Thứ Năm, 2024-03-28, 6:40 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Một » 29 » Chó ỉa bàn cờ dơ mặt tướng
10:19 AM
Chó ỉa bàn cờ dơ mặt tướng

Gocomay Tôi vốn là người lạc quan và luôn tin tưởng ở những điều thiện. Cho dù người làm việc thiện có một qúa khứ tốt xấu như thế nào. Bởi vậy, ngay sau khi nghe được tin Thủ tướng Dũng trả lời chất vấn tại Quốc hội, khẳng định Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam. Đã bị Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm. Đặc biệt lời khẳng định của người đứng đầu chính phủ rằng: "Chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước và chính phủ là luôn trân trọng, biểu dương, khen thưởng xứng đáng đối với tất cả hoạt động, việc làm của mọi người dân thực sự vì mục tiêu yêu nước, thực sự vì mục tiêu bảo vệ chủ quyền quốc gia". Khiến không ít người (trong đó có tôi) đã không ngần ngại hoan nghênh ông. 

Thế mà chưa đầy 48 tiếng đồng hồ sau, hàng chục người yêu nước nhiệt thành tới bờ hồ Gươm, chưa kịp (biểu tình) ủng hộ Thủ tướng... đã bị ngược đãi, bắt bớ một cách thô bạo. Với cách hành xử chả khác đám du thủ du thực, trước sự chứng kiến của nhiều người cả trong và ngoài nước. 

Sự tréo ngoe giữa lời nói và việc làm của người đứng đầu chính phủ như thế, liệu có phải là tình trạng "trên bảo dưới không nghe"? Hay có kẻ tỵ hiềm, phá bĩnh nào đã cố tình bỉ mặt, làm mất uy tín của Thủ tướng trước bàn dân thiên hạ? Như có người nêu thắc mắc "Chẳng lẽ... Thủ tướng nói dối như cuội là đúng sao?". 

Dù với bất cứ lý do gì thì "hành động của nhà cầm quyền hôm qua (27/11) là tiếng sét kinh hoàng đánh sập niềm tin vào Thủ tướng... và có lẽ là nhát kiếm oan nghiệt chém đứt chiếc chiếc cầu nối giữa lòng dân và chế độ" (*) 


Kẻ nào sẽ thủ lợi khi khối đại đoàn kết của dân tộc ta không còn "trên dưới một lòng" nữa? 

Trên mạng ABS, vào lúc 16h35′ (ngày 28/11): Độc giả Quốc Trung cho biết phản ứng mới nhất từ các báo mạng Trung Quốc trước lời tuyên bố về chủ quyền của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước Quốc hội. Bản tin video – Thủ tướng Việt Nam công khai yêu cầu Trung Quốc trả lại Tây Sa: 越南总理公开要求中国归还西沙. - Thủ tướng Việt Nam đòi Trung Quốc trả lại Tây Sa, giải phóng quân chia hai ngả bắt Việt Nam mất nước: 越南总理要中国还西沙,解放军兵分两路让越南亡国. – Việt Nam thò tay đòi lãnh thổ! Thủ tướng Việt Nam yêu cầu Trung Quốc trả lại quần đảo Tây Sa: 越南伸手要领土了!越南总理要求中国归还西沙群岛. – Thủ tướng Việt Nam đòi trả lại Tây Sa, chẳng lẽ Trung Quốc để mặc? 越南总理叫归还西沙 中国岂能置之不理?

Như vậy, dù người lạc quan tin tưởng vào anh "bạn vàng" phương Bắc tới mức nào, cũng không thể phủ nhận được tham vọng và dã tâm thôn tính của những thế lực bành trướng bá quyền Đại Hán, trước sau vẫn không hề thay đổi. Cho dù, ngày hôm nay chúng đang ru ngủ người "anh em cùng ý thức hệ" phương Nam bằng xảo ngôn "tam tương tứ tốt" (3 tương đồng, 4 tốt)! 

"Thần không ngại đánh, chỉ sợ lòng dân không theo mà thôi." - Câu nói nổi tiếng của Hồ Nguyên Trừng với Hồ Qúi Ly hồi cuối năm 1405 trước thềm cuộc mở mang bờ cõi của quân xâm lược nhà Minh vẫn còn đó, chả nhẽ những người đang lèo lái vận mệnh của quốc gia ở tứ trụ đỉnh cao như các ông: Trọng - Sang - Dũng - Hùng lại không biết hay không nhớ? Khi quốc gia không còn cảnh trong ấm ngoài êm "tướng sỹ một lòng phụ tử" thì hoạ đang tới cận kề... cũng chẳng phải bàn cãi nữa. 

Những kẻ thủ lợi trong hố sâu ngăn cách giữa người dân yêu nước với giới cầm quyền tại nước ta không ai khác, đó chính là những kẻ đã "dùng vũ lực" đánh chiếm trái phép Hoàng Sa và Trường Sa của ta như chính Thủ tướng Dũng khẳng định. Cho nên việc làm thô lậu nhằm "đánh sập niềm tin vào Thủ tướng" như đã nói vào sáng ngày 27/11 vừa qua dù vô tình hay cố ý người đứng đầu chính phủ là Thủ tướng Dũng, cũng khó có thể phủi sạch trách nhiệm được! Khi lời nói và việc làm của ông đã không đi đôi với nhau. Hay đó là sự bất lực ("lực bất tòng tâm") của vị tướng cầm quân ra trận, như dân gian từng nói: "chó iả bàn cờ dơ mặt tướng"? 

Nếu chẳng phải vậy thì cần lý giải vụ "Thủ tuớng đốt lưới nhà"  như thế nào cho hợp nhẽ đây??? 


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 476 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0