Thứ Bảy, 2024-04-20, 10:22 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Hai » 26 » Báo TQ: Việt Nam hoan nghênh khách Trung Quốc với “lá cờ sáu sao” đã được phê duyệt
9:53 PM
Báo TQ: Việt Nam hoan nghênh khách Trung Quốc với “lá cờ sáu sao” đã được phê duyệt

Kim Tiểu MaiTTHN lược dịch
Theo: Báo Thông tin TC
-

"Một quan chức Việt Nam, cho biết: "Bất cứ sai lầm nào cũng phải từ chức, trước hết phải được đổ lỗi là Bộ Ngoại giao Việt Nam, nếu họ đã cố ý khi dùng sai lá cờ của một quốc gia sẽ là sai lầm, rằng họ có thể làm việc (từ chức) đó?”.”

Nhận lời mời của Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam và Phó Chủ tịch nước Việt Nam bà Nguyễn Thị Doan, đồng chí Phó chủ tịch nước ta Tập Cận Bình đã tới Hà Nội, Việt Nam bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Trong chuyến thămnày , đồng chí Tập Cận Bình và lãnh đạo của Việt Nam đã tổ chức nhiều các cuộc họp và hội đàm, đoàn cũng đã gặp gỡ với đại diện giới trẻ tại Việt Nam. Chuyến thăm này là nhằm thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam đi đúng hướng cùng tiến về phía trước, coi việc củng cố và phát triển tình hữu nghị láng giềng của Trung Quốc với các nước láng giềng là quan trọng, đồng thời nó cũng là sự kết thúc của năm 2011, năm Trung Quốc thực hiện một loạt các hành động chiến lược ngoại giao. Trong chuyến thăm của Phó Chủ tịch Tập Cận Bình tại Việt Nam, đáng tiếc trong buổi lễ chào đón của các quan chức Việt Nam lại có sự cố là sự xuất hiện  lá cờ Trung Quốc có 6 ngôi sao, việc này đã biến chuyến thăm như hình ảnh  của cuốn phim hài. Tuy nhiên, thêm một ngôi sao nhỏ không phải là lần đầu tiên xuất hiện đối với công chúng Việt Nam. Tôi không biết lỗi của phía Việt Nam là các lỗi ở mức độ thấp, hoặc cố ý.

Phó chủ tịch Tập Cận Bình đã gặp hàng trăm người trẻ tuổi ở Việt Nam tại Hà Nội, Phó Chủ tịch cho biết, quan hệ hữu nghị giữa các thế hệ là nghĩa vụ kế thừa của những người trẻ tuổi giữa hai nước. Ngày 21 tháng 12, tại tòa nhà Phủ Chủ tịch ở Hà Nội, phía Việt Nam hoan nghênh Phó Chủ tịch Trung Quốc bằng những lá cờ đỏ nhỏ, mà xung quanh  ngôi sao lớn màu vàng trên nền đỏ thực sự có năm ngôi sao nhỏ, tổng cộng sáu ngôi sao do trẻ em Việt Nam nắm trong tay phất.

Điều thêm ngôi sao nhỏ này không phải là sự xuất hiện công khai đầu tiên ở Việt Nam. Vào giữa tháng trước, trong bản tin có liên quan đến quan hệ Việt Nam – Trung quốc trong chương trình tin tức trên Đài truyền hình trung ương, trong đó các lá cờ của hai quốc gia của phía Việt Nam đưa ra trong đó một bên của lá cờ của nhà nước Trung Quốc cũng có sáu ngôi sao

Lá cờ chính thức của Trung Quốc phải chăng phía Việt Nam đã không nhìn bao giờ thấy nó? Việc Bộ Ngoại giao Việt nam  khi mua sắm của các lá cờ quốc gia là có chủ ý? Vì vậy, khó để tin rằng đây là lỗi ở mức độ thấp, do vậy cái gọi là tình hữu nghị Việt Nam Trung Quốc là không đúng sự thật?

Tất nhiên, phía Việt Nam cũng rất tức giận, nhiều người Việt Nam chính thức lên tiếng chỉ trích về những sai lầm và coi là lỗi rất lớn trong việc sử dụng các lá cờ quốc gia của Trung Quốc thêm hình tượng là một ngôi sao nhỏ, vì vậy mà một số người nghĩ rằng chính quyền Việt Nam tại Hà Nội đã có suy nghĩ trở thành tiềm thức là muốn trở thành một phần của Trung Quốc. Tất nhiên, khả năng này là rất nhỏ, Việt Nam và Trung Quốc đang khúc mắc về vấn đề xung đột ở Biển Đông, điều đó rất khó rất khó xảy ra cho các quan chức Việt Nam có ý tưởng này.

Một quan chức Việt Nam, cho biết: "Bất cứ sai lầm nào cũng phải từ chức, trước hết phải được đổ lỗi là Bộ Ngoại giao Việt Nam, nếu họ đã cố ý khi dùng sai lá cờ của một quốc gia sẽ là sai lầm, rằng họ có thể làm việc (từ chức) đó?”.

Nguồn: 越南欢迎中国贵宾用"六星旗”被批 .

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 606 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0