Thứ Năm, 2024-03-28, 9:37 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Hai » 25 » Chiến dịch Phải Lên Tiếng lan rộng trong nước
8:16 AM
Chiến dịch Phải Lên Tiếng lan rộng trong nước
 HNSG

Một chiến dịch kêu gọi sự quan tâm và lên tiếng cho 15 thanh niên Công giáo bị Cộng sản Việt Nam bắt cóc và giam cầm vô cớ đang lan rộng trong nước, đặc biệt qua các trang mạng xã hội như facebook, multiply, yahoo. Được biết chiến dịch này có tên là Phải lên tiếng tức Speak Up Now, do những thanh niên Việt Nam hải ngoại tại Mỹ khởi xướng. Theo giới thiệu của các thanh niên này, thì lý do của việc ra đời bản video này là do từ tháng 7 năm 2011, đã có 15 bạn trẻ yêu nước bị nhà nước Việt Nam biệt giam không được cho phép có luật sư đại diện hoặc gia đình thăm viếng.

Họ đang sống trong cô đơn nơi lao tù vì đã tham gia vào các hoạt động kêu gọi công bằng xã hội và lên tiếng bảo vệ chủ quyền đất nước. Bản video này lấy ý tưởng từ video Yes We Can của nhạc sĩ will.i.am, và được thực hiện với toàn bộ nội dung của người Việt hải ngoại. Video Phải Lên Tiếng được thực hiện như một cách để giới thanh niên Việt hải ngoại chia sẻ sự quan tâm của các bạn trẻ khắp nơi trên thế giới đến với 15 bạn trẻ này, đồng thời nâng cao nhận thức của giới trẻ về những bất công đang xảy ra trên quê hương Việt Nam.

Lời trong video được lấy từ trang blog của Paulus Lê Sơn, là một trong 15 thanh niên đang bị giam giữ, cho chúng ta thấy việc lên tiếng về những bất công ở xung quanh chúng ta vô cùng quan trọng để xây dựng một xã hội nhân văn, nơi mà con người biết yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Cũng cần biết thêm là mẹ của blogger Paulus Lê Sơn đang lâm trọng bệnh vì già yếu, nhưng nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã khước từ việc cho anh Lê Sơn được gặp mặt mẹ mình.

Những người thực hiện video gọi mời tất cả mọi người Việt trên thế giới cùng tham gia chiến dịch Phải Lên Tiếng để cùng nhau hỗ trợ tinh thần những người Việt đang chịu lao tù và tạo một sức mạnh đoàn kết vì một đất nước Việt Nam nhân bản. Tin mới nhất cho biết trước áp lực của trong và ngoài nước, Cộng sản Việt Nam buộc lòng cho phải cho 4 thanh niên công giáo được gặp gia đình. Cuộc gặp đã diễn ra vào sáng ngày hôm qua khi 4 thanh niên công giáo thuộc giáo phận Vinh bị bộ công an bắt hồi tháng 8 đã được gặp gia đình tại trại giam B14 tại Thịnh Liệt Hà Nội.

Những người được gặp gia đình gồm có Nguyễn Xuân Anh, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Văn Duyệt, Thái Văn Dung. Theo nhận định của trang blog người Buôn Gió thì chỉ duy nhất anh Nguyễn Xuân Anh tinh thần có vẻ mệt mỏi, có lẽ vì Xuân Anh có hai con nhỏ, cháu lớn mới lên 3 tuổi. Xuân Anh được bế cháu lớn, còn cháu bé vì quá nhỏ không đi theo mẹ thăm bố được. Những người còn lại tinh thần đều ổn định. Cơ quan an ninh điều tra của Bộ Công an Cộng sản Việt Nam đã thông báo từ hôm trước cho các gia đình trên để họ thu xếp ra Hà Nội gặp thân nhân.

Trong thông báo họ cũng nói đây là lý do nhân đạo nhân dịp mừng Giáng Sinh của người Công Giáo. Tuy cuộc nói chuyện bị hạn chế vì có sự giám sát của cán bộ trại giam B14, nhưng theo vài chi tiết thì gia đình cảm nhận rằng vụ án này đã đến hồi có kết luận điều tra. Các thanh niên này bị bắt giam với tôi danh tham gia Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng gọi tắt là Việt Tân nhằm hoạt động lật đổ chính quyền nhà nước Cộng sản Việt Nam.SBTN

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 552 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0