Thứ Sáu, 2024-04-19, 11:46 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Mười Một » 22 » Còn Đảng còn mình
7:37 PM
Còn Đảng còn mình
Vấn đề lẽ ra là ở chỗ nhân phẩm con người bị chà đạp, xúc phạm nặng nề. Điều đó không ai chối cãi. Cả những miệng lưỡi "đỏ” nhất trên mạng, lúc ban đầu cũng chỉ chối quanh là có khi hàng giả, hàng ngụy tạo của bọn phản động, chứ không hề chối bỏ hành động xúc phạm của nhân vật trong video.

Nhưng mà với các bậc lãnh đạo, thì chỉ quan tâm tới bảo vệ chế độ.

Công an mặc thường phục, hành xử côn đồ mất dạy như vậy, mà theo thượng tá Nguyễn Quốc Tiến, trưởng Công an thị xã Cẩm Phả nói trên Tuổi Trẻ, lại chỉ là "vi phạm trong quá trình công tác” (một tội danh để bảo vệ cách làm việc của nhà nước), "tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy” (một tội danh để bảo vệ quyền chính quyền chỉ huy văn hóa). Rồi lại hăm he đe dọa người đưa video lên mạng, tức là người dám làm lộ sự mất dạy của chiến sĩ công an.

Cấp dưới dùng quyền uy để mắng chửi phụ nữ, ép phụ nữ dang tay dang chân cho chụp hình khỏa thân, rồi đem đi khoe với bạn bè chuyền tay nhau, mà thượng tá trưởng Công an thị xã toàn nhìn ở đâu đâu, thì phải kết luận thế nào về thượng tá trưởng Công an thị xã?

Không phải chỉ riêng gì công an nha. Cả luật sư cũng thế. VnExpress trích lời một "luật sư Vũ Tiến Vinh”, ông này nói:

Khi để lộ những hình ảnh nhạy cảm này ra bên ngoài, cá nhân được giao trách nhiệm có thể bị xem xét trách nhiệm hình sự về tội "cố ý làm lộ bí mật công tác” hoặc "vô ý làm lộ bí mật công tác”, tùy theo mức độ và ý thức chủ quan. Còn người phát tán đoạn băng lên mạng sẽ bị xem xét trách nhiệm hình sự về "tội đưa trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet”.

WTF? Luật sư nêu được 3 tội danh, hết thảy đều là dùng để bảo mật sự man rợ của công an? Hết thảy đều nhắm vào việc những hành vi khốn nạn này bị lộ ra, chứ không hề nhắm tới chính những hành vi đó?!?

Bộ cả rừng luật không có một điều khoản nào bảo vệ người dân sao?

Vũ Quý Hạo Nhiên
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 545 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0