Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:45 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Hai » 5 » Ba vị Bộ Trưởng không thể thiếu được trong một Chánh Phủ Hậu Cộng Sản
2:35 PM
Ba vị Bộ Trưởng không thể thiếu được trong một Chánh Phủ Hậu Cộng Sản

Châu Xuân Nguyễn 

Đây là ý kiến cá nhân của tôi và đã được thảo luận rộng rãi trong Nhóm Người Việt Vì Dân Việt.

Bất cứ ai hay đảng phái nào là CP Hậu Cộng Sản, chúng tôi nhìn thấy 3 vị này sẽ đóng góp rất nhiều cho sự tái kiến thiết một VN hoang tàn, nợ 215 tỉ usd và ngày càng tăng.
Tôi sẽ nêu tên 3 vị này và cho biết lý do:
1. Bộ trưởng Kế Hoạch và Đầu Tư, TS Alan Phan (USA)
2. Thống Đốc Ngân Hàng Quốc Gia: TS Vũ Thành Tự Anh (Fulbright Scholar, VN)
3. Bộ Trưởng Y tế: GS Nguyễn Văn Tuấn (Sydney)
1. TS Alan Phan:
Có một tầm nhìn rất thực tế về những gì nền Kinh tế VN cần và có tiếng nói, giao tiếp rất rộng rãi với những Quỹ Đầu Tư, Nhà Đầu Tư và luôn luôn hỏi (quiz) họ tại sao chưa vào VN, Đây là một urge (sự thúc hối) trong đáy con tim của Ông để gia tăng đầu tư Ngoại quốc vào VN, FDI, FII. Là một nhà đầu tư, ông sẽ talk in the same wavelength with the Investors, and that’s a very very big plus (Nói chuyện cùng một đường hướng, suy nghĩ với những nhà đầu tư ngoại quốc)
2. TS Vũ Thành Tự An
Có một sự hiểu biết sâu rộng về sử dụng lãi suất, free floating of the local currency, chính sách tài khóa và tiền tệ (Budgetary and Monetary Policy) để vận hành nền kinh tế. Dĩ nhiên những chính sách về Banking, Finacial Institutions, money growth, Budgetary measures TS đều quán triệt theo hội nhập quốc tế của Mỹ, Úc (chứ không phải Liên Xô như hiện giờ). Rất cần để lèo lái tỷ giá, Reserves, lãi suất, growth etc…
3. GS Nguyễn Văn Tuấn
Những bài viết luôn luôn đau đáu về Y đức, về hệ thống BV, BHYT, nâng cấp BV theo tiêu chuẩn Úc, R & D in medical fields etc…Rất cần cho một nền Y tế suy sụp nhanh chóng.
Chúng tôi tin rằng 3 vị này sẽ phục vụ rất hữu hiệu cho sự thay đổi (reform) của đất nước VN, đem lại sự ổn định và phát triển trong ngành của họ.
Nếu không tham gia vào chính trị Hậu CS thì đây là những lời khuyến cáo (Recommendations) cho một CP Hậu CS.
Còn nếu có tham gia Chính Trị thì 3 người này là 3 người ưu tiên một trong 3 ghế này, vấn đề là họ có chấp nhận lời mời của chúng tôi hay không, có làm việc được với chúng tôi hay không lại là hoàn toàn tùy họ.
Người tài, kinh nghiệm, có tâm, có tầm thì bất cứ Đảng phái nào cũng nên mời họ tham gia Chính Phủ. Tôi còn nhớ Obama (Đảng Dân Chủ) năm 2009 nhậm chức đã giữ lại Tổng Trưởng Quốc Phòng (Đảng Cộng Hòa) phục vụ cho Obama Administration.
Party Politics should be of no boundary to talented people (Chính trị Đảng phái phải đứng sau người tài, với tâm và tầm để phục vụ quốc gia).
Melbourne
05.02.2012
Châu Xuân Nguyễn
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 446 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0