Thứ Năm, 2024-04-25, 9:53 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Ba » 14 » Cộng Sản Việt Nam Rúng Động Trước Tin Tức Dân Oan Sẽ Tổng Biểu Tình 2 Ngày
3:15 AM
Cộng Sản Việt Nam Rúng Động Trước Tin Tức Dân Oan Sẽ Tổng Biểu Tình 2 Ngày

Trong những ngày này, công an Cộng sản Việt Nam đang họp ráo riết, chuẩn bị đối phó với một đợt biểu tình, dự trù nếu thành công sẽ là một đợt biểu tình lịch sử cũa dân oan 3 miền cùng phối hợp để đòi công bằng và đất đai đã bị chế độ cưỡng chiếm. Một bản tin được phát đi kêu gọi hợp nhất dân oan ba miền, đang được truyền đi rất nhanh trên mạng và khiến không khí trong nước nóng dần lên. Những người kêu gọi cuộc tổng biểu tình này tự bạch như sau: Chúng tôi đại diện cho tập thể các cựu chiến binh Đại đoàn Quân Tiên phong và Đại đoàn Đồng bằng ở các địa phương trên toàn quốc, kính gửi lời kêu gọi đến mọi nơi và mong được trợ giúp.

Nội dung của lời kêu gọi tổng biểu tình này được ghi rằng: Xét thấy trước thái độ biến chất của chính quyền các cấp do một nhóm nhỏ những kẻ lãnh đạo, thoái hóa biến chất trong bộ máy đảng và chính quyền lợi dụng danh nghĩa Đảng Cộng sản Việt Nam, đi ngược lại với chủ trương người cày có ruộng. Chúng cấu kết với bọn tư bản trong và ngoài nước, dưới danh nghĩa đầu tư của những nhóm lợi ích, cưỡng đoạt đất đai, nhà cửa, ruộng vườn của nông dân, đền bù với giá rẻ mạt để bán lại với giá gấp cả trăm lần cho tư bản xây dựng sân golf, các dự án bất động sản, khu chế xuất.

Đó là nguyên nhân gây nên một lực lượng dân oan đông đảo bị đẩy vào bước đường cùng, tài sản và tư liệu sản xuất bị ngang nhiên chiếm đoat, cuộc sống vốn đã nghèo khó nay càng khó nghèo hơn. Và bên cạnh đó xuất hiện một tầng lớp tư bản đỏ các đại gia có tài sản nhiều ngàn tỷ đồng, như trường hợp của cô Nguyễn Thanh Phượng, con gái của Nguyễn Tấn Dũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Bản Việt tức Viet Capital Bank sở hữu số vốn trên 3000 tỷ đồng. Tình trạng trên đã đẩy bà con dân oan, trong đó có không ít các gia đình các cựu chiến binh, thương binh, liệt sĩ, tới bước đường cùng, chỉ còn nước phải chết.

Vì mất đất đai, nhà cửa ruộng vườn là mất tất cả không còn đường sống. Cho dù các gia đình đã và đang theo đuổi khiếu kiện ròng rã nhiều năm trời xong đều vô vọng vì thái độ đùn đẩy thờ ơ của các cấp cán bộ. Vụ phản kháng của gia đình cựu chiến binh Đoàn Văn Vươn là một bằng chứng sai trái không thể chối cãiọ. Lời kêu gọi biểu tình được phát động ở Đà Nẳng, Hà Nội, Saigon, vào 2 ngày 26 và 27 tháng 3 này. Hiện tại lời kêu gọi này đang làm rúng động nhiều bộ phận trong hệ thống nhà nước và Đảng Cộng sản Việt Nam. Thông tín viên SBTN tại Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi và đưa tin kịp thời khi có những sự kiện mới nhất. SBTN

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 626 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0