Thứ Sáu, 2024-03-29, 3:35 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tám » 19 » Chiến Tranh Chống Trung Cộng
6:14 AM
Chiến Tranh Chống Trung Cộng


Vi Anh

Chiến tranh thế giới thứ ba đã manh nha và bắt đầu, ít nhứt trên phương diện kinh tế và thương mại chống quân Tàu Cộng.

Tin mới nhứt, hàng hoá TC bị tẩy chay trên khắp thế giới.

Tiêu biểu như Liên Âu vừa mở chiến dịch truyền thông qui mô báo động dân chúng của 27 nước thuộc tổ chức này không dùng đồ chơi TC hiểm nghèo cho sức khỏe trẻ em. Mỹ, Nhật, Phi luật tân và nhiều nước ở Phi châu cũng làm như Liên Âu. Thử tưởng tượng 58% sản phẩm từ TC là hàng nhái, giả, độc nguy hiểm đến sức khỏe con người, đến nổi phao tắm cho trẻ em, giày giép cho trẻ em TC cũng làm thứ gây tai hại cho lớp trẻ đầu xanh vô tội. Nhân dân và chánh quyền các nước hầu như khắp thế giới đang mở cuộc chiến tranh kinh tế, thương mại chống hàng hoá của TC dù đang tràn ngập thị trường, giá bán rẻ mạc.

Riêng Việt Nam ngoài cuộc chiến tranh kinh tế chống hàng hoá TC độc hại, nguy hiểm cho sức khỏe, người Việt nhứt là người dân VN còn chống Tàu Cộng một cách quyết liệt vì mối thù một ngàn năm bị quân Tàu thống trị qua ba lần Bắc thuộc đè nén bùng lên, do TC bây giờ đang xâm lăng biển đảo của quốc gia dân tộc Việt.

Dù Đảng Nhà nước CSVN cố gắng "định hướng dư luận” nhân dân VN chống TC, ngăn chận, trấn áp các cuộc biểu tình của người dân chống TC xâm chiến biển đảo của VN, người dân Việt Nam trong ngoài nước vẫn đã, đang, sẽ chống quân Tàu Cộng, bắt đầu lâu rồi trên ba phương diện kinh tế, thương mại, bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Người dân Việt nhứt là người tiêu thụ Việt Nam đã tẩy chay hàng hoá "made in China” độc hại, mau hư dù giá rẻ. Phong trào tẩy chay "đồ Tàu” ngày càng mạnh mẽ, ngày càng phổ biến qua dư luận ngày càng hận quận Tàu Cộng chiếm biển đảo, giết ngư dân VN.

Thử đi một vòng chợ ở Little Saigon, Quận Cam, Nam California, thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nạn CS, theo dõi người Mỹ gốc Việt đi chợ. Quí cô giở món hàng lên thấy "made in China” hay không có ghi xuất xứ thì tìm đọc mã số vạch thấy mã số của China là để xuống. Quí bà có tuổi mắt yếu xem không rõ thì hỏi người lân cận, nếu made in China cũng bỏ xuống liền. Có những món quá cần mùi vị của Tàu, thì người mua tìm Made in Taiwan của Đài loan dù mắc hơn, khó kiếm hơn cũng cố mua lấy được lấy đặng của Đài Loan cho chắc ăn.

Và ở Sàigon, Miền Nam Việt Nam, phóng sự của đài RFI Pháp cho biết. "Báo Thanh Niên ngày 03/08/2012, trong bài phóng sự thực hiện tại khu chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, ngoại ô TPHCM ghi nhận "Rau quả Trung Quốc ế ẩm”. Báo Thanh Niên trích lời một cán bộ phụ trách khu chợ này cho biết: "Người dân đang rất ngại hàng Trung Quốc nên lượng trái cây Trung Quốc về chợ giảm đến 30% so cùng kỳ năm trước. Sức tiêu thụ rau củ quả Trung Quốc giảm đến 50% so với thời điểm bình thường trước đây”…Thậm chí có những siêu thị như LotteMart tại Sài Gòn, đã kiên quyết loại hàng Trung Quốc ra khỏi quầy sau khi có thông tin trái cây Trung Quốc bị phát hiện có dư lượng thuốc trừ sâu.

"Báo Người Lao Động tại TPHCM, cuối tháng 7 vừa qua, còn khẳng định hơn khi cho rằng tại Việt Nam "Hàng Trung Quốc sắp… hết thời” !.. Kể cả khi bán đổ bán tháo, các mặt hàng này cũng không còn thu hút người mua.”

"Đây là một phản ứng tự phát, nhất là trong bối cảnh báo chí Việt Nam ngày càng có nhiều tin bài về tính chất nguy hại của một số mặt hàng Trung Quốc, không chỉ ở Việt Nam, mà ở các nước khác trên thế giới.”

Tiến trình của cuộc chiến tranh kinh tế thương mại mà người dân Việt ở Bắc, ở Trung, ở Nam và ở Hải ngoại tung ra để đánh quân Tàu thành như cuộc chiến tranh thế giới về kinh thương. Nhân dân và chánh quyền của cộng đồng thế giới chống hàng của quân Tàu trước nhứt là độc hại, có nhiều độc chất hoá học, gây bịnh chết người kinh niên, chết người. Thứ đến là hàng TC làm gian, làm dối, làm giả, làm nhái, mau hư. TC sản xuất cốt yếu để xuất cảng, bán rẻ, tràn ngập thị trường thế giới, làm suy yếu nên tiều thủ công nghiệp và kỹ nghệ của các nước tiền tiến, làm các nước tiền tiến mất việc làm.

Riêng người Việt tẩy chay, chống hàng TC còn một lý do văn hoá, xã hội sâu sắc hơn các nước trên thế giới. Đó là người dân Việt trong ngoài nước không những chống quân Tàu về kinh tế thương mại mà còn chống quân Tàu đã xâm lăng giang sơn gấm vóc đất nước VN nữa. Cuộc chống đối này bị Đảng Nhà Nước CSVN cấm đoán, trấn áp như Thái Thú của quân Tàu nên mối thù quân Tàu 1000 năm của người dân Việt bị dồn nén, phát tán vào nội tâm, từ thớ thịt đến tế bào tim óc, trở thành thâm căn cố đế. Nó biến thành một hình thái chiến tranh toàn dân, toàn diện chống quân Tàu Cộng, Bất bạo động, tẫy chay tuy êm nhưng rất thấm.

Người Việt kết hợp hai chánh nghĩa chống quân Tàu, chống hàng hoá Tàu Cộng độc hại và chống TC xâm lăng VN. Tẩy chay và biểu tình chống TC là hai động tác thường xảy ra.

Phải nói phong trào tẫy chay hàng hoá TC rất mạnh mẽ và phổ biến được như ngày hơm nay là nhờ cuộc vận động tích cực của những người Việt trí thức, chuyên môn cao và truyền thông đại chúng tiếng Việt tận tình phố biến thành phong trào toàn dân chống quân Tàu. Một cuộc vận động đúng tâm lý cá nhân và tâm lý quần chúng. Bắt đầu báo động và chứng minh đồ Tàu Cộng là đồ độc hại cho sức khỏe người tiêu thụ. Kế đến đồ Tàu tràn ngập thị trường giết chết nền kinh tế quốc gia, cướp việc làm nhân dân các nước.Riêng VN thì thêm Tàu Cộng là kẻ xâm lăng biển đảo, xài đồ Tàu Cộng là nối giáo cho giặc. Ba mặt giáp công, hàng hoá Tàu đối với người Việt trở thành độc hại và thù địch.

Cuộc chiến người dân Việt chống quân Tàu trên phương diện kinh tế thưong mại dần dần nay trở thành chiến tranh toàn dân và toàn diện. "Báo đài” của Đảng Nhà Nước CSVN, những người cầm bút yêu nước dù bị CS kềm kẹp cũng tương kế tựu kế, uốn mình qua ngỏ hẹp đưa thông tin made in China có nghĩa là độc hại chết người. Dân chúng thì tránh xa không mua, không bán, không xài đồ Tàu Cộng "made in China”.

Ai cũng biết sự tồn tại của nhà cầm quyền CS Bắc Kinh hay thế cầm quyền của Tàu Cộng bây giờ là tăng gia kinh tế. TC tăng gia kinh tế với bất cứ giá nào để xuất cảng hầu làm yếu kinh tế các siêu cường, làm hại sức khỏe toàn dân các nước nhập cảng hàng Tàu Cộng rẻ mạc bán như cho. Bao lâu hàng hoá TC ế ẩm, bị tẩy chay, kinh tế TC liệt bại thì chế độ TC như báo chí Pháp ví von ví TC là "người khổng lồ chân đất sét” sẽ đột quị như Liên xô. Dân chúng sẽ nổi dậy, TQ sẽ rơi vào tình trạng "liệt quốc” chớ không phải Tam Quốc như xưa.

Category: Chính trị | Views: 614 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0