Thứ Sáu, 2024-04-19, 2:38 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Ba » 17 » Bồi dưỡng - Bôi trơn - Chỉnh đốn
11:17 AM
Bồi dưỡng - Bôi trơn - Chỉnh đốn



"Ông nghĩ sao về hiệu quả và tính khả thi của chủ trương cho các phường, xã trực tiếp thu phí bảo trì đường bộ mà Bộ Giao thông Vận tải vừa đề xuất? 

- Phường không thể đi thu được mà lại giao cho các tổ dân phố đi thu của dân, song tổ dân phố cũng quá nhiều việc. Theo tôi, khi đã giao cho các phường thu thì nên trích lại phần trăm để bồi dưỡng cho người đi thu tiền, như cảnh sát giao thông phạt người vi phạm cũng được trích lại để bồi dưỡng.” 

Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô Hà Nội về việc thu phí bảo trì đường bộ trả lời báo VNExpress ngày 16/03/2011 (*). 

Tại sao lại có chuyện chia phần trăm cho người đi thu trên số tiền phí đã thu nhằm bảo trì nâng cấp hệ thống giao thông đường bộ như một hình thức khuyến khích được? 

Với phát biểu trên của ông Bùi Danh Liên đã bật mí một sự thật mà không phải ai cũng biết, đó là lực lượng cảnh sát giao thông được hưởng tiền bồi dưỡng từ số tiền phạt của người vi phạm giao thông

Nếu quả thật như lời ông Liên phát biểu, thì hiện trạng cảnh sát giao thông kiếm thêm thu nhập ngoài việc được chia chác và trục lợi riêng thêm từ người vi phạm giao thông sẽ khó mà được cải thiện. 

Từ người đi thu phí cấp phường được chia phần trăm, tránh sao khỏi các cấp cao hơn như quận/huyện, tỉnh cũng đòi hỏi được chia phần trăm khoán trên doanh thu từng vùng. 

Từ văn hóa bồi dưỡng cho những người thừa hành công vụ đi đến văn hóa bôi trơn "bộ máy vận hành” là chuyện không xa. Và rồi một "bầy sâu” lại xuất hiện cùng thứ văn hóa quái dị này. 

Mà đã có sâu thì phải có "công cuộc chỉnh đốn”, muốn "công tác chỉnh đốn” được tốt đẹp thì cần phải "bồi dưỡng” để có sức mà tiếp tục "đốn”... dân. 

Vậy là cái vòng tròn lẩn quẩn "bồi dưỡng – bôi trơn – chỉnh đốn” cứ tiếp tục xoay vần dưới nhiều hình thức khác nhau ngày càng thủ đoạn và tinh vi hơn. 



Category: Việt Nam ngày nay | Views: 577 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0