Thứ Ba, 2024-03-19, 11:14 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Hai » 5 » BỆNH THỜI ĐẠI ”UNG THƯ TÀU”
8:11 PM
BỆNH THỜI ĐẠI ”UNG THƯ TÀU”

Uyên Hạnh



NGƯỜI NGHÈO KHÓ - VẤN ĐỀ SỨC KHỎE - SỰ CHỮA TRỊ

Những đất nước không cho người dân một đời sống no ấm bình thường người dân phải làm việc quần quật ngày đêm để có được ba bữa cơm trong ngày cho gia đình, tiền trả học phí cho con cái. Vấn đề sức khỏe họ hầu như không dám nghĩ đến, ”xin” phó mặc cho ”Trời”, đến đâu hay đó. Lo cho có cơm ăn mỗi ngày đã là một việc khó, họ không có thì giờ nghĩ đến chuyện xa xôi như là ”Nếu một mai, bị mắc bệnh phải thuốc men phải vào nhà thương điều trị…”

Thật tình khi nghe bà con bạn bè hoặc hàng xóm láng giềng bị bệnh phải chạy chữa và những khó khăn gặp phải, như vay mượn người quen hoặc bán nhà bán cửa, trường hợp trong gia đình có người bị những căn bệnh như suy thận phải lọc máu tháng nầy qua tháng khác, hoặc suy tim phải mổ, bị ung thư…bất chợt ai cũng nghĩ đến bản thân và gia đình mình mà thầm lo lắng. Nhưng rồi cái lo như thế cũng qua vì chưa là cảnh họ gặp phải. Công việc kiếm sống càng ngày càng quá khó khăn đã lấy đi nỗi lo đó, họ chỉ còn nghĩ đến nỗi lo kiếm cho đủ sống mỗi ngày.

Người xứ nghèo ước ao có ăn có mặc như người dân xứ giàu có ở Mỹ, Anh, Pháp, Đức… những nước điển hình cho nền văn minh tiến bộ, có đời sống cao, dân chúng dư ăn dư mặc. Muốn ăn gì chỉ việc mua, thích mặc gì chỉ việc sắm, không có cái khó như người dân nghèo nước ta. Nhưng có ăn có mặc không hẳn đã là hạnh phúc. Người dân nước giàu có cũng có vấn đề của họ, đó là bệnh mập phì hoặc cao máu cao mỡ. Gầy còm vì thiếu ăn, mập phì vì dư ăn đều là cái khổ. Dân chúng các nước giàu có, ăn no mặc ấm tưởng là một đặc ân Trời dành cho họ, nhưng ăn uống sai cách hoặc ăn đến phát phì là nguồn bệnh của rất nhiều chứng bệnh phổ thông trong dân gian.

Hiện nay một vấn đề cũng do ăn uống có tính cách đặc biệt và khá khẩn trương đó là vấn đề chất độc hóa học trong hàng hóa Trung Quốc đang lan tràn khắp nơi trên thế giới. Và với những trò Ma đạo được Trung Quốc sử dụng trong việc chế biến các sản phẩm của họ, kiếm lời nhiều và không bao giờ lỗ vốn, sẽ đem lại cho người tiêu thụ căn bệnh thời đại, những căn bệnh ung thư mắc phải do tiêu thụ lọai hàng hóa thực phẩm đó: ”Ung thư Tàu”.

Các nước dân chủ như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nam Hàn, hoặc tại Âu Châu, Úc Châu, thường khảo sát kỹ lượng hàng hóa nhập vào nước họ, và chặn đứng ngay không nhập lọai hàng Tàu không bảo đảm được vấn đề sức khỏe cho người dân trong nước. Việt Nam chúng ta ngược lại, thả lỏng hòan tòan việc nhập nội hàng Tàu lại còn ”khuyến khích” bằng cách hạ giá nhập nội cho Trung Quốc đến gần con số 0, bất kể là hàng gì cũng cho phép, nên hàng Tàu tràn ngập thị trường Việt Nam. Qua sự kiện nầy, chúng ta thấy rõ, dân mình không được bảo vệ thì chớ, Nhà nước lại còn tiếp tay cho Trung Quốc trong việc cho tiêu thụ hàng hóa đầy chất hóa học nguy hiểm trong hàng Tàu gây tử vong cho người tiêu thụ.

Hàng Tàu là nguy cơ của các lọai bệnh ung thư có tính cách ”cấp tính” do lượng độc chất trong hàng Tàu quá cao, và hàng Tàu đang chiếm hữu đang tràn ngập thị trường Việt Nam. Hàng Tàu là Tử Thần. Hàng Tàu là giặc. Hàng Tàu đem lại những căn bệnh cho người già người trẻ và ngay cả những thai nhi còn nằm trong bụng mẹ chắc chắn sẽ mắc phải khi tiêu thụ hàng hóa của họ do từ những độc chất ướp tẩm pha trộn trong thức ăn trong bánh mứt trong trà trong vật dụng mà chúng ta mua về và ăn uống sử dụng. Hàng Tàu rất tươi rất đẹp rất bắt mắt vì rau quả to tươi thắm, rất lâu hư, nhưng sử dụng hàng Tàu, ăn uống hàng Tàu cuộc sống của chúng ta sẽ đi dần vào những tháng năm héo tàn khi lăn lộn trong bệnh họan, đời sống chúng ta sẽ trở thành tăm tối mịt mù và đầy khổ đau. .

HÓA CHẤT GÂY BỆNH ”UNG THƯ TÀU”

Hàng Tàu là hàng gì và vì sao độc hại? Ngày trước chúng ta gọi người Trung Hoa là người Tàu, vì họ đến xứ ta bằng thương thuyền. Họ là người buôn bán đến bằng tàu bè nên dân mình gọi họ là nguời Tàu kể từ đó. Hàng Tàu là hàng hóa thực phẩm nhập khẩu Việt Nam từ Trung Quốc.

Trong hàng Tàu đã được tìm thấy nhiều hóa chất như Formol sử dụng trong bánh phở sợi bún để chống thiu. Formol dùng ướp xác chết để giữ xác được tươi lâu không thối rửa cũng được đem ướp chân gà lòng gà lòng vịt thịt gà bán qua biên giới Việt Nam (đi vào ngõ Cao Bằng, Lạng Sơn). Chống mốc như Sodium benzoate, phẩm nhuộm công nghệ như Sudan, Rhodamine dùng nhuộm mứt bánh hột dưa có màu tươi lại giữ màu được lâu bền, có khả năng gây ung thư. Hóa chất Endo sulfan và Metamidophos/ Monitor được cho vào thức ăn chống mốc là một loại thuốc trừ sâu rất độc được tìm thấy có lượng sử dụng rất cao, sẽ hủy họai hệ thần kinh và nội tạng. Các hóa chất độc hại khác cũng có mặt trong thức ăn hàng hóa như Rhotenone, Fluoro-quinolones, 3-MCPD, Nitrofuran, Chloramphenicol, Semicarbazide, Chì, Thủy ngân, Arsenic, kích thích tố tăng trưởng 2,4,5-T (hóa chất Da Cam) được sử dụng để có những bắp cải trái câu rau tươi to lớn đẹp mắt, những thức ăn lâu hư lâu mốc, là nguyên nhân gây ung thư. Nitrite sử dụng làm cho cây trái, rau đậu được tươi xanh, là mầm mống của ung thư nhiều nhất ở bao tử và ruột già. Hóa chất Sodium benzoate để bảo quản thực phẩm khỏi mốc. Trà, hạt tiêu, các loại củ hay trái cây khô có chứa chất chì, thủy ngân và Arsenic. Phenol được sử dụng với lượng rất lớn trong thực phẩm có ảnh hưởng nguy hại đến hệ thần kinh, nguy hiểm cho trẻ em và thai nhi trong bụng mẹ. Urea, Chì, Thủy ngân, Arsenic có nguy cơ gây bệnh ung thư rất cao…

TIÊU THỤ HÀNG TÀU SẼ BỊ UNG THƯ NHƯ THẾ NÀO

Không phải chỉ ăn đồ Tàu mới bị ung thư còn ăn đồ Âu Mỹ không bị ung thư. Thật sự sát suất tiêu dùng đồ Tàu và bị nhiễm bệnh ung thư quá cao, nên phải tránh xa. Thức ăn của Tàu ”ướp” đầy hóa chất gây ung thư sau khi đã hấp thụ thì không còn đường chạy chữa. Khác với việc ăn uống thức ăn ở các nước khác, nếu muốn chúng ta có thể thay đổi được và tạo cho sức khỏe một tình trạng khả quan hơn.

Bệnh ung thư và các bệnh nặng nguy hại sinh mạng thì ở đâu cũng có. Ví dụ như ở các xứ Âu, Mỹ một số bệnh phát sinh do tệ trạng hút thuốc lá, gây ra bệnh ung thư phổi chết người. Người hút thuốc lá trở thành nghiện hút thuốc lâu ngày mà mắc bệnh ung thư. Việc ăn thức ăn Âu Mỹ bị mang bệnh cũng được nói đến, ví dụ nếu không biết tiết giảm lượng muối lượng chất béo trong thức ăn, lâu dần từ năm này qua năm khác, nhiều người bị bệnh cao máu, cao mỡ, bệnh gan, suy tim, suy thận… Sự lựa chọn của mỗi cá nhân, như hút thuốc lá, ăn quá nhiều chất béo, ít vận động lâu ngày đưa đến chứng mập phì tạo nên những căn bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, rất nguy hiểm cho tánh mạng như bị đột qụy, tai biến mạch máu não. Ăn đồ Tàu tạo ung thư, cũng là một sự lựa chọn. Nếu chọn ăn đồ Tàu thì hậu quả thế nào?

Điểm khác biệt là các căn bệnh kể trên do vì chúng ta không ý thức trong vấn đề ăn uống vận động mà dần dần mắc phải. Nếu chúng ta thay đổi cách sống bằng cách tiết chế thức ăn, không ăn nhiều dầu mỡ, năng vận động, chúng ta sẽ thay đổi được tình trạng sức khỏe, làm giảm cân, huyết áp sẽ bớt cao, chất mỡ đọng trong tim mạch hoặc trong máu sẽ giảm, chúng ta sẽ có sức khỏe khả quan hơn, tránh giảm được bệnh tật nguy hiểm. Còn ăn phải hàng Tàu thì do vì độc chất hóa học quá nhiều làm đọng trong cơ thể một số lượng quá lớn mà tạo tình trạng khẩn trương, nghĩa là tiến thối lưỡng nan, vô phương cứu chữa, vì lượng độc chất tai hại đã vào trong cơ thể sẽ không thải khỏi cơ thể chúng ta được.Các độc chất nầy bám vào cơ quan trong người, bành trướng phát triển ác tính của nó mà tạo thành bệnh ung thư, đưa đến cái chết.

DIỄN TIẾN PHÁT SINH BỆNH UNG THƯ

Cơ thể chúng ta là một guồng máy tuyệt diệu Trời sinh. Các tế bào trong cơ thể có sự cân bằng của số tế bào chết được thải ra và số tế bào sống được sinh ra thay thế số tế bào chết, thì guồng máy nầy được họat động đều đặn và tốt đẹp. Lượng tế bào chết thải ra phải được cân bằng với lượng tế bào sống được sinh ra, ”guồng máy” sẽ họat động hài hòa. Một hóa chất độc hại đi vào cơ thể của chúng ta qua đường thực quản hay khí quản, cụ thể vào những bộ phận như bao tử, gan, thận, đường ruột, là những cơ quan được nói đến nhiều nhất liên quan đến việc hấp thụ, lọc, thải những chất đôc trong người chúng ta, là những nơi trực tiếp bị ảnh hưởng do từ lượng thức ăn nước uống hấp thụ làm phát sinh bệnh ung thư.

Một chất hóa học được xem là độc chất gây ung thư, khi không có khả năng được tiêu hóa, lại  không thải khỏi cơ thể chúng ta theo đường thải của phân hoặc nước tiểu, sẽ đọng lại bám vào một bộ phận trong cơ thể. Thoạt đầu nó tụ thành điểm/khỏang chóang chỗ làm rối sinh họat của các tế bào lành mạnh tại đó. Dần dần nó chiếm chỗ và ”quấn” vào tế bào khỏe mạnh làm ”vướng chân vướng tay”. rồi từ từ nó tạo sự biến dạng của các tế bào lành mạnh mà nó ”vớ” được, thay hình đổi dạng hủy họai những tế bào hiền (lành) nầy, ”lấy mạng sống” của tế bào lành mạnh và biến thành tế bào độc (địa) dẫn đến sự hỗn lọan trong cân bằng sinh diệt của tế bào sống và tế bào chết tại cơ quan đó. Nó sẽ làm nghẽn con đường tuần hòan, gây rối lọan sự điều độ và hài hòa của cơ thể.  Các tế bào biến dạng nầy được gọi là tế bào ung thư. Đó là quá trình xuất hiện của tế bào ung thư qua các độc chất chúng ta hấp thụ từ hàng Tàu.. 

Tế bào ung thư có khả năng ”len lách” do đi theo phần dung dịch của cơ thể. Dung dịch nầy, là những chất nhờn chất lỏng chuyển vận trong cơ thể, với công năng tạo sự trơn tru cho các họat động và các chuyển động bên trong cơ thể. Theo phần chất nhờn chất lỏng luân lưu trong cơ thể, chúng lan dần đến các cơ quan khác, và tại đây chúng ”tiến chiếm” các vị trí mới, gây tạo ảnh hưởng phá họai bằng cách tiếp tục sinh sôi phát triển và chận đường sinh hóa của tế bào lành mạnh tại các cơ quan mới chiếm nầy. Sự lan qua các cơ quan khác trong cơ thể chúng ta như thế gọi là di căn. Khi các tế bào ung thư có khả năng lan nhanh và tàn phá những bộ phận khác trong người, sẽ chận đường hô hấp tiêu hóa của cơ thể, con người sẽ đi đến tử vong.        

”UNG THƯ TÀU”

Thức ăn vật dụng từ Trung Quốc nhập vào Việt Nam và các nước trên thế giới, có số lượng hóa chất độc hại hoặc lượng hóa chất cho phép sử dụng lại quá sức cao hơn mức ấn định, hoặc là có những hóa chất công nghệ tuyệt đối không được sử dụng trong phạm vi thực phẩm, vẫn được Trung Quốc sử dụng, sẽ tụ đọng trong cơ thể ta rất nhiều. Số lượng độc chất càng nhiều, cơ quan trong người càng bị tấn công nhanh và tấn công nhiều nơi. Việc mắc chứng bệnh ung thư không phải là vấn đề rất lâu năm mà có thể khá nhanh chóng. Hãy bảo trọng sức khỏe của mình và của người, nhất là của những người thân trong gia đình. Không ý thức được sự độc hại của hàng Tàu, vẫn mua về dùng là chúng ta tiếp tay cho Giặc Tàu hại đến sinh mạng thân nhân mình. Trách nhiệm đó quá to lớn và hậu quả gặp phải thật quá đau thương.

Là vợ là chồng là cha là mẹ chúng ta có bổn phận bảo vệ người thân của chúng ta. Là người yêu đất nước Việt Nam, chúng ta có bổn phận xa lánh hàng Tàu, không tiếp tay cho Trung Quốc làm hại dân mình, người thân của mình. Là người Việt yêu nước, chúng ta không dại gì làm giàu cho giặc cướp, đã ngang nhiên cướp đất cướp biển. Trên đất liền thì phá hủy vùng Tây nguyên, cướp công ăn việc làm của dân ta. Trên Biển Đông thì cướp đi con đường sống của ngư dân Việt Nam. Đó là chưa nói đến số người Việt bị Trung Quốc bắt bớ trái phép, bị ngược đãi hành hạ.

ĐỒ TÀU RẺ ”MẠT” NHƯNG THẬT SỰ ĐẮT…”CHẾT NGƯỜI”

Tuy nghe nói hàng Tàu đáng sợ, nhưng có thể vì rẻ nên cũng ”cố gắng phớt lờ” để mua cho có mà dùng, nhất là Tết sắp đến, không lẽ không có chút mứt bánh trái cây cúng ông bà ba ngày Tết. Bà con hàng xóm bạn bè đến chúc Tết, không lẽ không có gì để dọn với tách trà đầu năm. Những gia đình nghèo khó không có khả năng mua đồ đắt tiền có thể dễ bị ”lôi cuốn” vì hàng Tàu quá rẻ. Cũng có thể thông tin về hàng Tàu độc hại, ăn phải là mắc bệnh, nghe là bị bệnh mà không rõ bị thế nào, nên đôi khi thiếu sức thuyết phục.  

Dùng mứt bánh kẹo trái cây của Tàu thì rẻ thật, nhưng hậu quả lại đắc vô cùng. Đó là ăn và dùng đồ của Tàu rồi và mắc phải bệnh, thì lấy tiền đâu mà mua thuốc mà trả viện phí nếu phải vào nhà thương chữa trị. Chưa nói đến viêc bị ung thư thì cơn đau hành hạ thân thể khổ sở vô cùng. Bệnh ung thư khi đã phát, sẽ tạo những cơn đau dữ dội và khi bệnh đã đến giai đọan khẩn trương, những cơn đau trong thời gian nầy chỉ có thể làm giảm bớt bằng morphin hoặc thuốc phiện. Nhiều căn bênh ung thư người bị bệnh trong suốt thời gian chữa trị đã chịu nhiều tốn kém, nhiều cơn đau đớn, cuối cùng cũng phải chấp nhận cái chết. Đó là lý do ăn đồ Tàu tuy rẻ mà rất đắc, vì phải trả cái giá bằng sinh mạng của một con người. Chưa kể đến cảnh những gia đình nghèo chạy bở hơi tai vay tiền vay của để có tiền chạy chữa thuốc men cho thân nhân. Khi người bệnh qua đời, người thân còn lại, vợ hoặc chồng, con cái là những người vẫn phải tiếp tục mang cái khổ vì hàng Tàu, phát sinh từ căn bệnh của người thân vừa nằm xuống, là sự thiếu hụt, là nợ nần họ phải trả. Đã nghèo càng khổ.

”PHÒNG BỆNH HƠN CHỮA BỆNH” VÀ PHƯƠNG THỨC TRỊ BỆNH UNG THƯ TÀU

Nhìn lại năm 2009 người Việt chúng ta đã rất tích cực trong việc phát động phong trào bài trừ việc mua hàng hóa Tàu. Phong trào nầy đã lan rộng từ thành thị đến thôn quê nhờ chúng ta đồng lòng bài trừ và đồng lòng giúp nhau giữ vững phong trào bài trừ hàng Tàu. Sang năm Canh Dần chúng ta sẽ tiếp tục việc bài trừ hàng hóa Tàu để giúp nước giúp dân mình. Giúp Nước nhà, bởi vì dân chúng không tiêu thụ hàng Tàu thì  Nhà nước sẽ không còn phải tiếp tục nhập hàng Tàu. Nhà nước không nhập hàng Tàu, dân mình sẽ bài trừ được hàng Tàu, tránh bớt bệnh tật khổ đau.

Chúng ta cũng nên đặt ra một câu hỏi: ”Có phải Trung Quốc muốn chiếm đất nước Việt Nam bằng cách bán hàng Tàu gần như ”bán đổ bán tháo” chỉ với mục đích cho chúng ta ăn độc chất vì muốn đầu độc chúng ta và thế hệ con cháu chúng ta”. Đây chỉ là một nghi vấn, chỉ có thời gian mới trả lời được. Nhưng chúng ta không đợi, vì đợi là thái độ không sáng suốt. Hãy nhìn vào thực tế trước mắt để có quyết định qua hành động tẩy chay hàng hóa Tàu, vì Hàng Tàu đầy độc chất gây ung thư, chúng ta tuyệt đối không mua không dùng.

Năm mới chúng ta thường chúc nhau lời chúc đầu năm: ”Chúc bạn và gia đình một năm mới tốt đẹp và công việc trôi chảy bằng năm bằng mười năm ngoái”. Chúng ta hãy cùng gia đình mình trân trọng đón nhận lời chúc tốt đẹp đầu năm, tích cực thực hiện để biến ước mơ của chúng ta thành hiện thực: ”TUYỆT ĐỐI KHÔNG DÙNG HÀNG TÀU”. 

UYÊN HẠNH
01.02.2010
Cuối Năm Kỷ Sửu
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 660 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Hai 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0