Thứ Tư, 2024-04-17, 2:16 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Bảy » 2 » Biểu tình 1-7-2012 – báo quốc doanh “không biết, không nghe, không thấy”(?!)
2:34 PM
Biểu tình 1-7-2012 – báo quốc doanh “không biết, không nghe, không thấy”(?!)


Vũ Văn (Danlambao) - Xét về thiên chức nghề nghiệp, động thái "không nghe, không thấy” đã là quá tồi tệ, rất đáng hổ thẹn. Phản ánh ngược sự thật, xuyên tạc lòng yêu nước của nhân dân như Đài truyền hình Hà Nội và báo Hà Nội Mới, thực sự là tội ác chống nhân dân, phản đất nước!...

*

Các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc ăn cướp trắng trợn ở Biển Đông tại Hà Nội, Sài Gòn, Huế sáng 1-7-2012 được các hãng thông tấn lớn của nước ngoài như BBC, RFA, RFI, VOA… nhất loạt kịp thời đưa tin, ngoài mô tả quy mô, diễn biến, hầu hết đều có nội dung phỏng vấn các biểu tình viên và những người quan tâm, rất sống động, chân thực. Các trang mạng xã hội trong và ngoài nước còn sôi nổi hơn nữa, cứ vài phút lại tường thuật chi tiết kèm hình ảnh tươi rói.

Quái lạ! Một số hãng thông tấn nước ngoài nói trên, dù không có văn phòng đại diện hay phóng viên thường trú tại Việt Nam, nhưng họ vẫn phản ánh được thông tin khá đầy đủ, chi tiết, nhờ hình ảnh, video trên các trang mạng xã hội và các cuộc điện thoại phỏng vấn từ xa.

Trong khi ấy, hơn 700 cơ quan báo chí "quốc doanh”, từ hàng "chiếu trên” trong nhóm "bảo hoàng” như TTXVN, VTV, báo Nhân Dân, báo QĐND, Cổng thông tin Chính phủ, đến "đàn em” xung kích như SGGP, CAND, ANTĐ, rồi đến các báo có lượng phát hành lớn như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Tiền Phong, Lao Động, Pháp luật TP HCM… đều không có, dù chỉ một dòng tin ngắn ngủi về đề tài thời sự sục sôi cả nước này. Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú, cộng tác viên, thông tín viên khắp hang cùng ngõ hẻm, nhưng tất cả đều như không biết đến sự kiện 1-7-2012 chấn động tâm hồn, tình cảm hàng triệu con dân nước Việt?

Hơn 700 cơ quan báo chí, hơn 17.000 nhà báo được cấp thẻ, ngốn bao nhiêu tiền thuế của dân, không lẽ tiêu chí tối thượng của họ của họ là: "Không biết, không nghe, không thấy”(?!)

Công bằng mà nói, trong hơn 700 cơ quan báo chí "quốc doanh”, chỉ có 2 cơ quan là Đài truyền hình Hà Nội và báo Hà Nội Mới là có đả động về biểu tình 1-7-2012, nhưng lại đưa thông tin theo cách ngược sự thật. Theo báo Hà Nội Mới: "Các cơ quan lực lượng chức năng của Thành phố đã tiếp tục kiên trì, mềm dẻo tuyên truyền, vận động có tính thuyết phục cao để mọi người hiểu rõ việc làm trên ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông, phức tạp thêm tình hình, không có lợi tới chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta. Do đó, đa số người tham gia tập hợp tuần hành đã nhận thức được vấn đề và chủ động giải tán”. Còn Đài truyền hình Hà Nội thì: "Thành ủy, UBND và các cơ quan chức năng TP Hà Nội đã chủ động tuyên truyền và giải thích rõ về đường lối, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta… các cơ quan, lực lượng chức năng của Thành phố đã tiếp tục kiên trì mềm dẻo tuyên truyền, vân động có tính thuyết phục cao… đa số người tham gia tuần hành đã nhận thức được vấn đề và chủ động giải tán”.

Những động thái hăm dọa, cản trở, trấn áp, khủng bố thô bạo các biểu tình viên từ trước và trong khi cuộc biểu tình nổ ra; các cuộc đấu lý về lòng yêu nước, trách nhiệm công dân… mà phía lực lượng chức năng luôn "hụt hơi”, bẽ bàng, không được 2 báo này đề cập.

Thực tế, các biểu tình viên chỉ chủ động ra về khi thấy cuộc biểu tình đã diễn ra với thời gian và lộ trình đủ để nhắc nhở mọi người dân Việt Nam và báo động với thế giới về dã tâm thôn tính biển Đông của Trung Quốc đã bộc lộ quá rõ. Tuyệt nhiên không phải hiệu lực của việc lực lượng chức năng "vận động, tuyên truyền, giải thích”!

Xét về thiên chức nghề nghiệp, động thái "không nghe, không thấy” đã là quá tồi tệ, rất đáng hổ thẹn. Phản ánh ngược sự thật, xuyên tạc lòng yêu nước của nhân dân như Đài truyền hình Hà Nội và báo Hà Nội Mới, thực sự là tội ác chống nhân dân, phản đất nước!


Vũ Văn
danlambaovn.blogspot.com

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 564 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0