Thứ Sáu, 2024-03-29, 5:21 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Mười Hai » 3 » Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đang "Tự chuyển hóa"?
9:35 AM
Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đang "Tự chuyển hóa"?

Kami.

 
Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đang "Tự chuyển hóa"?
Dư luận xã hội, đặc biệt là dư luận của cộng đồng trên internet dạo này luôn "choáng" liên tiếp với các phát biểu kiểu "nổ" và "chém gió" của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết trong thời gian sáu tháng gần đây. Tới mức "lâu đã thành lệ, mãi thành quen", bây giờ mỗi khi Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đăng đàn phát biểu ở đâu thì lập tức trên You Tobe có các clip video với tựa đề khác nhau nhưng không thể thiếu động từ "chém gió" để chỉ sự ba hoa bốc phét nói năng thiếu suy nghĩ của Chủ tịch nước đi kèm, xin dẫn cụ thể như :

1. Xuất hiện trong buổi lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Học viện ngoại giao, Chủ tịch nước phát biểu "chúng ta phải luôn luôn chủ động, chúng ta có chánh nghĩa sáng ngời."

Ông Triết nhắc lại hai cuộc chiến trước đây của Việt Nam là "đấu tranh để giành quyền con người" Kẻ thù khi ấy của Việt Nam, ông gọi là "các thế lực thù địch" theo ông, ngày nay vẫn còn "đem bom đạn, quân đội gieo rắc đau thương hết nơi này đến nơi khác."

"Nhưng là vì họ có tiền họ mạnh hơn cho nên họ lớn tiếng họ nói họ nhân quyền, chứ thực ra họ vi phạm nhân quyền nhất thế giới," ông Triết nói trên truyền thông nhà nước.

Như có ý nhắc đến bất đồng giữa Việt Nam và một số nước phương Tây về chủ đề nhân quyền, ông Triết cho rằng Việt Nam không có gì sai sót.

"Còn chúng ta, họ nói chúng ta vi phạm nhân quyền. Nước nào cũng có luật pháp. Ai vi phạm luật pháp thì chúng ta xử. Tại sao chúng ta xử vụ này, vụ nọ họ nói chúng ta vi phạm nhân quyền,"(1)

2. Tối 3-10-2009 thời sự THVN tường thuật lại chuyến đi thăm Cuba của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết. Ấn tượng nhất là hình ảnh Chủ tịch Nguyễn Minh Triết phát biểu rất hùng hồn và sinh động đại ý : "Có người ví von VN Cuba như là trời đất sinh ra một anh ở phía đông một anh ở phía tây. Chúng ta thay nhau CANH GIỮ HÒA BÌNH CHO THẾ GIỚI. Cu ba thức thì VN ngủ. VN gác thì Cu ba nghỉ."

3. Ngày 22/11/2009 tại Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất vừa qua tổ chức tại hà nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lại quá đà khi nói:

"Mới tháng 9 vừa rồi tôi đi dự hội nghị các nhà lãnh đạo 15 nước Hội đồng Bảo an LHQ. Mình đến cuộc họp này với một cái tư thế .. là mạnh mẽ. Mà mình là người có tiếng nói mạnh mẽ. Chưa bao giờ mình lại cất cao tiếng nói như thế.

Và ngay tại đại hội đồng LHQ vừa rồi, kì họp 64, mình lại lên tiếng, mình phê phán cái việc là "cấm vận Cuba".

Và cũng trong quốc họp đó đó, ngoài những ý kiến chung thì tôi có thêm một cái ý kiến: Tôi hoan nghênh ông Obama ... ông ấy tuyên bố đóng cửa nhà tù Gatanamo mà. Nhưng mà tôi nói rằng "ông Obama ơi, vấn đề này là khó lắm đó. Tôi chúc ông phải nỗ lực để thực hiện cho bằng được cái này."


Tôi nói mà tôi nhìn Obama mà tôi thấy ông ấy cũng chăm chú lắm đó, lắng nghe lắm. Như thế là mình vừa động viên ông Obama nhưng mình vừa phân hóa nội bộ ông ấy.

Như vậy đó tôi muốn nói với các đồng chí và quý vị rằng cái vai trò và vị thế của mình bây giờ cũng ngang hàng vớ người ta, cũng nói năng đúng mức, đàng hoàng"


4. Và gần đây nhất, tại buổi họp mặt truyền thống của Câu lạc bộ truyền thống Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam, tổ chức ngày 28/11 tại Khu di tích lịch sử Ban an ninh Miền (xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã về dự và phát biểu tại hội nghị.

Trong bài nói chuyện với đông đảo đại biểu tham gia hội nghị, Chủ tịch nước đã hồi tưởng lại những ngày tháng đầy gian khó nhưng thật anh hùng của quân và dân miền Nam, đặc biệt có đoạn Chủ tịch nói "Việt Nam vẫn tiếp tục con đường đi lên chủ nghĩa xã hội bất chấp những âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch.."

Qua những phát biểu của chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết được lưu trữ bằng clip video trên mạng You Tobe, nếu ai chỉ xem một lần và không trọn bộ các clips thường có nhận xét đánh giá vội vã rằng: Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu kiểu "lẩm cẩm" của người già, ăn nói thiếu suy nghĩ coi thường thính giả, "nổ" quá đà, cách nói năng (diễn thuyết) y như một anh chàng nông dân kém học đi kể chuyện tào lao, Chủ tịch nước là người đại diện cho nhân dân Việt Nam mà phát biểu kiểu như vậy thì...v.v.. Có người quá cực đoan thì nói thẳng "làm chủ tịch nước ăn nói kiểu này con tôi làm còn tốt hơn"(5).

Đó là những nhận xét hời hợt, thiếu sâu sắc và không chính xác của một số không ít những người dùng cảm tính để đánh giá, những phát biểu đó ít nhiều thiếu tính chất xây dựng.

Sự thật có phải như vậy hay không?

Nếu nhìn nhận các sự việc dẫn ra ở trên một cách tổng quát, có hệ thống nếu tinh ý ta sẽ nhận thấy rằng những phát biểu của Chủ tịch nước CHXHCN Việt nam hoàn toàn không phải là sự vô tình "nổ" hay "chém gió" một cách đơn thuần mà nó là sự chuẩn bị có chủ ý mang tính xắp đặt kỹ lưỡng, có mở bài, thân bài và kết luận. Những phát biểu đó nhằm mục đích chọc tức người nghe và dư luận xã hội với một âm mưu sâu xa là hạ uy tín và bôi họ khả năng của các nhà lãnh đạo của đảng CSVN. Không phải vô tình mà chuỗi bài phát biểu "chém gió" của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết lại bắt đầu từ "Nguy cơ của diễn biến hòa bình và cách mạng mầu". Và điều này thấy rất rõ trong lời phát biểu gần đây nhất "Việt Nam vẫn tiếp tục con đường đi lên chủ nghĩa xã hội bất chấp những âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch..".

Bất kỳ ai đã từng học và nghiên cứu về Chủ nghĩa xã hội theo lý luận của Chủ nghĩa Marx-Lenin thì hiểu rõ rằng thì chủ nghĩa xã hội mà chủ tịch Nguyễn Minh Triết nhắc tới ở trên là bao gồm các tư tưởng chính trị ủng hộ một hệ thống kinh tế-xã hội mà trong đó các sở hữu và các tài sản là thuộc quyền điều khiển của toàn thể cộng đồng, sẽ là một hệ thống kinh tế-xã hội sau khi một cuộc cách mạng đã nổ ra để chuyển quyền điều khiển các phương tiện sản xuất từ tay của một số ít sang tay của một tập thể. Điều này là một thực tế đã trở thành hiện thực trong suốt quá trình của cách mạng vô sản dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN trong giai đoạn 1930-1986 trước đổi mới, và do tính chất phản quy luật mang tính chất kìm hãm mà chủ nghĩa xã hội trước đây mang lại đã buộc đảng CSVN phải từ bỏ cái cũ đó bằng cái gọi là đổi mới thì ai dại gì mà lại nói câu "tiếp tục".

Vậy tiếp tục "đi lên CNXH" như Chủ tịch Nguyễn Minh Triết phát biểu có nghĩa là gì? Phải chăng câu đó của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết nhằm chuyển thông điệp chế diễu những điều mà các văn kiện của đảng và báo chí truyền thông nhà nước vẫn ra rả hàng ngày tới người tham dự Hội nghị và dư luận xã hội điều đó là một sự dối trá, lừa bịp.

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết là một trong những người lãnh đạo Việt nam từ trước tới nay được đanh giá là thuộc loại có học hành, 1960 đến 11-1963 học Khoa toán Đại học Tổng hợp Sài gòn dưới chế độ VNCH cũ, tham gia phong trào sinh viên, học sinh Sài Gòn thì không có lý gì mà lại đi phát biểu những câu ngờ nghệch vô học như vậy. Mà một lý do nữa cần để ý là trong cuộc đời hoạt động chính trị của mình từ trước tới tháng 6/2009 hầu như ông Triết không có biểu hiện của sự cuồng ngôn như trên, mà càng gần đến Đại hội Đảng 11 vào đầu năm 2011 thì Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khi biết khả năng sức khỏe của mình khó còn ở lại thêm một nhiệm kỳ nữa nên càng phát biểu văng mạng là có mục đích của mình đó chính là hành động tự chuyển hóa.

Không chỉ một mình Chủ tịch Nguyễn Minh Triết tiến hành kiểu "tự diễn biến" hy sinh chút danh dự của cá nhân mình nhằm bôi nhọ hình ảnh tài năng và hạ uy tín của những người đứng đầu nhà nước và chính quyền Việt nam, mà ông Nguyễn Minh Triết còn được người đồng chí thân thiết người Miền Nam của mình là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng tham gia tiến trình tự chuyển hóa này một cách công khai qua lời phát biểu trước cuộc điều trần trước Quốc hội ngày 19/11/2009 vừa qua khi nói trước Quốc hội "Ba năm làm Thủ tướng chưa kỷ luật một ai" đã từng làm xôn xao dư luận không kém.

Làm người lãnh đạo nhà nước và chính phủ là đại diện cho một quốc gia dân tộc, không thể cho phép những người như Chủ tịch Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có những phát biểu ở mức thiếu suy nghĩ như vậy, nhất là các phát biểu đó không chỉ trong phạm vi nội bộ đảng CSVN mà nó còn ảnh hưởng tới uy tín của đảng và chính quyền trong nước và quốc tế.

Vậy mà những phát biểu của các vị lãnh đạo đảng CSVN và chính quyền mang biểu hiện của quá trình "tự chuyển hóa" trong "âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch" vẫn liên tục tiếp diễn và không có biểu hiện chấm dứt mà có biểu hiện càng gia tăng ở các cấp, các ngành từ địa phương tới trung ương.

Phải chăng hành động mang tính "tự diễn biến" của lãnh đạo đảng và nhà nước Việt nam ở mọi cấp là một chủ trương lớn của đảng nhằm dọn đường cho sự rút lui khỏi chính trường với lý do không có người đủ năng lực và trình độ đảm nhận vai trò lãnh đạo quốc gia?

Qua sự việc này cũng muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ trong và ngoài nước thãy biết kiềm chế, bình tĩnh suy xét trước khi có những lời nói hay nhận xét thiếu suy nghĩ, chưa đúng mức của bản thân mình khi chê trách Chủ tịch Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và những vị lãnh đạo khác. Vì phải hiểu một điều rằng những hành động và phát biểu "chém gió" của họ, với cương vị của những người đứng đầu đảng, nhà nước và chính phủ là những hành động có chủ ý nhằm góp động lực tiếp sức cho quá trình dân chủ hóa đất nước ngày một tiến nhanh hơn.

Khi chúng ta đã hiểu điều đó thì xin hãy giữ bí mật, đừng nói với ai kẻo ảnh hưởng tới sinh mệnh chính trị của họ.

1/12/2009

--------------------
Chú thích:
(1)http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/06/090618_ngmtriet_orange_revol.shtml
(2)http://www.youtube.com/watch?v=IfKITS2QW9w&feature=player_embedded
(3)http://www.youtube.com/watch?v=IbHnOIA4qR0&feature=player_embedded
(4)http://www.vietnamplus.vn/Home/Viet-Nam-tiep-tuc-con-duong-len-chu-nghia-xa-hoi/200911/25629.vnplus
(5)http://www.facebook.com/profile.php?ref=profile&id=100000115270062#/video/video.php?v=102493273105121&ref=mf
© 2009 Kami
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1338 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Mười Hai 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0