Thứ Sáu, 2024-03-29, 10:42 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Bảy » 27 » Báo Nhân dân đã nhét cái gì vào miệng ông Nguyễn Minh Phong?
4:22 AM
Báo Nhân dân đã nhét cái gì vào miệng ông Nguyễn Minh Phong?

NGUYỄN TƯỜNG THỤY

Khốn nạn thân ông …

.

Tôi để ý thấy thường là mỗi khi báo Nhà nước đăng một bài viết bào "khó ngửi” thì y như rằng các trang blog với tư duy báo chí nhạy bén liền nhặt ngay về để hầu bạn đọc của mình xem thử phản ứng của thiên hạ ra sao.

Lần này cũng vậy, bài "Không ai được lợi dụng lòng yêu nước!” ký tên  TS NGUYỄN MINH PHONG đăng ngày 24/7/2012 trên báo Nhân dân điện tử được Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo đưa về blog của mình, lại còn chua thêm mấy dòng:

ÔNG TIẾN SĨ NHẠO BÁNG "LÒNG YÊU NƯỚC” TRÊN BÁO NHÂN DÂN

Nói về lòng yêu nước thì bất cứ người Việt Nam nào, chỉ cần im lặng cũng biết họ yêu nước. Vậy mà có một ông tiến sĩ ra rả nhạo báng lòng yêu nước với lời nói (văn viết) kém một em học sinh cấp hai làm bài tập làm văn. Đó là tiến sĩ Nguyễn Minh Phong. Nếu tiến sĩ là được ngồi trên lưng con rùa như ở Văn Miếu, thì ông này chắc là phải ngồi trên lưng con nhái. Vì các cụ tiến sĩ xưa không ai viết văn vớ vẩn như thế. Vớ vẩn như thế mà ngồi trên lưng rùa, chăc sẽ bị thần Kim Quy vặn cổ liền. Nên nhớ, cái ý thức yêu nước của các cụ xưa là "Diên Hồng”, là "Sát thát” chứ không phải là dè bỉu "Diên Hồng”,  ”Sát thát” như cái ông tiến sĩ (dổm) này. Chả lẽ "Diên Hồng”,  ”Sát thát” cũng là "lợi dụng yêu nước” sao? Vậy ông là cái gì, ông là người sợ thể hiện lòng yêu nước, nên phê phán ”Diên Hồng”,  ”Sát thát” để thể hiện lòng yêu nước của riêng mình? Hà hà, nếu đảng nói biểu tình là yêu nước thì ông tiến sĩ sẽ nói sao? Hay là ông sẽ vẫn nói biểu tình là lợi dụng yêu nước? ”Diên Hồng”,  ”Sát thát” là lợi dụng yêu nước? Những kẻ cơ hội, khốn nạn vẫn còn nhan nhản, nên chúng mới ban cho ông một chỗ trên báo Nhân Dân để được cơ hội khốn nạn như chúng. Nhưng đọc bài viết của ông, không ai có thể lọt tai được, vì một bài văn học trò kém. Nếu không tin, mới bạn hãy đọc thử xem. (Xin lỗi, nếu ai đọc vài câu mà khinh bỉ không thèm đọc nữa thì xin đại xá):

Hết trích.

Trong những lúc căng thẳng, tôi thường sang blog của Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo đọc tin bài về đời sống văn nghệ để thư giãn. Tôi thấy ít khi Nhà thơ nổi nóng, có những lời lẽ gay gắt như thế. Bài được đăng lên, chỉ trong vòng một ngày đã bị 78 comment "ném đá”

Thế rồi hôm nay, cũng trên blog nhathonguyentrongtao, ông Nguyễn Minh Phong đã có lời cải chính, rằng bài gốc của ông đã bị báo Nhân dân cắt bỏ và viết thêm. Độc giả cũng được đọc bài gốc ấy. Thì ra, bài gốc của ông Phong đã bị xiên xẹo và chắp vá và viết thêm khá nhiều. Trang Basam còn kỳ công cop cả hai bài để so sánh, dùng màu đánh dấu chỗ nào bị bỏ để thêm "mắm muối”, chỗ nào người biên tập thêm vào.

Tuy nhiên, bài gốc của ông Nguyễn Minh Phong cũng không tránh khỏi nhàm chán khi phải đọc những câu đã đọc ở đâu rồi. Những chữ, những câu chải chuốt như bài văn mẫu của học sinh phổ thông, đọc mãi cũng chẳng thấy ý gì mới.

Tuy vậy, tác giả cũng khá thận trọng và khách quan khi trình bày ý kiến của mình, không cố tình công kích một trào lưu nào. Nói chung, bài gốc của ông Nguyễn Minh Phong cũng chả chết ai. Cái hại cho ông là người biên tập thò tay vào sửa ý nọ, thêm ý kia làm cho bài viết không còn là của ông nữa. Nguy hại nhất cho ông là họ đã thêm cả một đoạn mà tôi chắc rằng, ông không hề có ý ấy chứ không phải ông cũng có quan điểm như thế nhưng quên không viết.

"Một số tổ chức, cá nhân ở trong nước và ngoài nước thời gian qua thông qua các đài phương Tây thiếu thiện chí và qua mạng in-tơ-nét, tuyên truyền xuyên tạc các chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước ta, kích động bạo loạn gây rối trật tự, hô hào đòi thay đổi chế độ, lật đổ chính quyền… Trong số này có các nhóm phản động lưu vong được sự hà hơi tiếp sức của các thế lực chống phá nước ngoài, có những kẻ từng gây tội ác, nợ máu với nhân dân phải chạy bán sới xa Tổ quốc, nay thật nực cười lại nhân danh lòng yêu nước hô hào các hoạt động phi pháp chống phá trong nước. Ðáng tiếc, có người nhẹ dạ cả tin, cũng có kẻ háo danh đã hùa theo các luận điệu này.

Gần đây, một số cuộc tụ tập đông người nhân danh "biểu tình yêu nước”. Ðó không phải là hành động yêu nước một cách phù hợp. Ðáng lưu ý hơn là trong các cuộc tụ tập đó, người ta nhận ra một số người từng có hành vi chống đối chính quyền, tuyên truyền chống lại đường lối, chính sách của Ðảng và Nhà nước, nay lại nhân danh và lợi dụng lòng yêu nước để kích động, gây rối trật tự công cộng, có những hành động và lời lẽ thóa mạ, xúc phạm nhà chức trách,  gây mất trật tự, an toàn xã hội”.

Hết trích.

Chính vì đoạn này mà ông tiến sĩ Phong bị cộng đồng mạng mắng như chan mẻ vào mặt.

Thật kinh hãi cho kiểu làm báo của báo chí nước nhà (trước đây tôi viết đăng báo in cũng thường bị cắt xén thêm bớt như thế, làm cho văn phạm lủng củng và nội dung sai sự thật).

Theo Basam thì ông Phong cũng "có cương vị” kha khá ngay tại báo Nhân dân. Vậy mà người ta cũng chẳng nể nang gì mà nhét vào miệng ông những điều ông không hề nói để ông phải đứng ra chịu trận. Không viết vụ này, ông Phong có ý kiến gì không, có "ẳng” (chữ dùng của Nhà báo Võ Văn Tạo) lên được tiếng nào không hay lại cũng dùng khổ nhục kế như hai nhà báo VOV trong vụ cưỡng chế ở Văn Giang?

26/7/2012

NTT

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 594 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0