Thứ Năm, 2024-04-18, 10:38 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Một » 14 » Chuyện chỉ có ở VN:Sử dụng máy tính (computer) có thể dẫn đến đột tử
3:03 PM
Chuyện chỉ có ở VN:Sử dụng máy tính (computer) có thể dẫn đến đột tử

Đây là trường hợp dễ xẩy ra  ở Việt Nam.

Việc sử dụng máy tính, mang theo máy tính nơi công cộng là lý do để cơ quan điều tra, cơ quan công an mời về trụ sở làm việc.

Ở Việt Nam trường hợp người dân đến trụ sở công an hay bị cưỡng chế đến trụ sở công an làm việc, thì đột tử trong đồn công an là chuyện rất bình thường. Người ta thường chết đột ngột ở trụ sở công an vì nhiều ký do khác nhau,như đột tử do bệnh lý,tử tự, hay vô ý chạm vào dui cùi công an. Điển hình như ông Trịnh Xuân Tùng tự va đầu vào dùi cui công an, anh Nguyễn Công Nhật lấy dây điện thoại của công an thắt cổ tự tử, Nguyễn Văn Khương đột tử ở Bắc Giang sau khi được hai anh công an to khỏe mời ngồi lên ghế….

Bởi vậy tâm lý chung người dân rất ít khi dám đến đồn công an, hoặc nghe thấy bị mời lên đồn, gọi lên đồn là xanh mặt, thậm chí gần đây có người đã viết di chúc trước khi lên trụ sở công an theo giấy triệu tập. Đồn công an ở Việt Nam tựa như một nơi linh thiêng trong các huyền thoại, ví dụ bạn thường nghe câu chuyện về một di tích nào đó, thờ một vị thần, ông thánh nào đó rất linh. Hễ không vừa ý ai là thánh, thần vật cổ ngươi ấy chết tươi. Nếu theo các câu truyền huyền thoại ấy thì có lẽ đồn công an Việt Nam chính là nơi linh thiêng nhất, cần phải thờ phụng hương khói nhiều nhất.

Ngày 11-11-2011 tại quán cà fe số 8 đường Quang Trung, ông trưởng công an phường sở tại nơi này đã buộc một số người đang dùng máy tính tại đây phải về công an quận làm việc. Với lý do như ông đã nói.

- Những người mang theo máy tính, theo chúng tôi về công quận làm việc.

Hỏi vì sao lại có lệnh lạ lùng này, ông trưởng công an phường trả lời.

- Chỉ cần biết chúng tôi mời các anh đi là các anh phải đi.

Sau khi được mời đi bằng bạo lực, và những cú đánh có nghề của những người mà ông trưởng côn an phường gọi đến. Một người mang máy tính là anh Nguyễn Lân Thắng đã đột ngột từ trụ sở công an chuyển sang phòng cấp cứu bệnh viện đa khoa Hà Đông với bênh lý ban đầu là ” sốc thuốc lắc”. Anh Nguyễn Lân Thắng sinh ra trong một gia đình trí thức, dòng họ Nguyễn Lân. Theo như được biết thì dòng họ này chưa có ai có tiền sử dùng ma túy.

Điều này cho thấy việc sử dụng máy tính nơi công cộng là rất nguy hiểm, vì có thể công an dùng lý do đó mời về đồn. Mà đã về đến nơi linh thiêng như đồn công an, nếu không cẩn thận thì lắm biến cố rất đáng ngại về mạng sống.

Một điều nữa là khi mang máy tính cá nhân, công an mời về đồn và có quyền lục soát, kiểm tra mọi dữ liệu trong máy tính cá nhân của người mang. Coppy lại hết những dữ liệu trong đó.

Người Buôn Gió

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 595 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0