Thứ Năm, 2024-03-28, 11:14 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười » 24 » Bắc Kinh đuổi VTV4 ra khỏi vùng thủ đô Mỹ để thay bằng CCTV9 tuyên truyền về Trường Sa
10:50 AM
Bắc Kinh đuổi VTV4 ra khỏi vùng thủ đô Mỹ để thay bằng CCTV9 tuyên truyền về Trường Sa

bản đồ biển Đông Trung Quốc muốn cho các vị dân cử Mỹ làm quen

Đã vài tháng qua, chương trình truyền hình VTV4 của Hà Nội phát qua các hệ thống cable TV của Mỹ ở vùng Washington DC như Comcast và RCN đã bất ngờ biến mất. Thay đúng vào nơi đó là CCTV9 của Trung quốc, dù Bắc Kinh đã có sẵn một băng tần kế bên từ nhiều năm nay. Như vậy hiện nay Trung Quốc có hai băng truyền hình để tuyên truyền ngay thủ đô Mỹ, bằng cách làm băng tần Việt Nam biến mất.

Điều đáng nói là Bắc Kinh bắt đầu cho chiếu những phim "tài liệu” documentary về những huyện đảo Nam Sa, Trung Sa và Tây Sa (theo cách gọi của họ), trực thuộc tỉnh đảo Hải Nam. Các phim tài liệu đó hoàn toàn khiên cưỡng, đưa ra các chứng cớ lịch sử rất mù mờ, viện dẫn tới những chuyến hải hành thám hiểm hàng ngàn năm trước.

Điều đáng chú ý là động thái này sẽ khiến các vị dân cử Mỹ, công chúng và công luận Mỹ trong vùng Washington DC và toàn nước Mỹ có nhận thức không đúng về nguồn gốc, lịch sử và chủ quyền thật sự của các hòn đảo trên biển Đông của Việt Nam.

người "tiền sử” Tàu sống trên Hoàng Sa

ảnh quân nhân Tàu Tưởng trấn đóng Hoàng Sa

Trong khi đó thì tiếng nói của Việt Nam về chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa hầu như vắng hẳn trên trường quốc tế. Băng truyền hình duy nhất là VTV4 ở thủ đô nước Mỹ thì nay nhường chỗ cho CCTV9 của Trung Quốc.

Các vị trong sứ quán Việt Nam ở Washington DC như đại sứ, tham tán văn hóa, tham tán quân sự, tham tán báo chí…có trách nhiệm gì về tình thế hiện nay hay không ?

cư dân Tàu ở Hoàng Sa từ năm 1975 tới nay

Lữ Thứ_Facebook

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 598 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0