Thứ Sáu, 2024-03-29, 6:11 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười » 6 » Báo Việt Nam lại xin lỗi thủ tướng
6:22 AM
Báo Việt Nam lại xin lỗi thủ tướng
BBC
Báo Việt Nam

Việt Nam có khoảng 700 báo và tạp chí

Báo Nhân Dân, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Việt Nam, vừa phải đăng đính chính xin lỗi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Bản đính chính đăng tối thứ Sáu 5/10 viết trong bài báo tựa đề Nể, Né của tác giả Nhân Nghĩa đăng trong chuyên mục Bàn góp sự đời trên trang 9 "Do lỗi kỹ thuật, ở dòng 21 (từ trên xuống) đánh máy thành "Rồi người đứng đầu là Thủ tướng, ...”, nay xin đọc lại là: "Rồi người đứng đầu là Thủ trưởng...”.

Bài báo này đăng trong số cuối tuần thứ 41 của báo Nhân Dân, ra ngày Chủ nhật tới 7/10/2012. Thông thường các số báo cuối tuần được tung ra bán trước một vài ngày.

Ban biên tập báo Nhân Dân ngỏ lời "thành thật xin lỗi Thủ tướng Chính phủ, cùng tác giả và bạn đọc".

Lỗi nặng

Trong bài Bấm Nể, Né của Nhân Nghĩa, tác giả đề cập tới việc khi báo cáo trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chống tham nhũng, ông Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh thừa nhận: "Trong nhiều trường hợp những người có thẩm quyền vẫn nể nang, né tránh trong việc xử lý người đứng đầu".

Tác giả đặt câu hỏ̉i rằng khi "Người đứng đầu là Thủ trưởng, cần được tôn trọng, nhưng khi đã phạm lỗi, phạm tội thì phải được đối xử bình đẳng trước pháp luật và kỷ luật của Ðảng thì vì sao phải nể?"

"Họ có thể có "đàn em" đông đảo có thế, lực về chính trị, kinh tế để bao che hoặc đe dọa những người đấu tranh nhưng những người có trách nhiệm phải đương đầu với cái xấu, chứ né tránh thì làm sao đấu tranh có kết quả?"

Do lỗi đánh máy, câu hỏi đầu bị chuyển thành "Người đứng đầu là Thủ tướng, cần được tôn trọng, nhưng khi đã phạm lỗi, phạm tội thì phải được đối xử bình đẳng trước pháp luật và kỷ luật của Ðảng thì vì sao phải nể?"

Nay lỗi này đã được sửa trên trang báo mạng, nhưng có thể vẫn còn tồn tại trên báo giấy đã phát hành.

Với lời đính chính và xin lỗi, dường như Ban biên tập báo Nhân Dân nhận định đây là một sơ sảy nặng, có thể gây ảnh hưởng tới uy tín của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN lần thứ 6 hiện đang họp trong hai tuần ở Hà Nội, trong đó có nghị trình xem xét kết quả kiểm phê và tự phê của các lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước.

Hồi tháng 1 năm nay, báo Thể thao 24h cũng đã phải đăng cải chính và xin chịu kỷ luật sau khi đăng thông tin 'bịa đặt' về việc lãnh đạo Công ty Cổ phần Bóng đá VPF 'ăn tối với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng'.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 554 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0