Thứ Sáu, 2024-04-19, 12:41 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Bảy » 14 » Con đường hoạn lộ của đồng chí Tư Sang
8:47 AM
Con đường hoạn lộ của đồng chí Tư Sang


Tháng Bảy 13, 2010

FreeLeCongDinhĐồng chí Trương Tấn Sang, còn gọi là anh Tư Sang, tuổi con trâu, sinh ngày 21 tháng 1 năm 1949 tại xã Mỹ Hạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Anh Tư chính thức gia nhập đảng CSVN vào năm 1970. Trình độ học vấn của anh được ghi trên trang web Đại biểu Nhân dân là Cử nhân Luật nhưng không thấy bất cứ có tài liệu nào nói rằng anh Tư đã đi học ở trường nào và tốt nghiệp năm nào.

Con đường hoạn lộ của đồng chí Tư Sang bắt đầu được lót đá xanh từ năm 1991, dưới thời ông Phan Văn Khải lúc đó còn làm Chủ tịch thành phố, với chức vụ Giám đốc Sở nông nghiệp thành phố mang tên bác, Thường vụ Thành ủy. Trong khóa 6 thành ủy Sài Gòn từ năm 1996 đến 2001, anh Tư Sang trèo từ ghế Chủ tịch lên tới Bí thư thành phố. Với cái ghế này, anh Tư Sang lọt vào Bộ Chính Trị trong khóa Đại hội Đảng toàn quốc thứ 8 (1996-2001) và trở thành quan lớn number 14 trong Bộ Chính trị đảng ta.

Anh Tư Sang làm Bí thư Sài Gòn chẳng nên cơm cháo gì nên chưa được 1 năm thì đảng ta phải cử đại ca chém gió Nguyễn Minh Triết về tiếp hơi trong vai trò Phó Bí thư. Đại ca chém gió lúc bấy giờ đang mần ăn khấm khá ở chức vụ Bí thư Sông Bé với nhiều mối đầu tư xôm tụ với tư bản nước ngoài. Trên thực tế thì anh Tư Sang coi như ra rìa và đại ca Triết mới là người được phất như gió, chờ ngày làm Bí thư để sau đó hy vọng lên ngôi Thủ tướng. Anh Tư Sang và Đại ca chém gió từ đó chẳng mến gì nhau.

Bên cạnh mối xung đột với đại ca chém gió, đồng chí Tư Sang cũng sứt đầu mẻ trán với anh Ba tể tướng Nguyễn Tấn Dũng. Cả anh Tư và anh Ba đều dân cầm tinh con trâu, cùng lò Nam Bộ, bò lên Bộ Chính Trị trong cùng một năm, cùng ôm ấp nhau trong chiến dịch cánh miền Nam đại thắng ở đại hội X. Sau đại hội anh Ba tể tướng lên như diều vừa lướt anh Tư vừa lại muốn tống anh Tư ra khỏi cái ghế Bí thư Sài Gòn để dành chỗ cho đại ca Triết.

Anh Tư Sang từ đó ngậm mối căm hờn trong củi sắt nhưng vẫn kiên trì bám trụ ghế bí thư Sài Gòn chọc tức đại ca Triết cho bỏ ghét đến hết nhiệm kỳ 1996-2000. Cùng lúc anh Tư láo liên dõi mắt tìm đồng minh mới. Đồng minh mới đó là ông Tổng bí Mạnh Nông của đảng. Ông Tổng bí cũng đang tự ái và bức xúc với sự làm trời làm đất của đồng chí Ba Dũng nhân vụ  PMU 18 đã chơi sát ván tống cổ vào tù Thứ trưởng Bộ Giao Thông Nguyễn Việt Tiến là người có những quan hệ "suôi gia” với ông Tổng bí.

Trong suốt thời gian Tư Sang chơi lì bám ghế thủ lãnh Sài Gòn, Đại ca Nguyễn Minh Triết chờ hoài không thấy gió để chém nên cuối năm 1997 đành phải ngậm ngùi từ giả Nam bộ, khăn gói quả mướp ra thành Thăng Long ngồi ghế Trưởng ban Dân vận Trung ương, chờ thời vận và ngậm mối căm hờn đối với đồng chí Tư Sang.

Đầu năm 2000, anh Tư Sang hát khúc biệt ly, giã từ cái ghế bí thư Sài Gòn để lại sau lưng dấu ấn vụ Nam Cam, và nhiều vụ bê bối khác. Ngai vàng thành phố mang tên bác trống chỗ và đại ca Chém gió sau hơn 2 năm dài đăng đẳng đợi chờ  đã hân hoan đáp chuyến tàu muộn về lại Sài Gòn và an tọa vào ghế Bí thư Sài Gòn cho nhiệm kỳ 2000-2006. Chém gió xuống Nam thì Tư Sang lên Bắc ở gần với đồng minh Tổng bí. Anh Tư dọt ra Hà Nội, lò mò vào ngồi hâm nóng cái ghế Trưởng Ban Kinh tế Trung ương. Tể tướng Ba Dũng muốn đá luôn Tư Sang ra khỏi Bộ Chính Trị nhưng không có cớ gì và anh Tư lại còn … trẻ. Vì thế vào Đại hội Đảng khóa 9, năm 2001-2006, anh Tư Sang phấn khởi viết lên cạc bu xì net của anh hàng chữ Ủy viên Bộ chính trị, number 10 (trong số 15 quan to của đảng).

Trong suốt 6 năm làm Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng Ban kinh tế Trung ương, bà con ta chỉ thấy anh Tư Sang loáng thoáng xuất hiện đi thăm đồng bào bị bão lụt. Anh trở thành cán bộ trung ương bù nhìn cao cấp của đảng ta. Nhưng anh Tư không lấy thế làm buồn. Anh đã có đại kế hoạch riêng – kế hoạch xây dựng vây cánh và đóng bậc thang mới cho con đường hoạn lộ của anh. Đối tượng vây cánh là đồng chí Mạnh Nông. Viễn ảnh cho bậc thang mới là … phó tổng bí thư.

Con đường hoạn lộ của anh Tư Trương Tấn Sang thực sự mở ra vào Đại hội X năm 2006 của đảng ta. Giữa những đấu đá tưng bừng của các đồng chí TW, với sự khôn ngoan láu cá giả vờ đứng giữa và với những hỗ trợ ngấm ngầm của phe cánh ông Mạnh, anh Tư Sang không những được giữ lại làm Ủy viên Bộ chính trị thêm một khóa nữa mà còn được đồng chí Mạnh Nông chọn làm Thường trực Ban bí thư. Sau khi đại hội 10 chấm dứt, anh Tư đem những cạc bu xì net cũ lộng kiếng và đặt in 1000 cạc mới hoành tráng hơn, trong đó number 10 được thay thế bằng number 5 cho cấp hạng của anh Tư trong Bộ Chính trị. Anh Sang đúng là kẻ (làm bộ) khù khờ được đãi bởi thánh nhân vì ngay như đồng chí Phan Diễn, khi ngồi ghế Thường trực Ban bí thư khóa 9 cũng chỉ là number 7.

Thế là từ một chậu hoa Trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm kiểng ở Ba Đình, nhờ cái thuở trời đất nổi cơn gió bụi của các quan to TW, anh Tư Sang như chuột sa hũ nếp đã mấp mé được vào tầng lầu danh vọng VIP của đảng ta. Với chức vụ Thường trực Ban Bí thư, anh Tư Sang tỉnh bơ thay mặt đồng chí TBT "chơi” gần hết mọi chuyện. Anh trở thành nhân vật then chốt, ngồi ghế đầu bàn trong mọi sinh hoạt nội bộ Đảng và hiện diện hầu hết các Hội nghị. Anh Tư thích trò chơi này nên hăng hái nhiệt liệt hồ hởi phấn khởi chơi, chơi kỹ tới mức có lần đồng chí Nguyễn Văn An, nguyên Chủ tịch Quốc hội đã chào đểu anh Tư là chào Phó Tổng Bí thư.

Với sự trỗi dậy của "Phó Tổng Bí thư” Tư Sang, Đảng ta phân là hai phe, phe chính phủ của anh Ba Dũng và phe Đảng của anh Tư Sang và hai anh đồng chí đồng rận một thời bắt đầu đục nhau chí chóe. Anh Ba cặp kè với tư bản Hàn tìm đường phát triển sông Hồng để kiếm chút cháo bào ngư thì anh Tư cực lực phản đối, đưa ra Bộ Chính trị và dẹp đường làm ăn của anh Ba. Anh Tư vừa mới ký đồng ý dự án nhà máy thép Posco ở vịnh Vân Phong, cũng với mấy chú Hàn Quốc, được mấy chú mời qua Hàn tham quan và tiếp đón như vua. Anh Tư Sang mới từ Hàn về, miệng ợ chưa hết mùi kim chi thì Tể tướng Ba Dũng cho đề án Posco của anh vào xọt rác với lý do làm bẩn môi trường. Anh Ba vừa mới tung ra 8 nhóm giải pháp và thư cho đồng bào cả nước để trình bày giải quyết nạn lạm phát tăng vọt thì vài ngày sau anh Tư đưa ra Bộ Chính trị để thông qua kết luận rằng lạm phát là do anh Ba vừa dỡ và vừa dỏm và ra nghị quyết giao cho Bộ Chính Trị chỉ đạo về kinh tế, bó tay chính phủ anh Ba trong lãnh vực kinh tế. Bộ Chính trị đồng ý giao cho anh Tư theo dõi (anh Ba) và báo cáo cho Bộ Chính trị.

Suốt giai đoạn trâu bò húc nhau này, đồng chí TBT Mạnh Nông ngồi … phè mĩm cười nhìn anh Tư Sang đỡ đần công việc TBT và đấm đá với anh Ba Dũng.

Năm 2008 đánh dấu điểm khởi đầu cho sự suy tàn của tể tướng Ba Dũng. Kinh tế Việt Nam bắt đầu nổ bong bóng và bốc hơi sau những canh bạc đầu tư liều mạng chạy vào bằng tiền viện trợ, chạy ra qua ngã các chương mục ngân hàng quốc tế của quan tể tướng, con gái, con rễ và đám cận thần.  Uy tín của Ba Dũng và vây cánh cùng nhau xếp hàng chuẩn bị xuống hố. Quân tử 3 năm trả thù không muộn, tiểu nhân 10 năm chơi lại cũng không sao, sau 2 năm nín thở qua cầu, đồng chí Tổng bí cùng đàn em là Tổng phó Tư Sang lật ngược ván cờ PMU 18. Tháng 3, 2008 tội phạm Nguyễn Việt Tiến trở thành vô tội, bộ phận công an nào đang loay hoay điều tra thì được lệnh nghĩ đi nhậu. Phe Ba Dũng sau đó bị cánh anh Tư và Tổng bí đánh tới tấp bởi vụ hối lộ Securency.

Vào tháng 10 năm 2009, kết quả của cuộc chiến giữa phe chính phủ Ba Dũng và phe đảng Tư Sang bắt đầu rõ nét. Anh Tư từ vị trí number 5, nhảy vọt lên number 2 trong hàng ngũ VIP của Bộ Chính trị, chỉ đứng sau ông xếp Tổng bí. Anh Ba Dũng đang từ number 4 té giếng xuống number 5. Đại ca Chém Gió bị trúng gió lây, từ number 3 lọt xuống number 4. Đồng chí Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Chi đang lẹt đẹt ở ghế number 12 được gắn hỏa tiển vào đít bay tuốt lên number 3, với mục tiêu sẽ cùng với anh Tư Sang tiến hành giai đoạn thanh trừng nội bộ, tố nhau, đấu nhau, khui hủ mắm của các tập đoàn làm ăn và đàn em hủ hóa của anh Ba Dũng để làm… quà cho nhau trong kỳ đại hội XI của đảng ta.

Toàn bộ hệ thống đẳng cấp truyền thống của Tứ Đại Thiên Lôi: số 1 – Tổng bí thư, số 2 – Chủ tịch nước, số 3 – Thủ tướng, số 4 – Chủ tịch Quốc hội từ đó coi như bị cào bằng. Anh Tư Sang, trường trực Ban Bí thư / phó Tổng Bí thư, number 2 trong Thập Ngũ Thiên Lôi BCH của đảng bắt đầu chuẩn bị kế hoạch xắn ống quần để bước lên ngai vàng Tổng Bí Thư vào năm 2011.

Tổng bí thư của đảng ta là to nhất, bự hơn Thủ tướng và ngon lành hơn Chủ tịch nước. Những đối thủ đang lăm le cái ghế này của anh Tư là Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương – Tô Huy Rứa, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương – Hồ Đức Việt, và dĩ nhiên anh Ba Tể tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Một trong những bước chiến lược của anh Tư Sang là vuốt ve cánh quân đội vốn có khuynh hướng không muốn anh Tư dân Nam kỳ gốc Long An làm Tổng bí thư, tức là cái ghế cho phép anh Tư đương nhiên thầu luôn cái chức Bí thư quân ủy Trung ương . Ngày 22 tháng 4, năm 2010 cơ hội "ngẫu nhiên” từ trên trời rơi xuống lọt vào lòng anh Tư. 17 ông tướng và đảng viên về hưu trong đó đứng đầu là thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh tung kiến nghị gửi Bộ chính trị ĐCSVN với đề nghị: "Tổng bí thư và các uỷ viên Bộ chính trị phải là những người ưu tú nhất trong BCH Trung Ương. Dứt khoát không để những người có dính đến tham nhũng và những người Việt gốc nước ngoài vào BCH Trung Ương”. Sau đó các cụ cẩn thận đánh giá và cho điểm hạng bét các thí sinh Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, và Tô Huy Rứa (đồng chí Hồ Đức Việt may quá được tha). Quý cụ công thần của đảng ta đã kỹ lưỡng nói rõ "cả 4 đồng chí đều đã tham gia 2 đến 3 nhiệm kỳ BCH T.W. và những bất cập và khuyết nhược điểm của các đồng chí, tín nhiệm của các đ/c trong đảng viên và nhân dân giảm sút, mong rằng nhiệm kỳ tới đây (Đại hội 11) các đồng chí nên thôi ứng cử, nhường chỗ cho các đồng chí khác để cho lòng tin đối với Đảng được nâng lên, Tổ quốc, dân tộc phát triển nhanh và các đ/c cũng không mang tiếng tham quyền, cố vị". Trong bản kiến nghị này Anh Tư Sang không lọt vào bảng phong thần hạng bét của các cụ cựu chiến binh.

Trong niềm hân hoan, sung sướng, chỉ khoảng 20 ngày sau, dù rằng những kiến nghị cở bự như của tướng Võ Nguyên Giáp về Bô-xít vẫn đang đóng bụi,  ngày 13 tháng 6 anh Tư đã cúi đầu lễ độ đến tận nhà thăm cụ tướng về hưu Nguyễn Trọng Vĩnh.

Ngày 5 tháng 7 đánh dấu sự ra tay của Number 3 – Đồng chí Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Chi, người đã lẹt đẹt ở ghế number 12 được gắn hỏa tiển vào đít bay tuốt lên number 3 vào tháng 10 năm 2009. Ủy ban Kiểm soát Trung ương dưới sự chỉ đạo của đồng chí số 3 đã tung ra bản báo cáo với hơn 45 vi phạm. 45 vụ việc nhưng trọng điểm của nó là tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (VINASHIN) và chuyện dâm ô của quan đầu tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô. Cả 2 vụ này và những vi phạm khác trong số 45 vụ đều có bóng hình của quan tể tướng Ba Dũng. Từ Ba Đình, anh Tư Sang mủm mỉm cười.

Đảng ta đang tiến về thời điểm của Đại hội X với nhiều gây cấn. Nó cũng là cái mốc quan trọng nhất cho con đường hoạn lộ của đồng chí Tư Sang. Từ number 2 muốn nhảy lên number 1 để ăn trọn gói canh bạc Việt Nam phải cần có nhiều chiêu độc. Những chiêu độc đó anh Tư có thừa. Trừ khi một đêm hôm tối trời nào đó đang bon bon trên xa lộ thênh thang, các quan Thái thú của triều đình Bắc Kinh lại quyết định đào vài ổ gà cho anh Tư lọt hố chơi. Chuyện đó cũng tùy vào khả năng đầu khấu của anh Ba tể tướng nhà ta. Chờ xem.

FreeLeCongDinh

*

Thập Ngũ Thiên Lôi:

Nông Đức Mạnh
Trương Tấn Sang
Nguyễn Văn Chi
Nguyễn Minh Triết
Nguyễn Tấn Dũng
Nguyễn Phú Trọng
Phùng Quang Thanh
Lê Hồng Anh
Phạm Quang Nghị
Lê Thanh Hải
Tô Huy Rứa
Hồ Đức Việt
Nguyễn Sinh Hùng
Phạm Gia Khiêm
Trương Vĩnh Trọng
Category: Chính trị | Views: 774 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0