Thứ Sáu, 2024-03-29, 4:55 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Sáu » 23 » Bùi Tín - Một kiến nghị có sức nặng, lại đúng lúc!
7:25 PM
Bùi Tín - Một kiến nghị có sức nặng, lại đúng lúc!

Nguồn: VOA

22.06.2010

Từ Hà Nội đang được phổ biến rộng rãi một kiến nghị gửi các nhân vật cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam, từ Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước, Thủ tướng Chính phủ, đến Phó thủ tướng, Trưởng Ban tổ chức trung ương, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đảng, Bộ trưởng Quốc phòng và Chủ nhiệm tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân.

Nội dung bức thư - kiến nghị trước hết bày tỏ sự bất bình cao độ của đông đảo đảng viên, cựu chiến binh và nhân dân trong cả nước trước việc Bộ Quốc phòng kỷ luật tước quân hàm sỹ quan Trung tá Vũ Minh Trí và đảng uỷ Tổng cục II khai trừ đảng tịch Vũ Minh Trí về "tội” tố cáo Tổng cục II và cá nhân Nguyễn Chí Vịnh.

Bức thư đưa ra 2 kiến nghị khẩn cấp yêu cầu:

1-Các nhân vật lãnh đạo kể trên nghiêm túc xem xét và giải quyết khẩn trương sòng phẳng, triệt để các vụ việc tiêu cực đã và đang xảy ra ở Tổng cục II từng được phát hiện và tố cáo từ nhiều năm trước, có sự đóng góp ý kiến của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng nhiều tướng lĩnh khác;

2-Nguyễn Chí Vịnh là người chịu trách nhiệm lớn nhất về các sai phạm của Tổng cục II, lợi dụng chức quyền đàn áp người này, ban ơn cho người khác, nhập nhèm trong chi tiêu ngân sách, chiếm dụng tới 7 ngôi nhà (đã bán 2 còn 5 ngôi). Nguyễn Chí Vịnh có thành tích bất hảo từ khi còn là học sinh sỹ quan Trường Kỹ thuật quân sự và Trường sỹ quan thông tin nên bị nhà trường đuổi học.

Bức thư kết luận: "rõ ràng Nguyễn Chí Vịnh không đủ tư cách một đảng viên, không xứng đáng là một sỹ quan cấp úy, huống hồ lại vùn vụt leo lên đến trung tướng và biết đâu lại sắp lên thượng tướng và đang ngồi nhầm vào một trong 3 chiếc ghế cao nhất của Bộ Quốc phòng ” và nhấn mạnh không thể để một con người xấu xa, thâm hiểm như vậy ngồi trên đầu trên cổ hàng ngàn, hàng vạn tứơng lĩnh, sỹ quan, làm ô nhục danh dự đội ngũ tướng lĩnh quân đội.

Bức thư đưa ra đề nghị: "đình chỉ công tác đối với Nguyễn Chí Vịnh, không được cơ cấu Vịnh vào số đại biểu đi dự đại hội đảng toàn quân, toàn quốc và vào danh sách bầu cử Ban chấp hành trung ương khóa XI, không để làm thứ trưởng quốc phòng, bố trí một chức danh khác không dính đến chỉ huy lãnh đạo”.

Bức thư quan trọng này mang sức nặng lớn, đang được truyền rộng và nhanh trong và ngoài nước, được ký tên bởi 38 tướng lĩnh, sỹ quan cấp đại tá, đảng viên cộng sản lão thành có trên dưới 60 tuổi đảng. Trong số này có thượng tướng Nguyễn Nam Khánh, 4 trung tướng, 11 thiếu tướng, 12 đại tá và 10 đảng viên lão thành, từng là uỷ viên trung ương đảng, từng làm việc tại Bộ quốc phòng - Tổng tư lệnh, ở Bộ Tổng tham mưu, Tổng cục chính trị, ơ binh chủng phòng không – Không quân, Pháo binh, Công binh, Tư lệnh Quân khu, phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh trung ương…

Bức thư tâm huyết khẩn thiết này gửi đúng vào lúc các đại hội đảng cấp quận - huyện, tiếp sau là đại hội đảng các tỉnh – thành phố đang được chuẩn bị, còn trong quân đội các đại hội đảng cấp trung đoàn, lữ đoàn, sư đoàn sắp sửa mở.

Còn nhớ năm 2006, tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã cố nài ép ban chấp hành trung ương đảng cho con trai ông ta là Nông Quốc Tuấn và cho Nguyễn Chí Vịnh vào danh sách ban chấp hành trung ương khóa X, nhưng đã bị can ngăn, bác bỏ. Sau đó do sức ép từ bên ngoài, bộ chính trị vẫn lặng lẽ đưa Vịnh lên cấp trung tướng, còn phong chức thứ trưởng Quốc phòng, thấy yên ổn, đầu năm nay liền ướm thử cử Vịnh thay mặt Bộ Quốc phòng họp báo công bố Sách trắng về nền Quốc phòng Việt nam, còn bố trí cho Vịnh dẫn đầu đoàn đại biểu bộ Quốc phòng Việt nam đi Bắc Kinh và Canberra gặp bộ trưởng Quốc phòng Trung quốc và Úc, một hành động qua mặt đại tướng bộ trưởng Phùng Quang Thanh. Lãnh đạo chắc mẩm rằng vấn đề Tổng cục II và vấn đề cá nhân Nguyễn Chí Vịnh thế là tạm ổn, mọi sự có thể trôi chảy để tính chuyện đưa Vịnh lên cao hơn vào dịp Đại hội XI, theo ý muốn của bọn trùm bành trướng.

Nhưng ai học hết được chữ ngờ. Có ai ngờ Quốc hội do đảng tuyển chọn kỹ là vậy bỗng trở nên cứng đầu, bác bỏ thẳng cánh Đại dự án Đường sắt Cao tốc đã được bộ chính trị xét duyệt và quảng cáo công phu, với số tán thành chỉ có 185, số phản đối lên đến 208, sau 2 tuần tranh luận sôi nổi. Làn gió dân chủ đã bắt đầu lọt vào phòng họp xưa nay đảng đưa ra điều gì các đại biểu cũng gật tuốt, thường đạt trên 90%.

Vấn đề Tổng cục 2, vấn đề Nguyễn Chí Vịnh đang được một số đảng viên có uy tín xã hội, có tầm cỡ quốc gia và quân đội hâm nóng, có thể thành một chủ đề đòi công khai minh bạch tại các đại hội đảng, trong và ngoài quân đội.

Và bản báo cáo tuyệt mật của Ban kiểm tra Đặc biệt Liên ngành về hoạt động của Tổng cục II hoàn thành năm 2006 vẫn còn bị dấu kín một cách khuất tất, - coi thường cả Ban chấp hành trung ương và Đại hội đảng toàn quốc - có thể bị các đại biểu đại hội đảng đòi đưa ra ánh sáng.

Một khi các vấn đề chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ, độc lập dân tộc trọn vẹn, chống tham nhũng thật sự.. được công luận xã hội coi là những đề tài nóng bóng nhất, được một bộ phận giới truyền thông dũng cảm trong nước kiên trì nêu lên, mở rộng cuộc tranh luận công khai, rất có thể những vấn đề lãnh đạo muốn bưng bít, ém nhẹm – như vấn đề biên giới, biển đảo, vấn đề khai thác bôxít, các vụ tham nhũng cực lớn ở Nhật (vụ PCI – Pacific Consultant Institute - PMU18- Huỳnh Ngọc Sỹ), ở Úc (Vụ Securency), ở Mỹ (vụ Nexus Technologies), vấn đề Tổng cục II và Nguyễn Chí Vịnh …là những vấn đề quốc gia cực lớn, đụng chạm đến vận mệnh, tương lai của dân tộc sẽ được khui ra và đòi phải được giải quyết công khai minh bạch như họ đã hứa. Không bàn đến những chuyện hệ trọng như thế thì đảng còn có lý do gì để tồn tại, để tự nhận là lực lượng chính danh lãnh đạo đất nước.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 607 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0