Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:55 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Ba » 23 » Chính quyền huyện Thống Nhất, Đồng Nai tiếp tục vi phạm tự do tôn giáo
3:02 PM
Chính quyền huyện Thống Nhất, Đồng Nai tiếp tục vi phạm tự do tôn giáo

Chính quyền huyện Thống Nhất, Đồng Nai tiếp tục vi phạm tự do tôn giáo

Đồng Nai – Hôm ngày 20/03/2011, anh Nguyễn Văn Long ngụ tại 4/4c ấp Đông Bắc, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai nhận được giấy mời của Đội thanh tra xây dựng của UBND huyện Thống Nhất, Đồng Nai do đội trưởng là ông Vũ Công Khanh ký ngày 17/03/2011. Nội dung thư mời nhằm để "đấu tố” một giáo dân Công giáo đang thực hiện quyền tự do tôn giáo của mình. Các thành phần tham gia đấu tố là những bộ phận trong UBND huyện Thống Nhất, như phòng Nội vụ, phòng Kinh tế và Hạ tầng, phòng Tài nguyện và Mội trường, công an huyện, và chủ tịch UBND xã Gia Kiệm.

Chúng tôi xin nhắc lại vụ việc này vì đã xảy ra khá lâu: năm 2009 anh Nguyễn Văn Long, ngụ tại 4/4c ấp Đông Bắc, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai dựng một cây đa bê tông để đặt tượng Đức Mẹ La Vang trong khuôn viên đất rẫy nhà mình thì bị công an huyện Thống Nhất gửi giấy mời liên tục đến 3 lần để làm việc về "tội xây dựng công trình tôn giáo trái phép”!.



Anh Long biết rằng mình không hề vi phạm pháp luật nên không ra gặp công an theo giấy mời, bởi vì trong khuôn viên nhà anh thì anh muốn làm gì tùy ý, giống như một hình thức "trang trí nội thất” trong nhà riêng của mình thì có ai bị kết tội bao giờ. Vả lại đây là việc cá nhân gia đình anh thể hiện niềm tin tôn giáo trong nhà riêng của mình thì việc can thiệp "thô bạo” của chính quyền huyện Thống Nhất là một sự vi phạm tự do tôn giáo nghiêm trọng.

 Vào thời điểm mới xảy ra sự việc, vì chưa tìm hiểu luật nên anh Long và gia đình sợ hãi nên đã đập bỏ phần tán của cây đa xi măng như hình trên. Thế nhưng chính quyền vẫn chưa dừng lại mà vẫn tiếp tục vi phạm tự do tôn giáo của gia đình anh bằng việc tổ chức buổi họp ngày 21/03/2011 hôm nay.

Khoản 2 Điều 3 luật Xây dựng năm 2003 định nghĩa "công trình xây dựng” là những "công trình xây dựng công cộng, nhà ở, công trình công nghiệp, giao thông, thủy lợi, năng lượng và các công trình khác.” Như thế không thể cho rằng đây đa xi măng cùng với tượng Đức Mẹ La Vang đặt trong phạm vi đất nhà riêng của gia đình anh Long là "công trình xây dựng” được.

Cách đây không lâu, báo chí trong nước hăng say đưa tin một chủ quán cà phê ở Bình Dương dựng tượng Giáo sư Ngô Bảo Châu trong khuôn viên của quán (dĩ nhiên là ngoài sân), tại "vị trí trang trọng nhất”, bức tượng rất hoành tráng với chiều cao gần 3m. Nhưng tuyệt nhiên không có "người nhà nước” nào mời ông chủ quán cà phê "làm việc” cả, cũng không có lệnh bắt đập phá, dỡ bỏ bức tượng Giáo sư Châu. Báo chí Việt Nam phô trương, ăn theo rầm rộ tới mức chính Giáo sư Châu cũng cảm thấy xấu hổ dùm họ, và ông đã than thở: "Không cái khổ nào giống cái khổ nào” trên blog của mình khi hay tin người ta dựng tượng ông.

Thế thì có quá bất công không đối với trường hợp của gia đình anh Long tại Gia Kiệm? Hay đây là hành vi đàn áp tôn giáo của chính quyền huyện Thống Nhất? Cả một "tập thể UBND” đang lên kế hoạch triệt hạ những ảnh tượng tôn giáo của một người Kitô hữu.

Hy vọng công luận khắp nơi lên tiếng để chính quyền huyện Thống Nhất kịp dừng lại những hành động "ngông cuồng” của họ, tránh xúc phạm đến niềm tin tôn giáo của người dân.


Hiếu Minh PV VRNs

Nguồn: Chúa Cứu Thế

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 507 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Ba 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0