Thứ Bảy, 2024-04-20, 10:14 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Mười » 5 » Bộ mặt thật của Ủy ban bảo vệ tham nhũng hay cái gọi là Ủy ban Kiểm tra TW?
9:52 PM
Bộ mặt thật của Ủy ban bảo vệ tham nhũng hay cái gọi là Ủy ban Kiểm tra TW?
Ngao Ngán (Danlambao)Công tác kiểm tra ngay tại cơ quan kiểm tra cao nhất của Đảng lại yếu kém nhất – là nơi diễn ra sự bao che cho tham nhũng tệ hại nhất. Tình trạng suy thoái về đạo đức, lối sống của số đông cán bộ, đảng viên của Ủy ban kiểm tra TW đã làm phai nhạt hình ảnh người cán bộ, đảng viên trước quần chúng nhân dân nhất hiện nay…

Tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2006-2010, ngày 01- 10 vừa qua, ông Nông Đức Mạnh- Tổng bí thứ nói: đảng lãnh đạo phải kiểm tra, kiểm tra là chức năng của đảng. (rất hay, rất đúng không chê vào đâu được – đúng là nhí nhuận).

Còn ông Nguyễn Văn Chi- Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra TW khẳng định: công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong nhiệm kỳ qua còn những hạn chế; vẫn còn có biểu hiện mất dân chủ, dân chủ hình thức, cục bộ. Tình trạng suy thoái về đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên đã làm phai nhạt hình ảnh người cán bộ, đảng viên trước quần chúng nhân dân. Tham nhũng, lãng phí chưa được đẩy lùi, một số vụ còn chưa được giải quyết dứt điểm, để kéo dài,… (Báo tiền phong).

Đáng tiếc, công tác kiểm tra ngay tại cơ quan kiểm tra cao nhất của Đảng lại yếu kém nhất – là nơi diễn ra sự bao che cho tham nhũng tệ hại nhất. Tình trạng suy thoái về đạo đức, lối sống của số đông cán bộ, đảng viên của Ủy ban kiểm tra TW đã làm phai nhạt hình ảnh người cán bộ, đảng viên trước quần chúng nhân dân nhất hiện nay. Không biết ông Mạnh và ông Chi có biết điều này???

2 ví dụ sau để 2 ông suy ngẫm (xin nói nhân dân – không ai bảo đây là thành tích của đảng lãnh đạo công tác kiểm tra đâu):

1. Vụ việc ở Vinashin có từ năm 2006-2007, nhưng Vụ 1 của UBKTTW theo dõi và ngâm đến sát Đại hội Đảng mới "nổ” ra??? Có dư luận ngay tại Hà Nội là do đánh nhau vụ việc mới "nổ” ra đấy? Đau buồn là nhân dân mất gần 5 tỷ đô la Mỹ tiền thuế, nhưng vụ việc lại chỉ phục vụ việc đánh nhau, tranh giành quyền lực ở kỳ Đại hội này.

2. Vụ việc Nguyễn Trường Tô – chủ tịch Hà Giang xảy ra nhiều năm, nhưng chỉ khi báo chí, luật sư ầm ĩ lên không dấu được mới xử lý là như thế nào? Nhân dân Hà Giang nói vụ việc này công đầu là nhờ báo chí và luật sư, và nhờ Giám đốc Công an đánh chủ tịch mới "nổ” ra???

Vụ việc Nguyễn Trường Tô là ví dụ điển hình nhất cho công tác kiểm tra của Đảng nhiều năm qua là chỉ khi báo chí "lề phải” lẫn "lề trái” lên tiếng không dấu đi được, mới đem ra xử lý, còn rất nhiều vụ việc đã bị "chìm xuồng” chỉ vì báo chí chính thống bị bịt mồm.

Xin kể ra đây câu chuyện "bổ đề” chống tham nhũng ở VTV để ông Chi và UBKTTW tự vấn mình:

- Quá trình tố cáo của đảng viên Trần Quốc Khánh chuyên viên chính ở Đài truyền hình Việt Nam đã diễn ra cách đây 5-6 năm. Anh Khánh có đầy đủ chứng cứ chứng minh mình đúng mà bất kỳ ai đọc qua cũng thấy, nên đã lên UBKTTW gặp anh Nguyễn Văn Nhân- vụ phó Vụ 1 theo dõi VTV và đã chốt hồ sơ. Nhưng anh Nhân chốt hồ sơ rồi để đấy nhiều năm.

- Sự việc VTV chỉ trở nên ầm ĩ khi anh Nguyễn Quang Thắng- Trưởng ban thời sự bị ông Vũ Văn Hiến ghét, trù dập bằng cách điều chuyển sai quy định khỏi trưởng ban Ban thời sự tháng 7/2009, nên anh Thắng tố cáo lên UBKTTW.

- Tiếp anh Thắng vẫn là anh Nhân với giọng điệu bao che cho ông Hiến, khiến xảy ra to tiếng ngay tại UBKTTW "anh bảo vệ người tố cáo, hay người bị tố cáo”. Anh Nhân còn ngang nhiên gặp đệ tử ông Hiến là ông Lâm Văn Tư – giám đốc VTV9 tại quán Làng Ngói lúc 20h ngày 27/11/2009 để nhận 1 chai chivas 18 và 1 phong bì trước sự chứng kiến của nhiều người. Anh Thắng bắt gặp, phản ánh lên UB và sau đó có phải vì thế không mà anh Nhân bị điều chuyển khỏi Vụ 1 về Vụ Nghiên cứu Công tác Kiểm tra.

Nguyễn Đình Phách - Phó Chủ nhiệm UBKSTW

- Thay vào đó giải quyết tố cáo của anh Thắng và anh Khánh là anh Nguyễn Văn Vinh và anh Vũ Đức Chính – anh Vinh và anh Chính thật ra là người còn một chút tốt, nhưng UBKTTW dột từ nóc nên 2 anh này kiểm tra biết ông Hiến sai nhưng đành chịu – phải chịu nhục ngồi nghe người bị tố cáo mắng như tát nước vào mặt. Người bao che dấu mặt chỉ đạo phía sau cho ông Hiến là ông Nguyễn Đình Phách – phó Chủ nhiệm UB, đồng hương ông Hiến phụ trách Vụ 1, tức phụ trách anh Vinh và anh Chính. Có thể đằng sau ông Phách có nhân vật cộm cán ngồi trên cả Ủy ban KTTWW đỡ ông Phách và ông Hiến. Vì, dư luận VTV nói: ông Phách về UBKTTW làm phó nhưng không sợ ông Chi và khi thảo luận tội ông Hiến trong UBKTTW có ý kiến rất khác nhau, 50% yêu cầu xử lý và 50% bảo vệ.

Sau đây, xin mời ông Mạnh và ông Chi hãy xem chứng cứ mà Bộ tài chính vừa trả lời anh Khánh. Để thấy rằng, UBKTTW kết luận bảo vệ ông Hiến khi cho rằng tố cáo vụ ăn VAT của ông Hiến: so với hồ sơ là sai, nhưng được Bộ tài chính đồng ý, nên tố cáo của anh Khánh là sai, là UBKTTW đã làm "tròn” công việc lãnh đạo thì phải kiểm tra, kiểm tra là chức năng của đảng của UBKTTW chưa?

Từ vụ việc anh Khánh, chúng ta cũng biết vụ việc anh Nguyễn Quang Thắng – một cán bộ cấp Vụ trưởng tố cáo ông Vũ Văn Hiến và ông Trần Bình Minh đã được bảo kê, giải quyết theo luận điệu như thế nào mà không cần kể dài dòng ra đây. Xin thưa với các ông lãnh đạo, anh em VTV là nhà báo có 1 nhiệm vụ là tham gia đấu tranh chống tiêu cực nên biết thế nào là sai, thế nào là đúng, ai bao che ai, ai bảo vệ ai. Các ông đừng để mất niềm tin của nhà báo, bởi đây là ngọn hải đăng dẫn đường cho tư tưởng và khởi nguồn dòng thác cách mạng trong nhân dân đấy. (chính ông Mác- Lênin và Bác Hồ bảo thế đấy). Có thể, các ông đang lãnh đạo báo chí "lề phải” nên các ông không sợ, nhưng không có gì là không thể xảy ra- tương lai phía trước sẽ chứng minh điều đó???

Phụ lục1: Văn bản của Bộ Tài Chính vừa trả lời anh Khánh cho rằng, trách nhiệm thuộc về VTV (chủ đầu tư) khi đề xuất hoàn thuế VAT, phải căn cứ vào Tổng dự toán ban đầu và hồ sơ mời thầu,.. Việc ghi thu- ghi chi không làm thay đổi bản chất sai thành đúng.


*

Phụ lục 2: hãy đọc lại đơn tố cáo của anh Khánh ngày 30/9/2009 để thấy vụ việc đã được anh Khánh hiểu rõ trách nhiệm đảng viên, tâm huyết đi theo đảng, tố cáo bảo vệ Đảng như thế nào và UBKTTW đã bảo vệ ai, anh Khánh hay ông Hiến?



*

Phụ lục 2: Thư phản ảnh, phân tích của TS Trần Quốc Huy – chuyên viên chính Ban Kế hoạch Tài chính Đài THVN về những khuất tất và thiệt hại trong việc xây dựng dự án Xây dựng Trung tâm THVN


Phụ lục 4: Đơn tố cáo của anh Khánh ngày 25/8/2010 có 2 nội dung mới: không đồng ý với kết luận của UBKTTW và tố cáo vụ việc đắp chiếu Dự án Trung tâm SXCT truyền hình, đến nay đơn tố cáo đã quá thời hạn, nhưng vẫn không được thụ lý giải quyết.

Ngao Ngán

danlambao.com
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 666 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0