Thứ Năm, 2024-04-25, 9:51 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Sáu » 12 » Báo Trung Quốc lưu ý Việt Nam
7:45 AM
Báo Trung Quốc lưu ý Việt Nam
Biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hà Nội
Hình: Reuters

Biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hà Nội

Global Times, tờ báo tiếng Anh của đảng Cộng sản Trung Quốc hôm thứ Bảy cảnh báo Việt Nam nên chứng tỏ thái độ tự chế, bằng không sẽ là người thua cuộc.

Bài xã luận trên tờ này là hành vi đôi co mới nhất và ngày càng leo thang, liên quan đến tranh chấp lãnh thổ trên biển Nam Trung Hoa, mà Hà Nội gọi là Biển Đông.

Nhắc lại các tuyên bố gần đây của lãnh đạo Việt Nam, bài xã luận của Global Times tố giác Hà Nội sử dụng "chủ nghĩa dân tộc ở dạng thấp nhất để tạo hiềm khích mới giữa nhân dân hai nước.”

Bài báo viết tiếp Hà Nội dường như vừa muốn làm tan biến sức ép nội địa, vừa muốn động viên người dân, cùng lúc lôi kéo sự chú ý của quốc tế về cuộc tranh chấp ở biển Nam Trung Hoa.

Bài báo cho rằng thái độ cứng rắn của Việt Nam đã phá hoại thiện chí của quần chúng Trung Quốc và có thể đẩy lãnh đạo Trung Quốc vào thế phải đáp ứng bằng các hành động cứng rắn hơn.

Bài xã luận kết luận rằng nếu Việt Nam vẫn muốn gây khó khăn, cứ nghĩ rằng càng gây khó khăn chừng nào thì càng có lợi chừng nấy, thì phía Trung Quốc thực sự mong muốn được nhắc nhở những người quyết chính sách ở Việt Nam rằng xin "vui lòng đọc lại lịch sử của các bạn.”

Nguồn: AP, todayonline.com


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 687 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0