Thứ Năm, 2024-04-25, 1:50 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Tư » 11 » BÀI BÁO "LƯU DANH THIÊN CỔ"
2:28 PM
BÀI BÁO "LƯU DANH THIÊN CỔ"

Câu hỏi phỏng vấn của nhà báo và câu trả lời của Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ Phạm Thanh Vận quả là "hay", đáng để "lưu danh thiên cổ", cần phải save lại "để cho đời sau", nếu ko nó giật xuống mất. Những chữ màu xanh trong ngoặc đơn là cảm nghĩ của tui sau khi đọc từng câu trong bài báo.


Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ:

Vụ án Nông trường Sông Hậu do cấp trên chỉ đạo

>> Kháng nghị hủy các bản án vụ 'NT Sông Hậu' vì nhiều sai lầm nghiêm trọng

TP - "Vụ án Nông trường Sông Hậu không phải của Cần Thơ. Vụ án này, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Trung ương cho rằng là một trong 17 vụ tham nhũng nghiêm trọng, cần tập trung giải quyết..." - Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ trả lời báo giới.

Sáng 8-4, TP Cần Thơ họp báo định kỳ.

PV Tiền Phong hỏi, vụ án Nông trường Sông Hậu được lãnh đạo Cần Thơ xác định là vụ án tham nhũng nghiêm trọng, tại sao lại phân công điều tra viên chính là người chưa tốt nghiệp THPT, để bây giờ Viện KSNDTC đánh giá là có nhiều sai lầm, thiếu sót nghiêm trọng?

(Mẹ ơi, chưa tốt nghiệp phổ thông trung học mà là điều tra viên chính của một vụ án bự tầm cỡ quốc gia, nếu là trình độ Đại học trở lên chắc phải phân công điều tra ở cõi trên chớ không điều tra cõi phàm trần này nữa) 

Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ Phạm Thanh Vận  hỏi lại: Người nào chưa tốt nghiệp THPT?

(Không biết thiệt hông cha nội, cái gì ông (đảng) cũng lãnh đạo, chỉ đạo hết mà. Hay làm bộ sừng sộ để áp đảo tinh thần phóng viên?)

Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ Phạm Thanh Vận 

Thưa ông, đó là thượng tá Lê Hoàng Bé ở Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ. Theo chúng tôi biết, hiện ông Bé đang ôn thi tốt nghiệp THPT. Nhưng Quyết định phân công điều tra viên điều tra vụ án hình sự, do Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Cần Thơ, đại tá Lê Viết Hùng, ký ngày 17-4-2008, ông Bé được phân công là "Điều tra viên chính”.

(Chỉ đích danh rồi đó, ông Bí thư còn gì để nói nữa không, chẳng những chưa tốt nghiệp phổ thông mà lại còn cấp hàm bự đến Thượng tá lận. Không biết ông Lê Hoàng Bé làm cách nào để được thăng hàmThượng tá hay quá vậy. Theo tui biết người đã tốt nghiệp Trung học ngành (cao hơn tốt nghiệp phổ thông) chỉ được thăng cấp cao nhất là Đại úy).

Vụ án Nông trường Sông Hậu không phải của Cần Thơ. Vụ án này, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Trung ương cho rằng là một trong 17 vụ tham nhũng nghiêm trọng, cần tập trung giải quyết. 

(Ông Bí thư đớ lưỡi rồi nghen, hết cật vấn phóng viên "bằng chứng đâu" về vụ thằng nào chưa tốt nghiệp phổ thông nghen).

Khâu điều tra, luôn có sự kết hợp, chỉ đạo xuyên suốt của Bộ Công an. Các cơ quan nội chính kết hợp rất chặt chẽ. Quá trình làm có dư luận khác nhau. Viện KSNDTC kháng nghị là bình thường thôi, quyền của cơ quan cấp trên.

(Ô hô! Bây giờ tui mới biết bộ máy cơ quan điều tra ở Cần Thơ chỉ là cái vỏ, bàn tay múa may trong đó là ở chổ khác thò vào. Vậy nguyên tắc điều tra, xét xử độc lập quy định trong Bộ luật tố tụng hình sự bị các bác "ở trên" coi như không có. Tệ hại hơn nữa là 2 cơ quan bự ở trên chen vô nhiều quá làm theo ý của "mấy ổng" mà không theo pháp luật thành ra sai phạm tùm lum. Trên điều tra mà còn sai như thế, dưới chưa tốt nghiệp phổ thông điều tra còn gì là công lý? Ở trên mà còn xem thường quy định pháp luật như vậy, ở dưới mà không loạn xà ngầu mới là lạ đó).

PV Đại Đoàn Kết: Quan điểm của lãnh đạo TP Cần Thơ về vụ án Nông trường Sông Hậu như thế nào khi cả 2 bản án vừa bị Viện KSNDTC kháng nghị đề nghị hủy?

Chúng tôi chưa nhận được văn bản chính thức của Viện KSNDTC, chỉ mới biết qua thông tin của báo chí. Có khi bản chất vấn đề đúng nhưng trình tự thủ tục không đúng nên bị kháng nghị.

(Chúng tôi là ai vậy? Nếu là Thành ủy Cần Thơ thì Viện KSNDTC họ không cần gởi văn bản cho mấy ông đâu, họ gởi cho Chánh án TANDTC và Viện trưởng VKSNDTC mà thôi. Điều này đã quy định rõ trong BLTTHS, lẽ nào ông Bí thư Thành ủy không biết. Hay là ông Bí thư Thành ủy muốn nói "gỡ gạc" cho đỡ quê?)

Chúng tôi cũng đang đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo định hướng dư luận về vụ Nông trường Sông Hậu.

(Định hướng dư luận là làm sao? Báo chí chỉ được bàn bạc, nói theo ý của Ban Tuyên giáo mà không được có ý kiến khác chăng?)

Sáu Nghệ

Views: 681 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0