Thứ Năm, 2024-03-28, 10:28 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười Hai » 4 » Báo đảng sửa tin TQ 'cắt cáp' tàu Bình Minh 02
7:33 AM
Báo đảng sửa tin TQ 'cắt cáp' tàu Bình Minh 02


CTV Danlambao - Sau vài tiếng đồng hồ, bản tin của PetroTimes và báo chí nhà nước về việc TQ 'cắt cáp' tàu Bình Minh 02 đã bị chỉnh sửa một cách đáng ngờ. Việc sửa tin cho thấy nhà cầm quyền Việt Nam dường như đang cố gắng làm nhẹ mức độ nghiêm trọng của sự kiện trên, giữa lúc một tướng Tàu là Sài Thiệu Lương đang thăm và làm việc tại VN.

Tờ báo thuộc Tập Đoàn Dầu Khí VN của ông đại tá công an Nguyễn Như Phong đã tự chỉnh sửa lại bản tin, chữ 'cắt cáp' bị thay bằng 'gây đứt cáp' ngay trong tựa đề.

Tựa 'Tàu Trung Quốc lại cắt cáp tàu Bình Minh 02' đã bị sửa thành 'Tàu Trung Quốc gây đứt cáp tàu Bình Minh 02'.

Nội dung bản tin cũng đã bị chỉnh sửa lại một số chi tiết. Từ 'phá hoại' bị sửa thành 'gây đứt cáp'. Đồng thời đoạn văn dưới đây tố cáo thủ đoạn của TQ mạnh mẽ nhất trong bài cũng bị rút bỏ.

'Đây là một thủ đoạn mới của Trung Quốc khi cho tàu cá vừa đánh bắt hải sản trái phép vừa cản trở, xâm hại hoạt động hợp pháp của PVN trên vùng biển Việt Nam'.

Các tờ báo khác cũng đăng lại bản tin tương tự với nội dung đã bị chỉnh sửa từ PetroTimes bằng các từ 'làm đứt cáp', hoặc 'gây đứt cáp'.

Việc sửa tin như trên có thể gây ngộ nhận, hành vi của 2 tàu Trung Quốc cố tình cắt cáp địa chấn tàu Bình Minh 02 sẽ bị hiểu như 2 tàu này vô tình 'gây đứt cáp'. Mức độ nghiêm trọng của vụ việc đã bị làm nhẹ một cách có ý đồ.

Mặc dù tờ báo PetroTimes của đại tá Nguyễn Như Phong đã âm thầm sửa lại bản tin trên website http://www.petrotimes.vn, nhưng nội dung trên báo giấy đã được phát hành trước đó vẫn còn giữ nguyên tựa đề ban đầu.

Sự kiện tàu TQ xâm phạm vùng biển, cắt cáp địa chấn tàu Bình Minh là hành vi phá hoại hết sức nghiêm trọng. Thông tin về vụ việc đã bị ém nhẹm suốt 4 ngày, thậm chí khi đã công bố vẫn còn bị chỉnh sửa nhằm cố tình làm nhẹ mức độ nghiêm trọng của sự kiện trên.

Trung Quốc đang ra sức thực hiện dã tâm xâm lược. Thời gian gần đây, các quan chức chóp bu đảng CS Trung Quốc sang Việt Nam một cách ồ ạt có lẽ là nguyên nhân khiến cho Nhà cầm quyền Việt Nam tỏ ra nhu nhược, không dám lên tiếng phản đối.


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 599 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Mười Hai 2012  »
SuMoTuWeThFrSa
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0