Thứ Bảy, 2024-04-20, 2:17 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Bảy » 5 » Công an Đà Nẵng đánh chết giáo dân Cồn Dầu
8:01 PM
Công an Đà Nẵng đánh chết giáo dân Cồn Dầu
Công an Đà Nẵng đánh chết giáo dân Cồn Dầu
Theo tin mới ghi nhận, từ Giáo Xứ Cồn Dầu, Đà Nẵng, một giáo dân tên Nguyễn Thanh Năm khoảng trên 40 tuổi, bị công an kêu lên làm việc, bị đánh đập tra tấn rất tàn nhẫn rồi thả về trở lại nhà. Đến tối, khoảng 10 giờ đêm, công an lại tiếp tục đến nhà anh. Thấy công an vào nhà, anh đâm chạy ra ngoài đường, công an đuổi theo anh, bắt được, và bắt buộc anh phải qùy xuống, không cho đứng dậy. Vợ con anh Năm thấy thế cũng cùng qùy gối xuống để xin tha mạng sống cho anh Năm, nhưng bọn công an này vẫn tiếp tục đánh đập anh. Sau cùng họ thả anh ra, và bảo rằng ngày mai phải lên sở công an làm việc tiếp. Đến khuya, anh Năm đau đớn cả đêm, đến sáng thì tử vong. Anh Năm chính là người đã từng bị đánh đập trọng thương vào ngày 4 tháng 5, trong đám tang của cụ bà Đặng Thị Tân.
 


Hiện tại tên Bí thư thành phố Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh này rất gian manh, chúng không cần giam giữ ai trong tù. Bất cứ ai, chúng nghi ngờ thì bắt lên đồn công an, đánh đập tra tấn, bắt buộc phải lăn tay nhận tội rồi thả cho về nhà. Những hành động này cứ tiếp diễn, và nhiều giáo dân Cồn Dầu hiện tại đã ra khỏi giáo xứ để lánh nạn. Công an cũng đang buộc tội ông Nguyễn Phu và ông Nguyễn Hữu Danh là người đứng ra tổ chức đám tang của bà cụ.
 
Ngày 3 tháng 7 năm 2010


 
Mấy tuần nay, công an liên tục bắt bớ, khủng bố tinh thần những giáo dân đã tham dự tang lễ của cụ bà Hồ Nhu, nhũ danh Maria Tân. Những người nay đã bị khảo cung rất tàn nhẫn, bị đánh đập, bị hăm dọa, có người bị lột hết quần áo, bị làm nhục một cách đê hèn. Những người này đang bị trả thù một cách dã man và anh Năm là một trong những người bị lực lượng này đánh chết.

Theo tin từ giáo xứ Cồn Dầu, anh Nguyễn Năm, một thành viên trong đội trợ tang của giáo xứ đã bị công an Đà Nẵng đánh chết vào lúc 1 giờ trưa ngày 3 tháng 7 năm 2010.

Mấy tuần nay, công an liên tục bắt bớ,khủng bố tinh thần những giáo dân đã tham dự tang lễ của cụ bà Hồ Nhu, nhũ danh Maria Tân. Những người nay đã bị khảo cung rất tàn nhẫn, bị đánh đập, bị hăm dọa, có người bị lột hết quần áo, bị làm nhục một cách đê hèn. Những người này đang bị trả thù một cách dã man và anh Năm là một trong những người bị lực lượng này đánh chết.

Cách đây hai ngày,công an đã mời anh Năm cùng với anh Đào và một người phụ nữ lên làm việc.Trong lúc làm việc ,anh Đào và anh Năm bị đánh đập thâm tím mình mẩy. Trưa nay, lúc 11 giờ,công an đến nhà anh Năm bắt anh. Anh sợ quá, bỏ chạy. Chúng đuổi bắt, còng tay, đánh đập rất dã man trước sự chứng kiến của nhiều người. Vợ anh Năm là chị Hồng Anh đã quỳ lạy, xin tha nhưng chúng vẫn tiếp tục đánh một hồi lâu rồi mới tha. Sau khi đưa anh Năm về nhà, anh trối trăng với vợ là cố gắng nuôi mấy đứa con và anh sùi bọp mép, ngã ra chết tức khắc. Lúc đó là 1 giờ trưa ngày 3/7/2010.

Anh Đào -người anh em họ đã che một cái rạp nhỏ, xin giáo dân đến cầu nguyện cho anh Năm đã bị công an hạch hỏi. Anh sợ quá ngã ra ngất xỉu và được đưa đi cấp cứu. Hiện tình như thế nào thì chưa rõ.Giáo dân Cồn Dầu rất đỗi hoảng sợ trước sự trấn áp dã man, tàn bạo như vậy.Không ai dám lên tiếng chống đối vì sợ trả thù, sợ chung số phận như anh Nguyễn Năm.

Xin mọi người cầu nguyện cho giáo dân Cồn Dầu đang bị nhà càm quyền Đà Nẵng trả thù một cách man rợ và xin gióng lên tiếng chuông đòi công lý cho những kẻ thấp cổ, bé miệng.

Sơn Trà
http://www.nuvuongcongly.net/

BBC

Lại thêm cáo buộc vụ Cồn Dầu

Nhà thờ Cồn Dầu

Vụ lộn xộn ở Cồn Dầu xảy ra từ đầu tháng Năm

Có cáo buộc công an liên quan trong vụ một giáo dân Cồn Dầu chết hôm thứ Bảy, trong khi sáu người bị khởi tố hiện vẫn chưa được mang ra xét xử.

Trong vụ lộn xộn xảy ra hồi tháng Năm liên quan đất đai nghĩa trang tại giáo xứ Cồn Dầu, huyện Cẩm Lệ, Đà Nẵng, công an đã khởi tố sáu người, chỉ một người trong đó được tại ngoại để chờ ra tòa.

Nay một số trang tin hải ngoại cáo buộc rằng một giáo dân khác, ông Nguyễn Nam, bị "công an đánh chết" hôm thứ Bảy 03/07.

Bấm Đài châu Á Tự do, trụ sở tại Washington DC, dẫn lời người dân địa phương nói ông Nam qua đời sau khi công an bắt ông đi thẩm vấn, "trên người có nhiều vết bầm".

Tuy nhiên, rất nhiều người ở giáo xứ Cồn Dầu khi được đài BBC tiếp cận chỉ xác nhận việc giáo dân Nguyễn Nam bị chết, chứ không nói nguyên nhân.

Khác biệt quan điểm

Cho đến chiều 05/07, đài BBC đã tìm cách liên lạc với đại diện chính quyền địa phương để tìm hiểu quan điểm về vụ việc mới nhất nhưng chưa được.

Ông Nguyễn Nam là thành viên đội trợ tang của Giáo xứ Cồn Dầu.

Trong khi đó, thân nhân những người bị khởi tố trong vụ Cồn Dầu cho hay họ vẫn còn đang trong giai đoạn điều tra, chưa biết ngày ra tòa.

Vợ ông Nguyễn Hữu Liêm, một trong sáu người trên, nói gia đình không được tiếp xúc với ông Liêm mà chỉ được gửi đồ thăm nuôi.

Hồi giữa tháng 5/2010, các ông Nguyễn Hữu Liêm, Trần Thanh Việt, Lê Thanh Lâm, Đoàn Cảng, và các bà Nguyễn Thị Thế và Phan Thị Nhẫn đã bị công an huyện Cẩm Lệ khởi tố vì tội Gây rối trật tự công cộng và Chống người thi hành công vụ, theo Điều 245 và 257 Bộ Luật Hình sự.

Vụ lộn xộn xảy ra ngày 04/05 tại khối phố Cồn Dầu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, trong lễ tang bà Maria Đặng Thị Tân, sinh năm 1918.

Gia đình bà Tân muốn chôn cất bà tại nghĩa trang Cồn Dầu, nhưng chính quyền địa phương nói đã thông báo đây là "khu vực giải toả thuộc Dự án Khu đô thị sinh thái Hoà Xuân, không được chôn cất, nhằm đảm bảo tiến độ của dự án".

Các nguồn tin Công giáo hải ngoại nói hàng chục người bị thương khi đụng độ với công an và an ninh, vốn được huy động ngăn cản việc chôn cất.

Chính phủ Việt Nam và báo chí của nhà nước đã bác bỏ cáo buộc này.

Đặc biệt, gần đây, báo Bấm Công an Nhân dân có bài ca ngợi lực lượng an ninh tại đây đã có "chiến công thầm lặng" khi giải quyết các vụ báo này gọi là "ngăn chặn nhiều đối tượng quá khích ở Cồn Dầu, Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ vào tháng 5 vừa qua".

Công an Đà Nẵng được tờ báo khen ngợi trong một bài hôm 03/07 là đã "thêm một lần nữa thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn tuân thủ mọi quy định, mệnh lệnh của cấp trên để lập nên những chiến công đáng ghi nhận".

Liên quan đến vụ tranh chấp, báo chí trong nước cũng đưa tin về cuộc gặp trong tháng 5 giữa Bí thư Đảng của Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh và các vị chức sắc của Giáo hội Công giáo.

Về chi tiết vụ việc, dân chúng địa phương cho hay việc giải tỏa nghĩa trang nay đã gần hoàn tất, các hộ đã nhận phần đất ở địa điểm mới.


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 971 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0