manh, kiếm đọạn đường vắng vẻ vác biển báo hạn chế tốc độ cắm đấy, hết ca nhổ biển vứt lên xe mang về, mai lại cắm chỗ khác. Thủ đoạn kém cạnh gì maphia, tuyệt chiêu bẩn thỉu!

Cách đây hơn chục năm, cầu thủ đội bóng Công An HN đua nhau nộp đơn xin giải nghệ để ra đứng đường. Quả là một nghề béo bở!

Gái đứng đường phải mất tiền son phấn, phải có sức khỏe phục vụ khách chơi, chi tiền cho bảo kê .... Các anh đứng đường chả mất gì, có chăng là với tay rút chìa khóa xe của khách, rồi quay mặt đi tủm tỉm cười. Tiền cứ tự nhiên chảy vào túi các anh, nghề nào hái được tiền như thế?

Mới ra đường còn mảnh dẻ thư sinh, dễ thương. Được vài năm các anh như đổ một khuôn, béo đen - bụng phệ - mặt lạnh đầy âm khí – có "đôi mắt mang hình viên đạn” …

Có nước nào trên thế giới dùng lưới đánh cá chụp người đi đường không? Nó chứng tỏ sự bất lực của các anh. Bắt không được dùng dùi cui ném vào bánh xe, nó chứng minh các anh không còn nhân tính.

Hành động thì phản cảm vô nhân. Ăn tiền thì không từ thủ đoạn bẩn thỉu nào.

Còn được mấy người yêu mến các anh?

Bao nhiêu người khinh bỉ các anh?

Nạn tắc nghẽn GT ở HN và SG thể hiện sự bất lực của CSGT. Tai nạn GT tăng từng năm lỗi phần nhiều là ở các anh xử không nghiêm. Cắm chốt có mục đích chính là ăn tiền mãi lộ, lỗi nặng nhẹ gì cứ chi tiền là qua chốt. Tai nạn ở đấy mà ra chứ đâu.

Cách đây vài mươi năm các anh khác, giờ các anh thay máu cả rồi.

Quả là "Đối với nhân dân phải cương quyết khôn khéo”. Trong mắt dân chúng tôi các anh là lũ cướp ngày, cướp đêm, cướp trên cạn và dưới nước …

Quyền lực trong tay các anh, lẽ phải đứng ở phía các anh. Tiền nhẵn túi hay còn vài đồng lẻ là quyền các anh.

Chúng tôi chịu đấy, cho sống thì được sống, bắt chết là phải chết!

Các anh là hung thần đường phố, là bộ mặt giao thông, là hiện thân của nền hành pháp mục ruỗng. 

Là Áo Vàng mồm cá ngão.

Kính lạy … ịn vào mồm … !



_______________________

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 539 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0