Thứ Năm, 2024-04-18, 7:26 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Sáu » 15 » Cây Muốn Lặng Gió Chẳng Dừng!
6:46 PM
Cây Muốn Lặng Gió Chẳng Dừng!

VRNs (14.06.2012) Đồng Nai – Một dân làm báo có tên là Hồng Linh ở xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai gửi tin cho VRNs cho biết: chiều hôm 12/6/2012 một đám đông người tự xưng là cán bộ xã Gia Kiệm gồm công chức Địa chính-xây dựng, công chức Tư pháp – hộ tịch và số còn lại không rõ chức vụ đã kéo đến nhà anh Nguyễn Văn Long ở 4/4C ấp Đông Bắc đưa cho anh giấy mời của Chủ tịch UBND xã Gia Kiệm là ông Đinh Văn Huy.

Nội dung giấy mời ghi "Làm việc liên quan đến sử dụng đất không đúng mục đích”.


Thực chất sự việc của anh Long bắt đầu từ năm 2009. Sau khi đi cầu nguyện với Đức Mẹ tại La Vang (Quảng Trị), anh đã được lành bệnh hiểm nghèo. Để tạ ơn Đức Mẹ, anh đã xây trong khuôn viên đất nhà anh một đài bê tông và đặt tượng Đức Mẹ La Vang cao 0.6m để gia đình sớm tối cầu nguyện. Tai họa đến với anh và gia đình từ lúc ấy. Công an huyện Thống Nhất cấu kết với UBND xã Gia Kiệm hết đe dọa triệt hạ tượng đài đến đe dọa bắt tù anh.

Thời ông Chủ tịch Nguyễn Văn Quang đã qua, tưởng rằng mọi sự đã bình yên, nào ngờ đến thời ông Đinh Văn Huy (ông Quang đã bị truy tố vì tội tham nhũng –www.chuacuuthe.com/archives/13547) chính quyền tiếp tục dùng bạo lực chuyên chính để đe dọa anh và gia đình.

Ngày 24/8/2011, một lần nữa UBND xã Gia Kiệm lại đe dọa đập tượng trong tư gia của anh Long (www.chuacuuthe.com/archives/15599)

Theo tác giả Hồng Linh, "Nếu một pho tượng Đức Mẹ cao 0.6m đặt trong khuôn viên nhà mình mà ‘liên quan đến sử dụng đất không đúng mục đích’ thì hàng vạn gia đình giáo dân Công giáo vùng Gia Kiệm đều vi phạm cả hay sao? Vì khi xin phép xây dựng nhà, có ai xin phép dựng bàn thờ trong nhà hay không? Nếu các gia đình đặt tượng để thờ trong nhà, trước sân nhà hoặc trên sân thượng đều vi phạm mục đích sử dụng đất hay sao?

Chỉ vì muốn bức tử tượng Đức Mẹ La Vang hay muốn lập thành tích dâng đảng mà vị tân chủ tịch đang ra sức bày mưu tính kế để khủng bố tinh thần giáo dân.

Kính mong cộng đoàn dân Chúa khắp nơi cầu nguyện để mọi người được sống trong bình an.”

Điều khó hiểu là trong giấy mời, ông Chủ tịch xã Đinh Văn Huy lại ghi ngày "13 tháng 06 năm 2013”, nghĩa là ông mời anh Long trước cả một năm!!! Theo giấy mời này thì anh Long có cả một năm để chuẩn bị tinh thần đối chất với lực lượng hùng hậu của xã Gia Kiệm chỉ vì việc thực hành tự do tôn giáo của mình.

VRNs đăng tải nội dung Giấy mời và Biên bản giao giấy mời của xã Gia Kiệm đối với anh Nguyễn Văn Long.

PV. VRNs

http://www.chuacuuthe.com/archives/32725


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 704 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0