Thứ Bảy, 2024-04-20, 11:49 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Chín » 27 » Biểu tình trước Liên Hiệp Quốc, New York chống Nguyễn Minh Triết
6:41 AM
Biểu tình trước Liên Hiệp Quốc, New York chống Nguyễn Minh Triết
25.09.2009

Tuyết Mai

New York - Chưa lúc nào hoạt động chính trị ở hải ngoại sôi động như trong thời gian gần đây. Cách đây vài tuần hơn năm trăm đồng hương vùng Hoa Thịnh Đốn đã nức lòng biểu tình trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng, chống Trung Cộng đã ngang xâm chiếm lãnh hải lãnh thổ của VN, và chúng ta đã biểu tình trước Toà Đại sứ Việt Cộng phản đối VC ươn hèn, khiếp nhược dâng đất dâng biển cho  đàn anh Trung Cộng.  Kế đến hai ngàn đồng hương ở Sydney, Úc đã “dàn chào” Nông Đức Mạnh đến đây ăn này viện trợ Úc. Kế đến tuần rồi năm ngàn người người biểu dương lực lượng ở Houston, Texas  chống  CSVN lập tòa Tổng Lãnh Sự ở Houston. Chỉ một tuần sau đồng hương vùng Đông Bắc HK lại  tụ họp về New York, NY  biểu tình trứơc Trụ sở Liên Hiệp Quốc để phản đối Nguyễn Minh Triết,  Chủ Tịch Nước Cộng Sản VN đến dự phiên họp thứ 64 của Đại Hội Đồng Liên Hiệp quốc. Tuần tới đây 1 Tháng 10, chúng ta sẽ biểu tình trước Tòa Đại sứ Trung Cộng ở Washingtion , D.C.

Cuộc biểu tình  chống Nguyễn Minh Triết được tổ chức vào lúc 12 giờ trưa ngày 25 Tháng 9, 2009 trứơc Trụ sở Liên Hiệp Liên Quốc,  do Ông Nguyễn Trung Châu, Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị VN  và Luật sư Nguyễn Thanh Phong, Chủ Tịch Cộng Đồng New York cùng tổ chức.

Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, có khóa họp hằng năm vào Tháng Chín, đặc biệt năm nay Nguyễn Minh Triết tham dự, nên bên cạnh những thư gởi qua bưu điện tới 192 đại sứ các nước thành viên của LHQ tố cáo chính sách đàn áp nhân quyền ở Việt Nam, chúng ta cũng có cuộc biểu tình chống Nguyễn Minh Triết trước Trụ sở LHQ.  Có khoảng hai trăm đồng hương từ các tiểu bang vùng Đông Bắc HK như Washington, D.C., Maryland, Virginia, Connecticut, Pennsylvania, New Jersey, Massachusettes, California, Tennessee…  về tham dự.  

Cuộc biểu tình được tổ chức trong ngày làm việc, nên không đông đảo, rầm rộ như ở Houston, TX, nhưng đồng bào dự cuộc biểu tình này đã nghĩ một ngaỳ làm việc và từ các tiểu bang ở xa về,  họ là những người có tinh thần  chống Cộng  rất cao .  Mở đầu là nghi lễ chào quốc kỳ Việt Nam, lời quốc ca “Công dân ơi mau hiến thân dưới cờ…” vô cùng thấm thía trong khung cảnh đấu tranh rực lửa này. Kế đến Ông Nguyễn Trung Châu và Ông Luật sư Nguyễn Thanh Phong có lời chào mừng và cảm ơn đồng bào không ngại đường xá xa xôi về tham dự cuộc biểu tình, chống Nguyễn Minh Triết.

Nối tiếp,  những vị đại diện tôn giáo Phật giáo, Tin Lành, Ông Nguyễn Văn Tánh, Chủ Tịch Hội Đồnng Đại Biểu Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia HK, Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐ/HTĐ, MD&VA, Ông  Nguyễn thanh Bình, Chủ Tịch CĐ Massachusettes, Chủ Tịch Connecticutt, Chủ Tịch New Jersey, Ông Lý Hiền Tài, Liên Minh Dân Chủ Thuần Túy, Ông Lý Văn Phứơc, Cựu Chủ Tịch CĐ/HTĐ, MD&VA…lần lượt được mời lên phát biểu.  Qua những lời phát biểu hùng hồn của những vị đại diện Cộng đồng, nhất là lới phát biểu của Anh Nguyễn hoàng Thành và Anh Thọ Nguyễn đến từ Nam California đã thể hiện lòng tràn đầy uất hận, căm hờn chế  độ  Cộng Sản VN đã đàn áp dã man dân lành và  ươn hèn dâng đất, dâng biển cho Trung Cộng. Tiếng “Đả Đảo”,  “Communist Down! Down! Down! “, “Freedom for VietNam” , “Democracy for Viêt Nam “được đồng bào hô to vang dội một góc trời, cờ vàng lớn nhỏ tung bay rợp trời, đã tạo một khí thế đấu tranh vô cùng sôi động, mãnh liệt.

Ông Nguyễn Trung Châu, Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị VN cho biết,  Nguyễn Minh Triết, Chủ Tịch Nước CSVN có hướng dẫn một phái đoàn đến dự khóa họp thường niên của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc. Trong phái đoàn này có Nguyễn Gia Khiêm, Bộ trưởng Ngoại Giao của CSVN . Theo tin tức ghi nhận được thì Nguyễn Minh Triết sẽ đọc diễn văn lúc 11:30 sáng ngày 25 Tháng 9, 2009 tại Văn Phòng LHQ , vì lý do đó các cộng đồng vùng Đông Bắc HK phối hợp với CĐ New York để phản đối Nguyển Minh Triết. Thứ nhất là phản đối Nguyễn Minh Triết, tên Cộng Sản đã bán đầt dâng biển  cho Trung Cộng, Thứ hai là đòi hỏi nhà cầm quyền CS ngưng ngay những cuộc đàn áp tôn giáo như ở Tam Tòa, đồng thời chúng ta cũng đòi hỏi phải trả tự do tức khắc cho những nhà đầu tranh dân chủ hiện đang bị giam giữ  trái phép ở VN.  

Ông Đỗ Hồng Anh,Chủ Tịch CĐ Washington, D.C., Maryland & Virginia phát biểu,  Nguyễn Minh Triết không thể nào đại diện cho cả dân tộc Việt Nam , ông chỉ có thể đại diện cho những đảng viên Đảng Cộng Sản, những kẻ phải  bội quê hung, những tội
đồ của dân tộc. Ở trong nước nhà càm nquyền Hà Nội, hồng hách, cướp đoạt tài sản, cướp hết quyền của ngừơi dân, đối với quan xâm luợc Trung Cộng, CSVN ương hèn, dâng đất, dâng biển cho ngoại bang cho nên chúng ta tập trung trứock trụ sở LHQ hôm nay để  phản đối sự hiện diện của Nguyễn Minh Triết, kẻ đại diện cho một chế độ độc tài , một chế độ đàn áp nhân dân, một chế độ khiếp nhược.

Ông Anh nói tiếp, đây là cuộc biểu tình tổ  chức trong một thời gian ngắn kỹ lục,  đã quy tụ nhiều đồng bào,  chứng tỏ tình thần đoàn kết giữa những đồng hương Miền Đông Bắc HK rất chặt chẽ. Bây giờ bất cứ nơi nào có CS xuất hiện , chúng ta phải có mặt để ngăn chận, để xua đuổi chúng  ra khỏi phần đất tự do của chúng ta, hay bất cứ nơi nào có xuầt hiện lá cờ máu thì chúng ta phải có mặt để triệt hạ ngay. Ông Anh hy vọng với sự đoàn kết và quyết tâm, chúng ta  sẽ đóng góp nhiều công sức trong công cuộc đấu tranh đem lại tự do dân chủ cho hơn  85 triệu đồng bào trong nước và cho đông bào trong nứơc thấy họ không chiến đấu  đơn độc. Họ luôn đựơc đồng bào ỏ hải ngoại hổ trợ.

Ông Nguyễn  Văn Tánh, Chủ Tịch Cộng Đồng HK phát biểu,  mặc dầu trong thời gian qua trong nước cũng như ở hải ngoại có rất nhiều biến động chính trị, những nhà đấu tranh trong nước đối đầu với biết bao khó khăn. Ở hải ngoại chúng ta cũng gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện những cuộc biểu tình chống đối CS thiết lập Tòa Tổng Lãnh Sự ở Houston, TX , và phản đối CSVN bán đất, bán lãnh hải cho Trung Cộng.  Mặc đầu vậy chúng ta phải quyết liệt biểu tình để chống đối Chủ Tịch nước CSVN, để  đòi  hỏi nhà nứơc CS phải đem lại tự do, dân chủ nhân quyền cho  85 triệu  nhân dân VN trong nước.  

Bác sĩ Nguyễn Thể Bình, Ủy Ban Quốc Tế Yểm Trợ Cao Trào Nhân Bản phát biểu chúng ta ở hải ngoại có cơ hội nói cho quốc tế biết là ở VN có nhiều tệ nạn, con cháu chúng ta  bị bán ra nước ngoài làm nô lệ lao động, dân chúng trong nước bị đàn áp, ngay cả những người trẻ có tinh thần yêu nước , chống lạ i sự xâm lăng của Tàu Cộng, những nhà báo, những vị lãnh đạo tinh thần đều bị bắt bỏ tù . Chúng ta phải tranh đấu cho họ.

Ông Đoàn Hữu Định , Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến sĩ VNCH/HTĐ phát biểu, từ khi đất nưóc Miền Nam  không còn nữa, những ngừơi Cựu Quân Nhân lưu lạc ra hải ngoài,  không bao giờ quên trách nhiệm với Tổ Quốc, và danh dự của ngừơi Cựu Quân Nhân. Trong tất cả những sinh hoạt đấu tranh chống lại CS ở hải ngoại đều có mặt của ngừơi cựu quân nhân.  

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ Tịch Massachusetts nhắc mọi ngừơi đừng quên là hằng năm  Liên Hiệp Quốc đã công nhận cờ vàng , họ mời  chúng ta tham dự Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế hằng năm. Theo ngân hàng thế giới làm việc ở VN thì VN thua Mã lai, thua Thái Lan, thua Indo năm mươi năm, và thua Singapore gần hai trăm năm. Đó là điều chúng ta phải tranh đấu và phải suy nghĩ.  

Cô Lan Phương Nguyễn, hậu  duệ của Hội  Cựu Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức Thủ Đức cho biết cô tham dự biểu tình để phản đối có sự hiện diện của Nguyễn Minh Triết, ngừơi đã hèn nhát nhượng  Đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Cộng, và cô tham dự để tranh đấu tự do, dân chủ, nhân quyền cho VN  và cô cũng đại diện cho giới trẻ nói là chế độ CS không thể nào tồn tại đựơc, CSVN phài sụp đổ để VN có tương lai tươi sáng hơn.

Cuối cùng Ông Nguyễn Trung Châu cám ơn đồng hương  về biểu tình. Tưởng cũng nên nhắc lại LHQ được thành lâp năm 1945 thay thế cho Hội Quốc Liên, hiện gồm có 192 quốc gia thành viên, có Ttrụ sở ở New York, được thành lập nhằm mục đích hỗ trợ các công tác liên hệ các quốc gia thành viên trong các lãnh vực luật pháp quốc tế, an ninh quốc tế, phát triển kinh tế, tiến bộ xã hội và nhân quyền.  LHQ họp hằng năm vào tháng Chín, Tổng Thư Ký là Ông Ban Ki-mo on, ngừơi Đaị Hàn.





Video clip bieu tinh truoc LHQ cjhong Ngueyn Minh Triet

http://www.youtube.com/watch?v=wB1GU9HPmiQ
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 1037 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Chín 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0