Thứ Sáu, 2024-03-29, 7:46 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Năm » 29 » Chủ tịch xã “Ai cản trở thi công thì bắn, tôi chịu trách nhiệm…” gây ra cái chết cho trẻ em 12 tuổi
7:47 PM
Chủ tịch xã “Ai cản trở thi công thì bắn, tôi chịu trách nhiệm…” gây ra cái chết cho trẻ em 12 tuổi

TUMASIC.TK- Trong vụ công an xả súng vào người dân gây tử vong cho trẻ em, ông chủ tịch xã Tĩnh Gia đã tuyên bố từ trước "Ai cản trở thi công thì bắn, tôi chịu trách nhiệm…". Đồng thời, công an tỉnh Thanh Hóa, do đại diện là Chánh văn phòng Trần Văn Trực cũng tuyên bố về sự việc rằng "…Để bảo vệ chế độ cộng sản, lực lượng công an chúng tôi sẵn sàng nghiền nát cả dân tộc này, nếu họ có ý đồ chống lại đảng, nhà nước và chế độ…".

Hiện nay, những lời nói này đang đưan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng. Trái lại, các tờ báo do Nhà nước quản lý lại không có động tĩnh gì, thậm chí đã gỡ các bài viết liên quan của mình xuống chỉ sau khi văn bản của Văn phòng công an có tính chất định hướng "xử lý sự việc" được đưa ra. Mặc dù trong bản thông tin đó, công an tỉnh Thanh Hóa đã thẳng thắn thừa nhận việc công na xả súng vào người dân gây ra tử vong cho một trẻ em 12 tuổi.

Theo tường trình từ Thanh Hóa của nhà dân chủ Hồ Thị Bích Khương và mục sư Nguyễn Trung Tôn, sự việc sáng 25/05 phức tạp và căng thẳng hơn nhiều những gì người ta đã biết.


Được biết qua thông tin của người dân sáng ngày 25-5-2010 rất đông người bị thu hồi đất đai tại khu vực công trình lọc hoa dâu Nghi Sơn đã không được đền bù công bằng thỏa đáng kéo ra công trường ngăn chặn thi công. Một số đàn ông thanh niên đã bị công an bắt đi còn số đông đàn bà và trẻ em vẫn kiên quyết đòi lại sự công bằng. Sau thời gian các cán bộ cộng sản tụ họp hội ý. Trong phòng họp của chúng nhân dân không biết họ đã có quyết định gì, nhưng sau cuộc họp chủ tịch xã Lê Trọng Hồng ra tại hiện trường, hách dịch buộc giải tán công dân và không ra một lời hứa nào bảo quyền lợi của nhân dân, nên người dân vẫn bám trụ tại công trình. Theo sau chủ tịch xã là công an, cảnh sát cơ động 113. Chủ tịch xã sau khi ra lệch hạch sách nhân dân không kết quả. Nhân dân vẫn tiếp tục cản trở thi công đòi quyền lợi nên bị công an đấm đá túi bụi. Cháu Lê xuân Dũng có mặt tại đó bị công an đấm trúng người đã ngất xỉu. Tên chủ tịch xã Lê Trọng Hồng sau khi hạch sách bằng lời không nổi quay mặt đi, trước khi đi ông còn ra lệnh miệng rằng : "Ai cản trở thi công thì bắn tôi chịu trách…" . Chị Lê Thị Thanh thấy cháu Dũng ngất lịm chạy đến xoa cho cháu hồi sức thì ngay lập tức cảnh sát cơ động 113 đưa súng lên bắn vào người cháu Dũng và xuyên qua bàn tay chị Thanh trúng vào bụng. Một người đàn ông là anh Lê Hữu Nam nhìn thấy chạy vào bế thốc cháu bé định đưa đi cấp cứu miệng nói rằng:" Bay bắn thì bắn tao đây này chứ bắn chi thằng con nít !!!..". Ngay lập tức một phát súng nổ xuyên mắt anh Nam qua một bên đầu, con mắt anh Nam lồi ra ngoài ngã gục tại trận. Công an kéo anh Nam đưa lên xe cảnh sát. Nhìn vào hình ảnh người dân cung cấp đính kèm ta thấy cảnh công an kéo thân xác anh Nam bị thương đưa lên xe đi cấp cứu chẳng khác gì người ta kéo xác con lợn dịch tai xanh chết lên xe rác đi thiêu hủy!!




Công an lôi ông Đỗ Hữu Nam lên xe chuyên dụng như lôi "heo tai xanh" để đưa đi cấp cứu.

Gia đình và người dân khu em Dũng ở định đưa thi hài em Dũng tới Trung ương Đảng Cộng Sản ở Hà Nội để biểu tình. Tuy nhiên, một người thân trong gia đình em, là tu sĩ, đã lên tiếng ngăn cản, thay vào đó chính quyền phải thả 7 người bị công an bắt giữ trong xung đột sáng 25/05 mới tiến hành chôn cất thi hài em. Hiện nay, 7 người này đã được thả ra sau nhiều giờ bị bắt giữ và thi hài Dũng đã được chôn cất.


Bà Hồ Thị Bích Khương bức xúc và ngờ vực khi tìm hiểu sự việc "Nguy cơ những người dân có bị bắt trở lại nữa hay không??? Đó là điều tôi đang lo lắng và búc xúc!!! Khi tôi tiếp xúc với một cán bộ công an thì cán bộ công an cho rằng nguyên nhân súng nổ gây thiệt mạng bé Dũng và bị thương 2 người là do nhân dân cản trở xô đẩy công an nên súng cướp cò. Như vậy hậu quả ai sẽ chịu trách nhiệm và ai phải vô tù đây? Kẻ bắn chết người vô tù? Chủ tịch xã vô tù ? Hay lại là những người dân phải chịu tội: " chống thi hành công vụ" ?"


Theo thông tin blog Tumasic có được, viên công an 113 trực tiếp nổ súng bắn người dân là đội trưởng đội cảnh sát cơ động, là họ hàng với tướng Đồng Đại Lộc, trưởng công an tỉnh Thánh Hóa. Hiện có người dân dùng thiết bị cá nhân quay lại được cảnh viên công an này nổ súng vào người dân gây ra cái chết cho em Dũng, đồng thời ghi lại được lại âm thanh lời nói "Ai cản trở thi công thì bắn, tôi chịu trách nhiệm…" của ông chủ tịch xã Lê Trọng Hồng. Tuy nhiên, người này do sợ hãi đã không cung cấp những tư liệu này.

Người dân ở đây vô cùng bức xúc, giận dữ về sự việc đau thương do những kẻ khát máu, mờ mắt vì tiền bạc gây ra.




Nhà ông chủ tịch xã Tĩnh Gia bị đập tan tành, không còn gì ngoài chiếc giường.


Nhiều người vẫn còn tụ tập ở xung quanh nhà ông Hồng.

Ông Hồng đã phải bỏ trốn không dám trở về tư gia của mình.

Trước thái độ không coi luật pháp, mạng sống con người của mình, ông Hồng đang nhận được rất nhiều sự khinh bỉ và giận dữ tột độ của đông đảo người dân ở Thanh Hóa cũng như rất nhiều nơi khác đã biết tin tức về sự việt.

Những người dân, kể cả trẻ em không tấc sắt trong tay đã bị bắn bị thương, chấn thương sọ não, và cả TỬ VONG.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 640 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0