Thứ Năm, 2024-03-28, 4:00 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Sáu » 21 » Công an biểu tình thay dân, qúa đẹp
8:21 PM
Công an biểu tình thay dân, qúa đẹp


Tại Sài Gòn, hôm 19/6/2011 vừa qua, theo lời kể, có vài trăm công an sắc phục lẫn thường phục với máy bộ đàm trong người đầy khắp các mọi nơi, kể cả trà trộn vào những nhóm anh em sinh viên học sinh để nghe ngóng, tìm kiếm người cầm đầu phát động cuộc biểu tình. Từ 8 giờ sáng, đã có nhiều nhóm nhỏ rải rác khắp mọi nơi, có thể lên đến trên vài ngàn người, ở những khu vực xung quanh Nhà Thờ Đức Bà, khu công viên đường Lê Duẩn (Thống Nhất) trước Dinh Thống Nhất (Độc Lập), khu đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Tự Do), khu Lê Thánh Tôn, Khu Chợ Sài Gòn, Khu Nhà Hát Lớn (Quốc Hội Cũ), chưa kể các xe máy cứ chạy vòng vòng quanh những khu vực đó. Công an qúa đông, nhưng mọi người vẫn kiên nhẫn đợi chờ cho tới trưa, vẫn không ai phát động được cuộc biểu tình. Thế là không có một cuộc tuần hành biểu tình nào đã xảy ra tại Sài Gòn. Nhưng qua những hình ảnh chụp được tại công viên đường Lê Duẩn của người bạn trẻ VTPThúy, nhiều người cho rằng, đó cũng là một cuộc biểu tình, gọi là Biểu Tình Ngồi. Cũng có một số bạn trẻ bi quan, bực tức, cho rằng đây là một thất bại, vì không phát động được cuộc biểu tình. Trong khi đó, trong Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ thuộc hệ thống www.paltalk.com, anh HaiLúa đã nhận định rất đặc biệt, đây là một cuộc biểu tình rất thành công, với hàng trăm công an xuống đường, biểu tình cùng chung với thanh niên. Anh HaiLúa không quên gởi lời cám ơn đến những anh công an, và mong mõi rằng, vào tuần tới 26/9/2011, các anh công an hãy xuống đường nhiều hơn nữa, hàng ngàn công an nếu có thể, để bày tỏ lòng yêu nước Chống Giặc Tàu cùng với các em thanh niên.
 
Suy đi, nghĩ lại, lời anh HaiLúa chẳng sai tí nào, mấy anh công an cũng là người Việt Nam mà. Có hình ảnh cho thấy các anh công an cúi mặt xuống khi có một người dân tuổi trung niên đặt câu hỏi:
 
- Tại sao các anh cản trở tấm lòng yêu nước Chống Giặc Tàu của chúng tôi ???
 
Các anh công an im lặng, rồi có một anh lí nhí:
 
- Chúng em chỉ thi hành theo lệnh của cấp trên.
 
Điều này đã chứng minh rất rõ, đa số các anh công an cũng có tấm lòng yêu nước Chống Giặc Tàu Xâm Lược, nhưng chỉ vì theo lệnh của cấp trên mà thôi. Xem ra, sự lựa chọn giữa nồi cơm và lòng yêu nước, đôi khi cũng lấn cấn lắm, bỏ nồi cơm, ai sẽ lo cho vợ con mình đây ??? Cũng có một số ít công an tỏ ra hung bạo với dân, chỉ biết mù quáng vâng lệnh cấp trên, bắt giữ một số thanh niên yêu nước, nhưng rồi cuối ngày cũng được trả tự do. Nghĩ thiệt lạ, câu chuyện mình kể trên đây, cả thế giới này chắc chẳng ai tin. Làm gì có một Nhà nước sử dụng công an để ngăn chặn và đàn áp tấm lòng yêu nước Chống Giặc Tàu của người dân mình. Trong khi đó, từ hàng chục năm qua, Giặc Tàu chiếm Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Bãi Tục Lãm, Núi Đất (Lão Sơn), quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa… Đã vậy chúng còn bắn giết 9 ngư dân mình ở Thanh Hóa rồi còn truy sát một tàu đánh cá với trên 400 vết đạn làm 8 ngư dân bị thương. Chúng còn bắt cóc, đòi tiền chuộc, cướp tài sản, cướp hải sản, ngư cụ. Vài ngày qua, chúng còn đi sâu vào vùng biển của mình để cắt dây cáp của các tàu thăm do dầu khí Bình Minh2 và Viking2. 
Chẳng những mấy anh công an ngăn chận lòng yêu nước của thanh niên, mà còn vi phạm vào Điều 69 của bản Hiến Pháp cho phép người dân được quyền biểu tình theo quy định của pháp luật. Đến giờ phút này, chẳng có một quy định nào của Nhà nước, thí dụ như: "Dân được quyền biểu tình theo Điều 69, nhưng theo quy định phải mang theo trống, theo kèn, hay phải bận áo xanh, đỏ, vàng, trắng, hay biểu tình phải đi hàng 2, hàng 3, hay biểu tình phải có văn nghệ, ca hát, hay biểu tình phải thông báo cho Nhà nước biết trước". Ở đây, mình cẩn thận dùng chữ "thông báo” chứ chẳng phải "xin phép” đâu nhá. Nếu quy định mà "xin phép” thì vi hiến rồi, không còn gọi là "quyền biểu tình” nữa. Chắc chắn, mấy anh công an thi hành luật pháp phải biết rõ Điều 69 này, nhưng, đau đớn thay, lệnh của cấp trên còn cao hơn Hiến Pháp một bậc, và điều này chỉ xảy ra ở nước CHXHCNVN. Đã nói, cái nồi cơm nó làm lấn cấn mấy anh công an, nghĩ cũng tội nghiệp mấy anh lắm.
 
Không tội nghiệp mấy anh sao được, làm thân khuyển mã, tuân lệnh cấp trên. Đến lúc, nếu có một cuộc cách mạng hoa lài xảy ra như nước Tunisia, như Ai Cập…, cấp trên của các anh co gìo, đem vợ con, tiền bạc, chạy trốn mất tiêu, để lại các anh chịu tội với người dân. Chi bằng, các anh nên suy nghĩ lại, thực hành theo đúng Hiến Pháp Điều 69, đồng lòng với người dân Biểu Tình Chống Giặc Tàu Xâm Lược, bảo đảm người dân sẽ mang ơn các anh và không để các anh đói đâu. Các anh phải nhớ nằm lòng câu nói của ngàn xưa: "dân vi qúy, quân vi khinh”. Chế độ nào, vua chúa nào, rồi cũng qua đi, hãy xem thường nó đi, chỉ còn lại là người dân đáng qúy, đáng kính trọng mà thôi.
 
Đến giờ phút này, các anh cần phải thức tỉnh, nhìn qua nước Hàn Quốc (Nam Hàn) đi. Nếu không có Hồ Chí Minh, không có ĐCSVN, đời sống dân mình đâu đến nỗi kém xa Hàn Quốc như thế. Lợi tức trung bình của mỗi người dân Hàn Quốc khoảng 17000 USD, trong khi dân Việt mình chỉ được 1200 USD. Các anh có thấy nỗi khổ của dân Việt mình không ??? Hàng triệu trẻ em và người gìa đi lang thang khắp 64 tỉnh thành để mong bán được những tờ vé số. Hàng triệu phụ nữ Việt phải đi bán dâm ở những quán bia ôm, phải đi lấy chồng xứ ngoại, hoặc phải bán dâm xứ người như những khu đèn đỏ ở Singapore, trẻ em 5-14 tuổi cũng đi bán dâm tại Campuchia. Hàng triệu thanh niên, đến tuổi phụng sự đất nước, phải đi làm lao nô khắp thế giới. Hàng ngàn bà mẹ dân oan mất nhà, mất đất, sống lang thang không nhà không cửa, đi khiếu kiện trong nỗi đau tuyệt vọng, vẫn liều chết khiếu kiện. Đó là chưa kể đến đạo đức xã hội và tinh thần dân tộc suy đồi của xã hội Việt Nam. Tài sản có thể mất, tài nguyên có thể cạn kiệt, chúng ta có thể tái tạo lại được, nhưng cái đạo đức xã hội suy đồi và tinh thần dân tộc mất đi, có thể phải mất hàng chục năm để xây dựng lại. Mong các anh công an suy nghĩ lại và có một quyết định dứt khoát để cứu dân, cứu nước, đừng tiếp tục dấn thân vào con đường tội lỗi, phản dân, hại nước nữa. Tất cả chúng ta chỉ có một tổ quốc mà thôi, đó là Tổ quốc Việt Nam, hổng phải cái gọi là Tổ Quốc Xã Hội Chủ Nghĩa đâu các anh. Các anh phục vụ cho tổ quốc VN, nghĩa là phục vụ cho dân tộc VN, phục vụ cho nhân dân VN, chứ chẳng phải phục vụ cho ĐCSVN như cái khẩu hiệu chết tiệt: "Công An Nhân Dân, Còn Đảng Còn Mình” đâu nhá các anh. Hãy đòi hỏi cấp trên của các anh phải đổi tên là Công An Đảng đi để các anh phục vụ cho Đảng. Còn lấy tên Công An Nhân Dân mà phục vụ cho Đảng thì kỳ lắm, phải không các anh ???
Mong rằng thứ bảy và chủ nhật tuần này, các anh ráng vận động cho thật đông, lên đến hàng ngàn công an càng tốt, để chứng tỏ cho thế giới này, thấy các anh ngăn chận biểu tình, nhưng thực chất thầm kín, sâu xa, chính các anh đã làm đông đảo đường phố, nên cũng đáng được xem như các anh đang biểu tình thay cho dân, đó là hình ảnh qúa đẹp, phải không các anh ??? Toàn dân Chống Giặc Tàu Xâm Lược thành công hay không, chính là nhờ cuộc biểu tình của các anh đó.
 

 
Ngày 21 tháng 6 năm 2011
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 558 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0