Thứ Tư, 2024-04-24, 4:56 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Năm » 23 » Bí thư Nguyễn Bá Thanh ra lệnh hơn 500 tàu cá tấn công tàu TQ ?
9:53 AM
Bí thư Nguyễn Bá Thanh ra lệnh hơn 500 tàu cá tấn công tàu TQ ?

21.05.2010

Ông Nguyễn Bá Thanh tuyên bố đã chỉ đạo: ” dùng một lúc… năm, sáu trăm chiếc tàu đánh cá HÚC MẸ vào giàn khoan của nó (Trung Quốc), khiến nó phải nhổ giàn khoan mà chạy..” (Trích nguyên văn)

***

Gần đây trên mạng xuất hiện bản ghi âm cuộc hội thoại giữa blogger TraiSongTien(*) và một người được cho là Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh. Cuộc nói chuyện dài gần 1h30’, trong đó ông bí thư Thanh tiết lộ một thông tin khá ấn tượng: đã từng chỉ đạo tàu cá VN tấn công tàu khoan dầu Trung Quốc, khiến tàu này phải bỏ chạy.

Về tính xác thực của nhân vật, FreeLCD đã nhờ một số bạn đọc tại Đà Nẵng kiểm chứng. Sau khi nghe xong đoạn ghi âm, các bạn đều khẳng định đây là giọng nói của ông Nguyễn Bá Thanh. Thêm vào đó, một bạn khác cho biết chính ông Thanh cũng đã xác nhận cuộc hội thoại này là có thật (tin chắc chắn).

Nội dung đoạn ghi âm khá dài, qua đó ông Thanh cho thấy bản tính "hay cãi”, nói nhiều và… thích nói về mình.  Tuy nhiên, những chuyện ấy sẽ bàn sau. Ở đây chúng ta muốn nói đến chi tiết khi blogger TraiSongTien đặt vấn đề về việc ngư dân VN bị TQ bắt giữ, ông bí thư Thanh cho biết nhận định nguyên văn như sau:

"Giờ giữa mình với TQ tranh chấp trên Biển Đông, mình chỉ vùng biển đó nói của mình, hắn nói của hắn. Thôi thì tránh …cha chỗ khác đi chứ vô chi my chỗ đó cho nó bắt …..(cười) rắc rối lên thêm. Nó bắt hồi cũng thả ra thôi”.

Nghe đến đây chắc anh chàng Blogger hết hồn. Chỉ biết ngọng nghịu cãi: "Nhưng mà hồi nào giờ chỗ đó của mình mà… Giờ nó tịch thu hết tàu thì sao, dân lấy gì ăn ?”

Có lẽ trong thoáng chốc, Bí Thư Thanh cảm thấy "tự  ái” trào dâng. Ông hùng hồn tuyên bố tiếp :

"Mình cũng đấu tranh đấy chớ ! Đà Nẵng đã từng dí tàu khoan dầu Trung Quốc chạy 3 lần, ông biết không ? Tui chỉ đạo dùng một lúc… năm sáu trăm chiếc tàu đánh cá HÚC MẸ vào giàn khoan của nó (Trung Quốc), nó phải nhổ giàn khoan mà chạy. Ông có biết không ?”

Dũng khí trong người ông Thanh đang hừng hực, tự nhiên nghĩ đến điều gì đó, bỗng xìu hẳn đi. Rồi ông lại than vãn do hải quân ta yếu, nước ta nhỏ, nói chung linh tinh cả lên… Than vãn mãi mà anh chàng Blogger nọ không thấu hiểu, lại còn dám mang lịch sử ra so sánh, ông bực quá mắng anh là "học lịch sử không đến nơi đến chốn”. Ông mang lịch sử của Đảng ra dạy dỗ, ông kể chuyện chiến tranh với TQ năm 79 đã "oánh cho nó (TQ) tơi tả”. Rồi nhân tiện ông cũng không quên tuyên truyền về việc giữ bình yên và xây dựng đất nước giàu mạnh. Còn giành chủ quyền bây giờ thì "không làm nổi được đâu”.

Rồi ông khuyên ngư dân đừng ra chỗ tranh chấp "nóng” (ý nói Hoàng Sa), chỉ đánh bắt cá ở những chỗ tranh chấp gần gần, lại còn:  "mắc gì mình ra đó cho nó phức tạp ra”.

Nghe đến đây, anh chàng Blogger nhà mình không chịu tâm phục, dám vặn vẹo: " vậy có thông báo cho ngư dân mình biết không”. Ông cau có trả lời: "Họ có biết chứ, nhưng tại vì chỗ đó cá nhiều, nói chung họ cũng hơi… tham lam (???)”.

Rôi ông bắt chước nói theo kiểu bà Nguyễn Phương Nga, bàn phương pháp kêu gọi quốc tế ủng hộ, đấu tranh bằng con đường ngoại giao, từ từ mua vũ khí…  Ông cũng kể tiếp sự kiện cho tàu VN húc vào giàn khoan dầu TQ, theo lời bí thư, tất cả xảy ra 2 lần. Gần nhất cách là đây 2 năm, ông chỉ đạo trên 500 tàu cá Việt Nam không mang vũ khí, đồng loạt kéo đến uy hiếp tàu TQ, buộc "nó” phải ra hiệu đầu hàng và nhổ giàn khoan bỏ chạy. Sự kiện này không công bố trên báo chí, ông gọi đó là thế mưu luợc "im lặng đấu tranh”.

Đến đây, nhận hấy anh chàng Blogger TraiSongTien có vẻ đang "trầm trồ thán phục”, ông lên giọng khoái chí "Ông làm sao biết được mấy chuyện đó, cỡ ông thì…”.

Không biết ông Thanh có "nổ” quá về sự kiện này hay không, nếu đúng thì đây quả là tin chấn động, phải hoan hô mới đúng. Khi mới nghe audio này, tôi từng nghĩ, thôi thì Nguyễn Bá Thanh cũng là quan tham, nhưng được cái lão là người "chịu chơi”, khá hơn các ông chóp bu hiện tại. Lão mà lên làm Tổng Bí Thư thì biết đâu ngư dân mình được nhờ, ít nhất khi cao hứng, lão cũng húc tiếp vài tàu TQ, cho nó đỡ hoành hành…

Nhưng nghĩ lại, tôi chợt nhớ chuyện bãi biển lạ có tên "China Beach” ở ngoài Đà Nẵng, nếu ông bí thư "oai” thế thì sao dám để chuyện tày đình như vậy xảy ra được. Hơn nữa, "China Beach Bar” cũng là tên loại dịch vụ, hay hàng lưu niệm có đầy trong khu  Sandy Beach của ông Thanh. Nghe đâu mấy năm trước, các ông Sở du lịch đã yêu cầu phải bỏ cái tên "China Beach”, nhưng thách ông nào dám đụng đến cơ sở kinh doanh của Bí thư. Rồi chưa kể đến chuyện đổi tên đường Trường Sa ngoài Đà Nẵng nữa, có người cho là ông Thanh đứng sau hành động "lục súc tranh công” này… Chao ôi, lại mừng hụt !

-------------------------------

Các bạn có thể nghe đoạn audio ở đây: Nghe bác Nguyễn Bá Thanh nổ

Các bạn có thể đối chiếu với giọng nói của Nguyễn Bá Thanh trên YouTube

(*) Blogger TraiSongTien hiện là ADMIN của Diễn Đàn Chính trị Dân Chủ trên Paltalk, các bạn có thể liên lạc với anh ta qua blog VietNamDanChu.

FreeLeCongDinh xin chân thành cảm ơn Blogger TraiSongTien đã cung cấp đoạn audio. Xin cảm ơn các bạn đọc ở Đà Nẵng đã giúp xác minh nhân vật trong cuộc hội thoại này.

PS : Mình đang muốn soạn một tờ đơn yêu cầu nhà nước phải xác nhận và thông tin rõ ràng về việc "húc tàu” này, có gì để dân biết mà mừng. Yêu cầu này dựa trên quyền được tiếp cận thông tin, và trách nhiệm phải cung cấp thông tin về hoạt động của nhà nước. Theo lời ông Nguyễn Bá Thanh, sự kiện này hoàn toàn mang tính chất dân sự, mình nghĩ không có gì gọi là "bí mật quốc gia”.

Nhà nước phải cung cấp thông tin cho người dân khi được yêu cầu, vì mình cũng là dân, và phải đóng thuế để nuôi bộ máy này vận hành. Cho nên yêu cầu của mình là chính đáng. Có điều, mình không có kinh nghiệm với mấy loại đơn từ này. Bạn nào có thể tư vấn và giúp mình được không ?

Thân ái !

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 671 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0