Thứ Ba, 2024-04-16, 11:28 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tư » 27 » Các nạn nhân Cồn Dầu tại Thái Lan được cấp quy chế tị nạn
7:46 PM
Các nạn nhân Cồn Dầu tại Thái Lan được cấp quy chế tị nạn


Các nạn nhân Cồn Dầu tại Thái Lan được cấp quy chế tị nạn

Ngày 26/4/2011, 49/55 nạn nhân Cồn Dầu đã được LHQ cấp quy chế tị nạn. Đây là một tin vui đối với những nạn nhân đang lánh nạn tại Thái Lan và thân nhân họ đang hết sức lo lắng tại Cồn Dầu.

Số nạn nhân còn lại chưa được cấp qui chế tị nạn là 6 người do đến sau và đang hoàn tất thủ tục. Những ngày qua, đông đảo cộng đồng trong và ngoài nước đã quan tâm đến Cồn Dầu và lên tiếng, cầu nguyện cho họ.

Đối với số người dân Cồn Dầu đã được xét là tị nạn thì bước kế tiếp là chờ Cao Uỷ Tị Nạn LHQ giới thiệu đến một quốc gia định cư. Thủ tục này có thể kéo dài từ 6 đến 9 tháng.

Hiện nay cựu Đại Sứ Grover Joseph Rees, Cố Vấn Cao Cấp về các Đề Xuất Quốc Tế của BPSOS, đang có mặt ở Bangkok. Ông đã gặp gỡ các giáo dân Cồn Dầu để chúc mừng họ ngay sau khi họ nhận kết quả về quy chế tị nạn.

Chúng tôi nhận được thư thông báo trong nỗi vui mừng và tạ ơn, xin gửi đến quý vị độc giả

Xin báo tin vui cho mọi người là toàn bộ số anh chị em CD đã được hưởng quy chế tỵ nạn theo như công bố của Cao uỷ tỵ nạn ở Thái Lan hôm nay.

Xin chân thành cám ơn trang mạng NVCL đã nhọc công lâu nay theo dõi phổ biến tin tức cho độc giả để mọi người hiệp lời cầu nguyện, xin Chúa thương đến số phận của những anh chị em đang khôn khổ này. Số anh chị em này sẽ được định cư trong thời gian tới.

Xin cám tạ Chúa và   Đức  Mẹ đã thương nhậm lời cầu xin của mọi người. Xin chân thành cám ơn tất cả những tấm lòng cao đẹp của tất cả quý vị , quý độc giả, quý ân nhân xa gần.

Thiên Giang

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 540 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0